Chương 19

484 51 9
                                    


Tôi cũng Erza được phân công dẫn đường và kiểm tra tình hình sau vài ngày, nhân tiện tôi cũng muốn biết Kanna có định đi cùng chúng tôi hay không. 

Người dân trong làng có vẻ tươi tắn hơn mặc dù dòng nước vẫn chưa thể thanh lọc hoàn toàn. Mẹ của Kanna cũng đã tỉnh và dần hồi phục, cô ấy rất vui khi gặp lại tôi, còn rưng rưng nước mắt ôm lấy tôi. Điều này làm tôi lần đầu có cảm xúc khó tả đến vậy.

Mẹ của Kanna rất ủng hộ chị ấy đi ra ngoài và tham gia vào Fairy Tail vậy nên chẳng mấy chốc liền thu xếp đồ đạc để tiến đến Fairy Tail. Tôi đã tìm giúp họ nhà trọ để ở trong thời gian sắp tới nên mọi việc dường như khá thuận lợi.

Sau khi mọi việc ổn thỏa, tôi nhanh chóng giục Erza quay trở lại. Mặc dù có chút khó hiểu nhưng chị ấy cũng ngay lập tức đồng ý. Lúc chúng tôi về đến nơi cũng là gần trưa.

Bằng một sự thần kì nào đó mà chúng tôi đã trở lại đúng lúc Loki, ông anh hồi đầu gạ gẫm tôi tặng vé đi biển. Tôi có chút khó hiểu nhìn Lucy, muốn hỏi trong lúc bọn tôi không có ở đây thì đã có chuyện gì xảy ra.

"Loki là tinh linh cung sư tử, vì vài vấn đề với chủ cũ mà ảnh sợ đó. Cơ mà nhờ Lucy nên khúc mắc của Loki đều được giải rồi!"

Juvia với đôi mắt sáng lấp lánh nhìn, như thể chị ấy đang rất hâm mộ Lucy và thiếu chút nữa là rơi hai cái tròng mắt. Gray và Natsu thì đang cười vui sướng khoác vai nhau, có vẻ như tấm vé đi biển Loki tặng rất giá trị.

"Cơ mà sao mời cả em á?"

Tôi quay qua Loki hỏi, dẫu sao mấy việc đấy cũng là họ làm khi tôi và Erza không có ở đây nên thực chất là tôi cũng chẳng giúp gì. Loki, với mái tóc  cùng chiếc áo khoác xanh lá, khoanh tay lại và bảo.

"Dù sao hai người cũng là những người sẽ giúp đỡ Lucy rất nhiều, mà tôi là tinh linh của Lucy nên coi như quà tặng đi. Tôi còn thừa một vé này, mấy người muốn mời thêm ai nữa cũng được đó."

Tuy rằng chẳng tiếp xúc với Loki mấy khi nhưng việc nghe đến biện cũng làm tôi rạo rực hơn chút. Tôi còn chưa được trải nghiệm đi biển ở thế giới này, mấy lần đều là chạy băng qua đi làm nhiệm vụ, chẳng có chút gì là kí ức vui chơi.

"Thế, mọi người đi không?"

Nghe câu hỏi làm thu hút sự chú ý của chúng tôi, quay lại đằng sau nhìn thì đã thấy Erza mặc đồ bơi với hàng tấn đồ dùng của chị. Thật sự mỗi lần đi xa đều mang nhiều này sao...

"À, Kanna sẽ gia nhập Fairy Tail đó mọi người."

"Kanna? Cô gái hôm nọ chỉ Juvia ấy hả?"

Lucy nhìn tôi hỏi, tôi khẽ gật đầu và kể qua về khả năng cảm nhận của Kanna. Có lẽ đó là một ma pháp tốt nhưng chị ấy chưa thể khai thác.

Nghe thấy vậy, Lucy liền bảo tôi rủ Kanna tham gia chung bởi người mới sẽ có nhiều bỡ ngỡ, giao tiếp và làm quen dần mọi người sẽ tốt hơn.  Cứ ồn ào một lúc như vậy, tận đến chiều chúng tôi mới bắt đầu khởi hành.

---------------------------------------

Ánh nắng chói chang phía xa, vài rặng dừa đung đưa theo gió, mùi biển cùng mùi hải sản hòa lẫn nhau. Đúng tuyệt vời! Đây chính là cuộc sống!

Tôi hút ngụm nước dừa, thở ra một cách thoải mái và mãn nguyện tận hưởng. Sau một ngày, chúng tôi cũng đã tới biển vừa lúc buổi sáng, giờ đã sắp trưa nhưng ai nấy đều muốn ra ngoài chơi.

Nhìn cồn cát ngoài xa kia, thậm chí tôi thấy vài con cua đang trên cát, người không quá đông nhưng cũng rất náo nhiệt, có vẻ thế giới này thoải mái hơn Trái Đất khá nhiều. Tôi ngồi trên ghế, che ô và đeo kính tận hưởng bầu không khí này, lúc này cùng cuốn sách thì thư giãn khỏi bàn.

Đằng xa, có hội Natsu và Gray đang thi bơi, còn có Happy với Yora xây lâu đài cát, Lucy và Juvia thì bám lấy nhau đi mua kem, mọi người công nhận vẫn rất náo nhiệt.

Có Kanna chưa quen và Erza đang tận hưởng như tôi ngồi trong mát nhìn, nhưng thấy mọi người chơi vui một hồi, tôi cũng kéo Kanna qua.

"Đập!!!"

Natsu bày ra trò đập dưa hấu rồi mua hẳn chục quả về, cứ vậy mà phá dần. Phải công nhận là khứu giác của tôi và ảnh khá tốt nên gần như dễ dàng vượt qua.

"Cố lên Lucy!!!" - Juvia hai mắt lấp lánh nhìn Lucy đang từng bước tiến đến, tôi cảm thấy có chút lạ khi hai người ngày càng thân nhưng thật sự thì cũng chẳng nhớ nguyên tác ra sao.

Cho đến lúc Kanna ngại ngùng thử sức thì cả lũ càng hò hét dữ dội, có lẽ mọi người cũng muốn thành viên mới sẽ sớm hòa nhập, nhất là sau lần trước hợp tác với nhau, ai cùng tò mò về khả năng của Kanna.

"Vậy là cậu vẫn chưa biết mình có ma pháp như nào á?"

Natsu ngạc nhiên hỏi, có lẽ với linh cảm như vậy thì hầu hết ai cũng biết nó sẽ rất đặc biệt. Gray đứng cạnh liền cắn miếng dưa rồi nói.

"Đâu phải cứ sinh ra là biết dùng. Cậu còn để Hỏa Lọng dạy một hồi, tôi cũng cần thầy dạy, Kanna chẳng mấy khi tiếp xúc hay được dạy thì sao có thể nhận ra, kể cả cô ấy có cảm nhận chút ít."

Juvia, người gần như chẳng mấy khi nói gì nhìn suy tư chút rồi bảo.

"Nhưng nếu tôi nhớ không nhầm, sẽ có những ma pháp đặc trưng mà chỉ có họ tự nhận ra tự luyện tập ấy. Nếu không nhầm thì nó sẽ từa tựa Erza đó."

"Nói Erza thì phải công nhận bả mạnh khủng, khó có mấy người địch nổi ấy!"

Natsu khẽ run rồi tái mặt lại khi hồi tưởng, cũng đúng thôi, bị đấm suốt ngày ai chẳng sợ, tôi bị có một lần còn nhớ khó quên.

"Erza đâu rồi?"

Happy nằm trong tay Lucy lười biếng hỏi, nói mới nhớ là không thấy chị ấy ra chơi.

"Dậy và vận động đi em trai, cậu yếu hơn tôi nhiều á!"

Yora đứng dưới chân tôi như đang kiêu ngạo sau khi tranh tài một hồi, Happy vẫn chưa vượt qua Yora được lần nào.

Tôi quay lại xem thì thấy Erza đang nằm dưỡng thần trong bóng cây, cũng gần tới giờ ăn trưa nên cả bọn quyết định tìm nơi ăn, và đó là lí do tôi chạy qua đánh thứuc Erza.

"Chị Erza, đi ăn..."

Đến gần, tôi cảm thấy chị ấy có chút khác lạ, đôi mắt nhắm chặt, mồ hôi khẽ rơi, lông mày nhíu chặt lại, trông có vẻ rất đau đớn.

"Chị Erza, dậy đi!"

Tôi khẽ lay nhẹ, Erza như bừng tỉnh và túm lấy cổ tay tôi, đôi mắt vẫn chưa hoàn toàn tỉnh tảo, chỉ thấy hơi thở có chút gấp gáp.

"Shiro à..."

Chị ấy khẽ định thần lại rồi thả tay tôi ra, xin lỗi về việc đã làm với tôi và nhanh chóng cùng tôi đi ra chỗ mọi người.

Trước khi chị tỉnh, tôi đã nghe được vài từ.

Jellal.

------------------------------------------------

Cmn các cô ạ, cr của cr tôi là tôi =))))


[BH][ĐN FAIRY TAIL] Thay đổi một thế giới - Lưu Tinh VũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ