Buổi lễ hội của Fairy Tail hoành tráng tới mức mọi người gần như quên hết lùm xùm từ hôm trước. Vì quá bận với những cái đó mà không ai chú tâm tôi vắng mặt, hoặc họ có chú tâm nhưng cũng chẳng quan tâm quá.
"Shiro..."
"Tớ ổn mà Yora, cậu thấy sao nếu tớ quyết định như vậy?"
"Cậu không cần hỏi tớ, cậu ở đâu tớ sẽ ở đấy."
Hay thật, sự soft của Yora khiến tôi muốn tan chảy. Đôi khi chữa lành cũng chỉ cần vài bé mèoo mà thôi.
"Em đi ra ngoài chút cho khuây khỏa đi Shiro. Chị biết không vui rồi nhưng tối nay hoạt động linh đình lắm ấy, hai đứa ra ngoài chơi chút đi."
Kanna nói rồi chúi mặt về đống sách thực vật chị ấy mới kiếm tiếp. Kiểu để có ma pháp mạnh trở thành ma pháp sư là chuyện không phải ai cũng làm được nên Kanna thật sự rất hưng phấn như tôi hồi đầu.
Trước sự khuyên bảo nhiều lần của Kanna, tôi và Yora cũng quyết định đi ra ngoài ngắm nhìn mọi thứ một chút.
Hôm nay đường phố khá náo nhiệt, các chùm đèn đủ màu sắc được treo xung quanh. Cây ven đường chốc chốc lại phát ra lửa nhờ vào các ma đạo cụ. Lâu lâu thì có chút pháo hoa từ mấy bông hoa ở phía dưới. Đây đúng là thế giới Fantasy mà nhiều người ao ước.
Tôi đi ra đoạn đường chính, nới rất đông người tụ tập chờ buổi diễu hành của Fairy Tail. Từ Lucy, Levy cho đến Erza, ai cũng lộng lẫy vui vẻ nhảy nhót trên những chiếc xe được di chuyển chậm rãi. Ai nấy trông đều rất vui.
"Yora này, tớ không biết sao, có đôi khi thấy rất lạc lõng."
"Dù cậu có cố thế nào, vì cậu là cậu, nên cậu sẽ không thể cảm thấy hoàn toàn hòa nhập vào chốn nào đó đâu."
"Cậu nghĩ sao nếu chúng ta rời đi? Tớ bỗng thấy, có vẻ ở đây rất khó khăn với tớ. Hoặc cái gì đó làm tớ cảm thấy khó chịu mà tớ không biết phải bảo như nào. Tớ chỉ muốn chạy đi mà thôi."
"Vậy thì cứ đi thôi Shiro, cậu ở đâu, tớ ở đấy. Chúng ta đâu cần cố gắng hòa nhập vào họ đâu."
Tôi ôm Yora đặt lên vai, theo dõi buổi diễu hành kết thúc thì cả hai quay lại nhà Kanna. Sau khi nói cho Kanna biết và khuyên chị ấy nên ở lại để phát triển bản thân thêm, tôi và Yora quyết định viết một bức thư rồi nhờ Kanna chuyển hộ.
"Em thật sự, không, ý chị là, tại sao chị lại không thể đi?"
Kanna có vẻ rất thất vọng gần như phát khóc. Có lẽ tôi là người duy nhất thân thuộc trong hội nên thiếu tôi, Kanna trở nên khá là cô độc, hoặc là có sự lo lắng gì đó chăng?
"Nếu muốn phát triển ma pháp thì dành thời gian ở một chỗ tìm hiểu sẽ tốt hơn rất nhiều. Em bảo thật, chứ lang thang như em không ổn đâu. Chị cần tích kinh nghiệm nữa, học hỏi từ hội cũng tốt hơn."
"Haiz, Shiro, em có thể bảo với chị, hai đứa muốn tách lẻ một thời gian mà. Tại sao phải cố bịa?"
"Ahaha...đâu..."
Kanna cốc cho tôi một cái, an ủi tôi rằng dù như nào chị ấy cũng sẽ luôn bên cạnh tôi, vì thế khi cần thì cứ nhắn cho chị ấy. Ngoài ra theo giao kèo thì cứ 3 ngày gửi thư 1 lần để Kanna biết tình hình sống chết của tôi như nào.
Nói rồi, tôi kéo Yora lượn luôn trong đêm.
---------------------------------------------------
Sáng hôm sau, khi đã gác lại hết tất cả, lúc này Erza mới để ý rằng Shiro cùng Yora đã hai ngày không trở về.
Vì biết bản thân quá đáng nên tối qua, khi thấy Shiro cùng Yora đi xem buổi diễn hành, Erza dã nhủ thầm sẽ chờ hai người về nói chuyện. Có điều, chờ tới sáng cũng chẳng có ai.
Như thường lệ, Erza vẫn đi tới hội để xem nhiệm vụ. Đồng thời đi kiếm Kanna để hỏi chuyện về hai người kia.
Khi tới được hội thì trời vẫn còn khá sớm. Nhìn quanh chỉ thấy hội trưởng đang ngồi đọc thư và Kanna đứng bên cạnh. Erza nhanh chóng bước tới và lên tiếng chào.
"Hội trưởng, Kanna, có chuyện gì mà hai người tới sớm vậy?"
Hội trưởng tỏ ý và đưa cho Erza đọc thư. Cho đến khi đọc kĩ lại 3-4 lần, Erza hoàn toàn không bình tĩnh. Trong đầu ngập tràn hình ảnh việc, vì cô mà một thành viên nào đó phải rời khỏi hội. Vốn dĩ họ sẽ không rời đi nếu như Erza không xốc nổi như vậy.
Cảm giác tội lỗi ngập tràn khiến nhất thời Erza không biết nói lên cái gì.
"Ta biết cháu cũng không muốn thấy cảnh con bé coi thường người khác. Nhưng Shiro cũng chỉ vì lo an nguy cho người khác. Erza, lần này ta khá phê bình cháu vì sự xốc nối khi không quan sát hết mà đã tác động lên đồng đội."
"Haiz, quyết định của hai đứa nhỏ thì ta cũng không có ý kiến gì, có điều cứ bảo hai đứa nó nào muốn quay về thì cứ về, đây là nhà của chúng nó. Nếu muốn gia nhập hội khác thì bảo qua ta một tiếng, có gì ta sẽ nói cho họ một vài câu."
"Cháu cũng không phải tự trách quá Erza, mình rút kinh nghiệm lần này là được."
Nói rồi, hội trưởng trầm mặc rời đi. Việc trục xuất cháu trai ra khỏi hội đã là diều chẳng mấy vui mừng, nay lại thấy thành viên của hội rời đi vì chính nội bộ khiến tâm trạng Makarov càng tệ. Lúc này đây, ông cảm thấy rõ sự mệt mỏi của tuổi già.
"Kanna, cậu có thể cho tôi biết Shiro ở đâu được không?"
"Không."
Erza bất ngờ trước câu trả lời ấy, có lẽ cô đã áp đặt tiềm thức của cô về họ quá nhiều, tới mức không quen khi họ trả lời ngoài sự tưởng tượng của cô.
"Tại sao không thể?"
"Shiro muốn em ấy giải tỏa. Tôi nghĩ hiện giờ, người em ấy không muốn gặp là cậu."
"Tôi...tôi chỉ muốn xin lỗi em ấy."
Erza lúng túng, có chút luống cuống và nhói trong người. Sống cùng nhau một thời gian, với Erza, Shiro như đứa em gái mà cô muốn chăm sóc. Đôi khi Shiro lại giống một người chị, bao bọc, lo lắng và hướng dẫn Erza nhiều thứ.
Có lẽ, bản tính Shiro chính là bảo vệ người khác, hễ có gì cô nhóc đều kéo Erza về phía sau. Lúc này ngẫm lại bóng lưng ấy cô mới biết mình hành động thiếu suy nghĩ tới nhường nào. Ở cùng nhau vài tháng mà bị tát như vậy chắc Shiro cũng đến giới hạn.
"Hai ngày là không đủ để cậu tới gặp em ấy? Nếu thật lòng muốn xin lỗi thì cậu tự nghĩ cách đi, còn không đừng làm đứa nhỏ thất vọng thêm."
Kanna cũng rời đi, để mình Erza trong đại sảnh ngổn ngang và tự trách.
Khi mặt trời ló dạng, Natsu và đám Lucy cũng đã biết tin
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH][ĐN FAIRY TAIL] Thay đổi một thế giới - Lưu Tinh Vũ
FanficTác giả: Lưu Tinh Vũ Tác phẩm: Thay đổi một thế giới Thể loại: Bách hợp, đam mỹ, đồng nhân, fantasy, magic Tóm tắt: Cô vốn là một người từ thế giới hiện đại tới, vì mất niềm tin, động lực vào cuộc sống khi bị gia đình ép học những thứ không muốn nê...