(P.S: EXPECT SOME GRAMMATICAL ERRORS)
Escribe Bien Punishment
Make a horror story about hospital(250 words)
Habang naglilinis ako sa aking kwarto ay nakatanggap ako ng isang tawag mula sa ospital at sinabi nila na naaksidente ang aking kapatid ng dahil sa pagmomotor.
Papalabas na'ko ng bahay para kunin ang aking motor ng makarinig ako ng bulong ng bulong sa akin ngunit binalewala ko ito.
While i was driving, someone caught my attention on the side mirror of my motor kaya medyo kinabahan ako but i'm still manage to drive safely.
Nang makarating ako sa parking lot ng hospital, still there's a whispers on my ear but i didn't know kung sino 'yun wala naman akong kasama.
I'm afraid now because of that freaking whispers.
Habang naglalakad ako papasok ng hospital, there's one word who made me stop for a while.
"Siya" that's the one word that made me stop
'But who?Sinong siya?'
After kong maitanong sa nurse sa baba ang kwarto ng aking kapatid still there's a whispers na naririnig ko but the word "SIYA" ang naiintindihan ko.
Napapailing nalang ako dahil sa naaalala ko na naman ang kalokohan ng aking kapatid.
Tsk. Kahit anong payo at saway sa kaniya, still he's the hard-headed brother that i have.
But i'm worried for him, ilang beses na siyang naaaksidente ng dahil sa pagmomotor niya.
Is it the time to sell his motor? Kaso baka magalit siya, kaya 'wag nalang.
Habang papalapit ako sa kwarto ng kapatid ko ay siya namang pagpatay sindi ng ilaw.
"Why those lights turning off every single steps that i do?" My question to myself
I'm scared now because of those freaking lights.
Nang hahawak na sana ako sa doorknob ng kwarto ng kapatid ko, there's a whispers again saying "Siya" and then the next words became blur to my ear.
I didn't know but my heart beat goes into abnormal beat, i have this feeling na there's something wrong.
Seeing my brother's face,puro pasa at sugat na naman siya ng dahil sa aksidente.
He's just like a cry baby in his state.
Kailan ba ito matututo?
I was checking his things kung kumpleto ba ng makarinig na naman ako ng bulong.
Ano ba yun?
Sinong siya ba?
But.
Nabitawan ko ang bag na aking hawak ng makita ko ang aking kapatid na si Andrew na nakatayo sa may pinto, at may hawak na kutsilyo.
P-pero p-paanong...
A-ano t-to? B-bakit siya nakatayo ngayon?
"A-andrew?!A-anong g-gagawin m-mo?!" Pilit kong sigaw sa kaniya
Pero isang ngisi lang ang nakuha ko na sagot sa kaniya.
He smirk like a killer in an horror movie.
Habang papalapit siya ay siya namang pag-atras ko, but i got froze ng pader na ang inatrasan ko.
"Stop it Andrew!" Umiiyak kong sigaw but ngumisi lang siya
Tanging pag-iyak nalang ang nagagawa ko habang lumalapit sya sakin na may dalang kutsilyo habang suot ang hospital gown.
Heto na ba ang katapusan ko?
Pero bago ako masaksak ni Andrew, there's a whisper says "siya ang papatay sayo"
After i heard that whisper ay siya namang pagsaksak sa'kin ni Andrew sa puso.
Before i close my eyes dun ko nakita na parang natakot siya sakin.
Now, i know there's something on that whispers.
THE END.
BINABASA MO ANG
Short Stories Compilation
RandomShort stories that are posted in my facebook account. Short poems compilation will be having a separate book to be look organized for the readers.