(P.S: EXPECT SOME GRAMMATICAL ERRORS)
I was deleting some chats in my messenger when someone message caught my attention. It was him. My buddy and my lover also. It was 2 months ago since our last chat.
Nakilala ko sya sa isang comment section. Friends sila ng isang rpa friend ko sa facebook and then he mentioned me dahil sa comment ko. After a minute he chatted me and that's the start of our conversations.
Nung una tawang tawa talaga ako at Alam ko namang RPA ang gamit nya kaya pinakikisamahan ko lang sya dahil marunong naman akong makisama sa lahat.
Nung isang araw na nagchat kami.ito ang aming naging usapan.
"Buddy" he chatted me and buti nalang online ako that time
"Yes po buddy?do you need anything?" I replied
We didn't know each other and through chats lang kami nag-uusap. But i saw in his actions in our chats na parang may gusto sya sakin and ito ang naging usapan namin.
"Buddy" i chatted him
"Yes buddy?" He replied
"May gusto ka ba sakin?" lakas loob kong tanong
Actually sanay naman na ako sa ganito dahil sa masyado akong friendly and yun daw ang nagiging batayan nila sakin but i always remember what my kuya told to me.
Know your feelings first, is it attraction or love kasi yung iba sa physical appearance nagbabase but for me it was just attraction ang nararamdaman ko sa iba.
After a few minutes he replied to me.
"mweehhhee diba halata?" with matching 👉👈 emoji pa
Pero actually napangiti nya ko dun but attraction lang talaga nararamdaman ko sa kanya.
After a few weeks naging maayos ang samahan namin kadalasan sa mga chats namin nagsasabi kami ng mga problema namin and hindi rin maiwasan ang pagsasabi nya ng "Ily" sakin and minsan sa chats namin ay may sinasabi sya tulad nito.
"Ang kulit mo talaga buddy */Kinagat pisngi mo" He replied me with that
"Mas makulit ka buddy 😂*/sabay Kagat ng leeg"i replied back
And hhaahhahaa araw araw hindi nya ko tinatantanan sa pakikipagchat sakin and were supporting each other also and I'm happy na suportado ko rin sya. But there's a times na kailangan ko syang suyuin. Tsk but i didn't know kung paano ang mangsuyo ng lalaki kasi kahit sa mga kapatid ko hindi ko ginagawa yun.
Sa tuwing nagtatampo sya ay pinipilit ko talaga sya na wag magtampo kasi may mga oras talaga na gusto ko na syang iblock ng matahimik na ko kaso ayaw ko rin dahil sya rin ang kausap ko kadalasan para macomfort ako.
He always comfort me at sya rin ang nasasabihan ko ng mga problema kahit na busy ako sa mga ibang gc's na meron ako. I'm just always have a time for him. Kami yung mismong kahit wala ng maitopic sa chat ay sige pa rin sa mga kalokohan namin. I enjoyed his accompany kahit na parehas kaming busy minsan.
But unti unting syang nagkakagusto sakin. I didn't mean to fall inloved him to me, kasi nung unang pag-amin nya alam kong attraction lang ang nararamdaman ko para sa kanya.
I said to him na wala akong nararamdaman and nakikisama lang ako sa kanya and nung nalaman nya yun ay nagpatuloy pa sya sakin.
And yeah never syang nailang sakin. Kahit na may topak ako minsan ay patuloy pa rin sya sa pagpapasaya sakin kahit na yung dinanas nya ay sobrang hirap.
Mahilig kaming mag-comfort sa isa't isa and bonding time rin minsan and i always try to make him smile kahit through chat lang. But i know it's just rpw.
He lied to me when he says "ra ko to" i never believe of that kasi alam ko ang pagkakaiba ng rpa sa ra and alam ko kung paano ang ikot sa rpw.
At dumating yung oras na chinat nya na rin ang kuya ko para maging girlfriend nya ko sa rpw. Lagi nyang sinasabi sakin kung nandito lang sya sa tabi ko lagi daw syang mag-aalaga sakin.
Hindi naman ako nahuhulog sa mga matatamis na salita nya dahil alam kong rpw lang ito at kailangan mong makisabay sa kanila.
Nung una ay hindi ako naniniwala sa kanya dahil hindi naman uso sakin ang paniwalaan ang iba sadyang mapili lang ako sa iba.
After nyang magpaalam sa kuya ko na maging girlfriend nya ay nagsabi sya na kami na and I'm happy for that kasi bestfriend ko sya eh kahit na rpw lang yun.
We bond through chats and i don't know his true feelings. But for me i doesn't have any feelings for him. Let's say na napapasaya nya ko but hindi yun rason para lalo akong mahulog o maging comfortable sa kanya.
For me kasi hindi ako basta-basta naniniwala sa internet love and alam ko rin na laro lang ang feelings ng iba tsaka hindi rin naman natin matuturuan ang puso natin na hindi mahulog sa iba depende nalang kung manhid ka.
It's 2:21 pm nung inutusan ako ni mama and hindi ko napansin na nakaopen ang chat heads sa conversation namin but hindi ako nakapagreply kaagad dahil sa ginagawa ko.
After 15 minutes ng utusan ako kanina ay natapos ko na rin ang ginagawa ko kaya i decided to open our chats but nagtaka ako ng bakit unavailable na sya sa messenger even to facebook.
Sabi ko sa sarili ko na baka nagdeact lang kasi hindi sya masearch ni kuya sa account nya and then sabi ko sa sarili ko na baka ito na yung time na sinasabi nyang magdedeactive na sya. After 5 days, hindi ako naghintay kasi sabi ko hahayaan ko nalang sya.
6 days after our conversation ends ay nakita ni kuya yung account nya and then sinabi nya sakin na nagdeactivate sya pero binlock nya na rin ako. Even to my real account nakablock ako sa kanya sa messenger kaya simula nun hindi na ko nag-aksaya ng panahon na kausapin sya muli.
I was learned na hindi lahat ng mga nakikilala mo sa internet ay totoo dahil yung iba dyan ay puro lang sakit at trauma ang ibibigay sayo tapos babalik lang kapag natauhan na.
Always remember na wag natin hayaan ang ating puso na mahulog sa maling tao. Kailangan rin natin maging manhid minsan para hindi tayo masaktan at magsisi sa huli.
THE END.
BINABASA MO ANG
Short Stories Compilation
RandomShort stories that are posted in my facebook account. Short poems compilation will be having a separate book to be look organized for the readers.