Kết thúc lễ ra mắt sản phẩm mới của Hồ Diệp Thao, thu dọn xong xuôi, Doãn Hạo Vũ lái xe về nhà. Đêm cũng đã khuya. Những bóng đèn hai bên đường vụt qua cửa kính xe mơ hồ không thấy rõ hình dáng.
Về đến dưới khu nhà, cậu tắt máy xe, ngồi thẫn thờ bên trong hồi lâu. Mấy ngày nay để chuẩn bị cho dự án này, cậu làm việc chăm chỉ đến nỗi dường như chẳng có thời gian để thở. Hôm trước Vu San San còn cảm thán không biết ông chủ nhà mình có phải robot chạy bằng cơm hay không nữa.
Thế nhưng, Doãn Hạo Vũ không phải robot chạy bằng cơm. Cậu cũng có lúc cảm thấy mệt mỏi đến nỗi không nhấc nổi một cánh tay. Giống như lúc này, khi kết thúc một ngày làm việc vất vả, lái xe về đến nhà rồi nhưng không còn sức lực lê thân lên lầu nữa.
Gần đây ngày nào cậu cũng là người cuối cùng rời khỏi văn phòng, và là người đến sớm nhất vào sáng hôm sau.
Thời gian cậu và Châu Kha Vũ gặp mặt không nhiều như trước nữa, nhưng sự hiện diện của anh trong cuộc sống của cậu chẳng nhưng không hề giảm bớt đi mà dường như còn ngày một rõ ràng hơn.
Dù Doãn Hạo Vũ có về muộn đến thế nào thì ở nhà vẫn luôn có một mâm cơm nấu sẵn đợi cậu. Nhà cửa lúc nào cũng ngăn nắp, gọn gàng. Quần áo được giặt sạch sẽ, xếp ngay ngắn trong tủ. Ngay cả việc chăm sóc Bạch Tuyết cũng chẳng đến lượt cậu động tay động chân.
Mấy ngày trước, lúc Bạch Tuyết chạy ra đón cậu tan làm về nhà, cậu mới kinh ngạc phát hiện ra lông của nó đã được tỉa gọn gàng và hình như trông nó càng ngày càng có sức sống hơn. Xem ra baba lớn chăm nó còn tận tâm hơn cậu nữa.
Doãn Hạo Vũ hay nói với Châu Kha Vũ rằng không muốn để anh vất vả như thế, tốt nhất là cứ theo phân công việc nhà ban đầu mà thực hiện. Dẫu sao trước kia khi cậu sống một mình, công việc dù bận rộn nhưng vẫn miễn cưỡng đảm đương được cuộc sống cá nhân.
Thế nhưng Châu Kha Vũ lại cứng rắn nói với cậu.
"Không vất vả. Dù sao cũng không vất vả bằng em. Cứ coi như là em ra ngoài kiếm tiền nuôi tôi và Bạch Tuyết đi. Việc ở nhà không cần em bận tâm nữa."
"Cố lên, trụ cột gia đình!"
Anh đã nói thế rồi, "trụ cột gia đình" là cậu đây cũng chẳng biết phản bác thế nào ngoài bật cười nữa.
Sự hiện diện của Châu Kha Vũ trong cuộc sống của cậu, một phần khiến Doãn Hạo Vũ cảm thấy an tâm, một phần lại khiến cậu đôi lúc có chút bất an.
Có lẽ là bởi khởi đầu của hai người họ không giống những cặp đôi bình thường khác.
Nền tảng của cuộc hôn nhân này là giả. Một khi thỏa thuận đó hết hiệu lực, hai người họ liệu sẽ ra sao?
Doãn Hạo Vũ đã từng nghĩ chỉ cần phân rõ ranh giới, về tiền bạc, công việc, hay thậm chí là cả tình cảm, thì giữa hai người sẽ không xuất hiện tình huống khó xử. Thế nhưng, lâu dần, ranh giới này dường như càng ngày càng trở nên mỏng manh.
Châu Kha Vũ bây giờ đã trở thành "cổ đông lớn" trong công ty của cậu.
Anh cũng là người tìm về hợp đồng lớn của Hồ Diệp Thao.
BẠN ĐANG ĐỌC
temperature of love / nhiệt độ tình yêu | Kepat / Song Vũ Điện Đài
FanficDoãn Hạo Vũ đã từng trải qua tình yêu điên cuồng nhất, nồng nhiệt nhất, cháy bỏng như cái nắng chói chang thiêu đốt của ngày hè, cũng đã đi qua những ngày tháng lạnh giá nhất của mùa đông khi tình yêu dần phai nhạt. Chỉ có Châu Kha Vũ mang đến cho...