CHAPTER : TWENTY - TWO

16.4K 614 111
                                    

Isla

"Attorney Almira Venice Cortez." Mahina kong turan at tiningnan sa mata sa mata ang ang aking Professor na ilang araw na akong hindi sinusuyo.

The nerve she has, showing up here as if nothing happened. After everything, she shows up in front of me as if everything is fine?

They are all hiding something from me that I don't know, and it turns out I'm the only one left behind, even my child knows something.

"What the hell is this Ma'am?" asik ko sa kaniya.

After we ate, the mood changed when I spoke; everyone fell silent and focused their gaze on their plates, which seemed enticing to look at.

She stood up and gestured for me to follow her with her cold eyes, while I could see the others quietly leaving the dining table.

Nakasunod lang ako sa kaniya at parang alam na alam niya kung saan pupunta dahil sa paraan nito kung paano bagtasin ang kabuuan ng bahay. DInala niya ako sa may library at pinauna na pumasok bago niya isara ang pintuan at take note nilock niya pa iyon. 

Umupo nalang ako sa isang mahabang couch at tahimik na sinusundan ang bawat galaw niya, mahahalata talaga sa kaniya ang pagiging elegante at sopistikada. Ang kaniyang magandang hubog na katawan na humuhulma sa likod ng nakakaakit niyang kasuotan.

BIgla akong naalerto nang papalapit siya sa akin kasama ang mga titig niyang nakakapanghina ng tuhod na kulang nalang ay matunaw ako. "h-hoy! d-diyan ka lang..." Kinakabahan kong turan sa kaniya at napatayo.

Parang may balak siyang manakal ng tao.

Is this 'choke me mommy' na ba? Pero shuta hindi sa ganitong sitwasyon!

"What? You're scared?" Nakakalokong sabi nito na may nakakalokong ngisi rin sa mapupula nitong labi. Halikan kita diyan Ma'am eh para malama natin kung sino ang takot.

"I-i'm not!" Angal ko at lumayo ng konti nu'ng humakbang siya ng isa palapit sa akin.

"Really? Then why stuttering, Amore Mio Hmm?" Inaasar ba ako ni Ma'am? O sadyang nakadikit na sa kaniya 'yan since birth?

"Hindi sabi eh!" Tanggi ko pa.

"And stop calling me Amore Mio! You're not Alea." Saway ko rito ngunit nakatanggap lamang ako ng matatalim na tingin kasabay ang irap niya sakin.

She didn't talk and just stared at me.

"Wha--!" Hindi agad ako nakaiwas ng mabilis na lumapit si Ma'am sa gawi ko at nilagay kanang kamay sa bewang ko at ang kaliwang kamay ay sa likod ng ulo ko.

Our faces are now just inches apart.

I need someone to push Atty.

"You really deserve some punishment, Isla. You've been a badgirl huh?" She said while directly looking at my eyes.
I can smell the vanilla scent on her breath and god it's temptation for me not to kiss her, right now.

"Move a-away, Ma'am." I admit natatakot ako ngayon baka pagsamantalahan ni Ma'am ang cuteness ko edi mababawasan un.

Hindi ako makakapayag na mabawasan ang cuteness ko.

"You don't miss me Amore Mio?" Dagdag niya pa at mahinang tinulak ang kaliwang kamay na nasa likod ng ulo ko na siyang dahilan na magkadikit ang ilong namin ngayon sa isa't isa.

I can't utter a word right now. I'm speechless because damn!

Ang ganda ni Ma'am ngayon lalo na sa dress nitong makikita kung gaano kasexy siya.

Aishhh! Isla behave.

"Stop eye fvcking me, Isla." Hindi naman eh.

Napanguso naman ako dahil sa sinabi niya. "I'm not po kaya." magalang kong sagot rito. GMRC ko kailangan gamitin.

Marry me, Attorney (UNDER REVISION)Where stories live. Discover now