Isla
"ISLA VARA!"
Patay!
Dali dali pumunta sa direksiyon ko si Ma'am na masasamang tingin ang pinupukol sakin ngayon.
"What the hell is the meaning of this Isla?!" Nangangalaiti niyang tanong atsaka binalingan ang babaeng nakadikit sakin ngayon.
Agad kong naitulak ang naturang babae na siyang dahilan ng ikabagsak niya sa sahig. Uh deserve?
"M-ma'am! U-uh, a-an—" Hindi ko matuloy ang sasabihin nang singhalan niya ako kaya ay napapikit pa ako doon.
"What?!" Inis na binalingan ako nito at ramdam kong gusto manakal ni Ma'am ngayon.
"L-let me explain kasi m-muna!" Nauutal kong sagot.
She needs to hear me out first before saying anything else. Hindi rin p'wedeng magagalit siya agad ng hindi naririnig ang side ko.
"Explain what Vara! That you're flirting with this girl?!" She shouted that cause me to flinched.
Nilapitan ko si Ma'am para pakalmahin pero shuta! Sinampal ako 'nyeta 'yan.
Masakit! Bugso ng damdamin nga naman.
"Don't touch me! Your hands might have germs from this fvcking girl!" Naghanap naman ako ng alcohol pero wala akong makita kaya ang isang bote ng vodka nalang ang ginawa kong panghugas ng kamay since alcohol rin naman iyon.
"There better? I used alcohol to clean my hands." Sabi ko sa kaniya at hinawakan na siya sa kamay bago hilahin palabas ng room.
"Ugh! Don't touch me smurf!" Hindi ko siya pinansin at patuloy lang sa paghila sa kaniya.
"One Vara! Let go of my hands!"
"Argh!" Rinig kong panay ang reklamo niya pero hindi ko siya pinapansin.
Nakita ko rin si Mom na hila hila si Dad sa tenga na siyang kinadaing ng huli. Dad seems tipsy too, based on how he looks now. Yan Isang bote pa ng tequila. Punyeta lagot ako nito for sure.
Baka ako ang matutulog sa labas but! I'm the top here no one can make me bot kahit sa Ma'am pa yan.
"Get inside." Utos ko kay Ma'am pagkarating sa labas ng bar. Pumasok naman si Ma'am ng padabog sa kotse niya. I know this is her car since wala ng ibang sasakyan rito bukod sa ginamit namin nila Dad kanina.
Wala na rin ang mga Rogelios na nakabuntot samin. Mas may takot pa sila kay Mom kesa sa Tatay ko.
"We're going to talk Vara!" Mahina ngunit may diin na sambit ni Ma'am bago buksan ang makina ng kotse atsaka ito pinasibad.
Habang nasa gitna pa kami ng kalsada ay tahimik kong pinagdadasal na sana mabubuhay pa ako hanggang bukas pa. Bwisit naman kasi ung babae na un sa cute kong 'to nanotice niya agad kaasar!
Paano naman kami nalaman nila Mom at Ma'am na nasa bar kami kung ang paalam ni Dad sa mga kasambahay ay maglalaro kami golf. Sabi ni Dad hindi naman magsusumbong ang mga kasambahay pero tingnan mo nga naman tinraydor nila kami.
Argh! Ipapatumba ko kay Pablo ang taksil. I hate traitors! I despise their existence.
"Let me explain kasi muna, Just because you saw us in that position doesn't mean you should immediately conclude that I wanted it." Nilingon ko siya pero side profile niya lang ang nakita ko. Even just her side profile is beautiful—her perfectly shaped nose, defined jawline, eyelashes that are just the right length, and her smooth skin. You won't find any flaws in this woman.
"Tahimik!" Natutop naman ang bibig ko na instead shut up ang sabihin niya ay tahimik. Ibang klase rin kung magalit ang babaeng 'to.
Ilang minuto lang ay nakarating na kami sa Mansion at pabalang na bumaba ito sa sasakyan niya ngunit hindi ko rin mapigilan na mapangiti nang pagbuksan niya ako ng Pintuan.
YOU ARE READING
Marry me, Attorney (UNDER REVISION)
FanfictionMare Series Two [GXG] StudentxTeacher She's my Professor I adore but I'm just her mere student. Beg. Blood scattered. Does love can kill? DATE STARTED: 1/13/22 DATE FINISHED: 2/27/22 DISCLAIMER : CREDITS TO THE OWNER [COMPLETED]