Isla
"Momma? What are you doing?" Agad akong napahinto sa ginagawa ko at nilingon ang anak ko na ngayon ay namumungas ang mata dahil sa kagigising pa lang.
Lumapit ako sa kaniya at inayos ang magulo niyang buhok. "Momma is going to cook breakfast, baby." Sabi ko sa kaniya at marahan na hinalikan ang ulo na siyang kinangiti nito nang malaki.
Haist ang cute talaga ng anak ko mana sa akin. No wonder na isa siyang Monreal. Kaya kung sino man ang umapila na hindi kami cute ay ipapatumba ko sa mga Rogelios.
"Did you cooked for Mommy? Ikaw Momma ha?" Sabi niya.
I can't help but chuckle at what she said.
Teka two years old lang ba talaga 'to? Baka mamaya hindi naiscam ako.
"Of course baby para sayo din. Away ko Mommy mo. Hindi kami bati." Sumbong ko sa kaniya bago pinatay ang stove nang maluto na ang sunny side up at fried rice kasama ng bacon at hotdog. Nilagay ko na sa lamesa atsaka pinagtimplahan ng gatas ang anak ko.
Wait?! Anong gusto ni Ma'am? Kape? Gatas? Tea? O ako?
"Baby?" Tawag ko rito habang abala siya sa pagkain, may natira pang gatas sa gilid ng labi niya kaya naman ay naiiling na pinunasan ko iyon.
"Yes Momma?"She asked and then looked at me with her bluish eyes, just like her Mommy. It's only now that I really noticed they have similar features, ang tanga ko sa part na 'yon na hindi man lang mapansin.
"Which one does your mommy prefer? Coffee? Or milk? Perhaps me?"
My daughter looked at me with disbelief looks while creasing her forehead at me.
"Why naman po kasama kayo sa choices? Hindi ka naman po beverage para inumin." Sabi niya at umupo sa may upuan ng lamesa.
It's still 6:00 a.m in the morning at ako lang talaga ang sinipag na gumising ngayon pero dahil dakilang early bird ang anak ko nagising na rin. Si Ma'am naman ay hindi pa nagkakamalay simula nu'ng nahimatay kahapon.
I even try to wake her up pero wala talaga kaya hinayaan ko nalang siya.
Kaya nga ako nagising ng maaga dahil ngayon ko sisimulan ang pangliligaw ko kay Ma'am. Magiging tanso muna ako para sa kaniya pero ung cuteness at kagandahan nandu'n pa rin naman. Hindi p'wesdeng mawala 'yan.
"Because your Mommy likes me." Mahangin kong sagot sa kaniya at nagflip hair pa talaga. And of course kaya ako nasa choices kasi may juice ako. Ay mali punyeta behave Isla!
"Liar." A cold voice echoed around the dining hall.
"It was Ma'am who was looking at me with a death glare while elegantly walking near me. Shit ang ganda talaga ni Ma'am, hindi na siya lugi sakin. Ako na 'to oh, tingnan mo naman combination namin ng anak niya.
But I immediately lowered my gaze to her body, especially to the nightdress she was wearing. It perfectly hugged her figure, and its delicate shape was undeniable, because Mom told me yesterday that I should change her clothes into something comfortable. pero shuta! Lahat ng nasa closet niya puro dress, business suit, oversized shirt, cycling, at iba pa at ang nangingibabaw ay ang night dress niya. Sabi rin ni Mom na iyon daw ang madalas gamitin ni Ma'am kung tatabi siya kay Ianna.
Akalain mo 'yon may chances na nakakatabi ni Ianna si Ma'am na dapat ako ang nasa p'westo niya hmp!
"Eyes up here, Isla." Nabalik lang ako sa reyalidad ng maramdaman kong nasa harap ko na si Ma'am na nakacross arm kaya bakat ang ano ehem dibdib ni Ma'am.
Ang laki!
Napatitig ako ng ilang segundo doon at hindi maiwasan na mapalunok sa sariling laway. damn. Nagmumukhang akon pervert sa mga iniisip ko.
YOU ARE READING
Marry me, Attorney (UNDER REVISION)
FanfictionMare Series Two [GXG] StudentxTeacher She's my Professor I adore but I'm just her mere student. Beg. Blood scattered. Does love can kill? DATE STARTED: 1/13/22 DATE FINISHED: 2/27/22 DISCLAIMER : CREDITS TO THE OWNER [COMPLETED]