Quét dọn

1.4K 106 26
                                    

Vân Thâm Bất Tri Xứ năm vào cuối năm là thời điểm lạnh nhất. Nhưng cũng không thể đón năm mới quá sơ sài. Tất cả mọi người đều mặc áo lông đi giày chống thấm giẫm lên tuyết lục tục quét dọn. Hoa mai sau núi bị tuyết bao phủ thành một cây tuyết lớn lại có dấu hiệu sắp đâm dồi nảy lộc cho thấy mùa xuân cũng sắp đến rồi.

Trong khi mọi người đang tất bật dọn dẹp phòng ốc thì Ngụy Vô Tiện bị cưỡng chế ngồi trên giường, trơ mắt nhìn Lam Vong Cơ bận rộn. Vì sao à? Chính vì hắn vẫn chưa khỏi bệnh phong hàn. Ngụy Vô Tiện rút đầu vào cái áo lông lớn, sụt sịt cái mũi vẫn chưa thông, chóp mui đo đỏ, mắt to đen láy nhìn xung quanh trông rất vô tội. Lam Vong Cơ gói hắn như cái bánh tét. Từ đầu đến chân đều chỉ có gương mặt được lộ ra ngoài.

Lam Vong Cơ sau khi bận bụi quét dọn Tĩnh thất, lại treo lên mấy cái lồng đèn đỏ và câu đối mà Ngụy Vô Tiện mua về mấy hôm trước. Sau khi xong việc y đi rửa tay, đút cho Ngụy Vô Tiện chút nước ấm. Ngụy Vô Tiện như tiểu hài tử, nước đến thì uống, được ôm ấp thì thoải mái dựa vào. Nhìn chung hắn trẻ trung năng động như độ tuổi vốn có của cơ thể này nhưng cơ thể không mấy khỏe mạnh. Lam Vong Cơ ôm hắn trong lòng, y không cầm lòng hôn lên đôi môi hơi đỏ vì có chút sốt của Ngụy Vô Tiện. Ngụy Vô Tiện lấy hai bàn tay đã bao tay kĩ càng che miệng lại:

- Đừng hôn, sẽ lây bệnh cho ngươi.

Lam Vong Cơ không hôn môi nữa, chuyển sang hôn trán, rồi hôn mắt. Ngụy Vô Tiện bị hôn nhột cười há há:

- Lam Trạm ngươi học xấu từ ai thế? Không cần trả lời ta cũng biết từ ta.

Lam Vong Cơ hôn đã rồi nhìn vào đôi mắt trong veo của hắn hỏi:

- Đêm nay là 29. Ngày mai ngươi có thể khỏe lại không?

Ngụy Vô Tiện suy nghĩ một lúc:

- Ngày mai mồng 1 Tết rồi á! Năm nay không có 30. Đêm nay sau khi xem pháo hoa xong ta sẽ cải lão hoàn đồng, à không là khỏe đến nỗi có thể đánh 1 lúc 100 con hung thi.

Lam Vong Cơ liếc hắn, biết tổng là hắn sợ y bắt hắn ngủ sớm không cho hắn xem pháo hoa mới nói thế. Y cắn cái môi lươn lẹo của hắn, nói:

- Xem xong liền ngủ.

Ngụy Vô Tiện giơ tay hoan hô:

- Phu quân của ta là tốt nhất. Đột nhiên ta thấy khỏe hơn rồi nè. Có thể hát cho ngươi nghe mấy bài hát liền.

Lam Vong Cơ đặt hắn xuống giường, ôm người lại:

- Ngủ một lúc.

Ngụy Vô Tiện trề môi:

- Ờ.

=========================================

Hôm nay đích thị là 29 Tết. Ngày cuối cùng của năm 2021 âm lịch rồi. Qua khỏi ngày hôm nay thì năm 2021 sẽ vĩnh viễn qua đi và không trở lại bất kì lần nào nữa. Tại đây các cô có muốn lưu giữ lại gì của năm 2021 không?

Tôi trước:

"Phong Phong, em lại ở cạnh anh trọn vẹn thêm 1 năm nữa rồi. Vậy là chúng ta bên nhau 5 năm rồi nhé!"

"Vong Tiện à, tui năm nay lại mua n món của các huynh. Còn lập thêm 1 cái Blog để đu các huynh nữa. Tôi có phải là đại thần chưa?"

"MewGulf à, mặc dù bên các anh chỉ một khoảng thời gian không lâu lắm. Nhưng mà em đã ăn đủ từ cơm tró đến thủy tinh rồi. Ôi! Trái tym nhỏ bé này vẫn chịu được, 2 anh cứ tiếp tục đi."

Còn các cô thì sao? Nếu có thời gian và không làm biếng gõ chữ hãy cùng tôi lưu giữ lại vài dòng chữ ở đây nhé!

Tập hợp Đồng nhân văn Vong Tiện (Đoản)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ