Ngày nhỏ đón Trung Thu

944 97 15
                                    

- Lam Trạm, ngày nhỏ ngươi đón Trung Thu như thế nào?

- Huynh trưởng mua cho ta lồng đèn.

- Còn gì nữa không?

- Có bánh.

- Uống nước trà sao?

- Ừm.

- Ngươi có muốn biết ngày nhỏ ta đón Trung Thu như thế nào không?

- Muốn.

- Kể cho ngươi nghe. Ngày nhỏ vào mồng 1/8 hàng năm bọn ta bắt đầu đi mua giấy để làm lồng đèn rồi. Sau đó sẽ bày ra sân vẽ vời đủ các thứ, ta nhớ năm đó lần đầu tiên Lục sư đệ vẽ lồng đèn, nó đã vẽ con trâu nhưng mà xấu lắm, bọn ta đã cười nó rất nhiều, sau đó bị Giang thúc thúc mắng. Thì ra là Lục sư đệ chưa bao giờ nhìn thấy con trâu nên nó không biết vẽ thế nào, chỉ vẽ theo tưởng tượng của nó thôi.

- Ừm.

- Sau khi bọn ta vẽ xong thì Sư tỷ cùng các nữ nhi trong nhà sẽ làm lồng đèn đương nhiên là không có Ngu phu nhân trong đó, các tỷ ấy làm rất khéo, bọn ta chuốt tre các tỷ làm. Đến mồng 10 thì gần như đứa nào cũng có cái lồng đèn mình thích. Từ mồng 10 đến 15 các tỷ ấy sẽ làm hoa đăng. Tối 15 cùng nhau thả hoa đăng trôi trên sông và xách lồng đèn ngồi trong thuyền nan để thuyền xuôi dòng nước trôi đi. Ai ai cũng sẽ nhìn thấy lồng đèn của bọn ta.

- Ngươi còn thích lồng đèn không?

- Còn chứ! Nhưng chỉ tiếc Sư tỷ không làm cho ta nữa.

- Ta làm cho ngươi.

- Hửm? Ngươi nói gì? Nói lại ta nghe nào.

- Ta làm cho ngươi.

- Ây dồ, muốn chơi đi mua là được. Ngươi bận như vậy cần gì phiền phức.

- Không phiền.

- Hửm? Ngươi nói gì?

- Tướng công làm cho ngươi.

- Há há há... Sao tai ngươi đỏ vậy? Lần này ta nghe được rồi. Vậy... Ta cùng tướng công làm lồng đèn nhé!

- Ừm.

======================

Phúc lợi Trung Thu đến rồi đây. Lải la lải la...

Ai có phu quân thì rủ nhau đi mua lồng đèn, ai ế chỏng ế chơ như tui thì tự mua tự xài nhaaaa

Tập hợp Đồng nhân văn Vong Tiện (Đoản)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ