Chapter 10
Naalimpungatan ako nang may nararamdaman akong may magaspang na kamay na humawak sa binti ko paakyat sa hita ko.
Minulat ko agad ang mata ko saka nilingon ang gawing yun at hindi ko akalaing siya ang bumugad saakin.
Si Pedro...
Nang sisigaw na sana ako ay dali dali niyang tinakpan ang bibig ko. Mas lalo akong napahiga at siya naman ay nasa ibabaw ko. "Magingay ka. Hindi ako magdadalawang isip na isaksak ko ito sa anak ng hayop ng lalakeng yun," banta sa akin ni papa na may hawak na kutsilyo na nakaturo ngayon sa may gawing tiyan ko.
No...
Naguguluhan ako sa nakita. Andaming kweston sa isip ko, tulad ng paano siya nakapasok, paano niya ako nahanap?
Kitang kita ko sa mga mata niya ang pagnanasa sa katawan ko. Naka night gown lang ako, hiniram ko mula kay Amber. Kahit nagdadalang tao ako ay di hamak na kita mo parin ang ilang parte ng balat ko.
At yun ang pinagnanasaan niya sa mga oras na ito.
Kinakabahan ako at natatakot sa maaari niyang gawin sa akin.
Napakababoy ng lalakeng to...
Nilingon niya ang mukha ko. Madilim na ngayon ang paningin niya sa akin. "Ang lakas ng loob mong sampalin ako sa harap ng maraming tao purket nakasandal ka sa isang mayaman na pamilya," sabi niya sabay lingon sa may gawing baba ko. Mas lalo akong kinakabahan. Bumaba ang mukha niya papunta sa may gawing ari ko. Hindi parin binibitawan ang bibig ko.
Rinig ko ang mahina niyang tawa. "Ang swerteng swerte ng lalaking yun at siya ang unang nakapasok sayo. Ni mismong gumawa hindi nakapasok," sarkastiko niyang sabi sabay angat ng tingin saakin. "Ano kaya kung pasukin ko kaya ito ngayon?" panunukso niyang tanong sa akin. Habang tumatagal ay mas lalo akong kinakabahan. Bawat segundo ay pabilis ng pabilis ang tibok ng puso ko, hindi alam sa kung ano ang pwede mangyare.
Lord, gabayan nyo po kami ng anak ko...
Mas lumaki ang mga mata ko ng hinawakan niya ang butones ng pantalon niya. Binuksan niya yun sabay pasok ng kamay niya sa loob nun at niluwa niya ngayon ang ari niya sa harapan ko.
Napalunok ako sa nakita.
Malaki,
Mahaba,
Nakatayo,
Nanigas,
Hindi ko alam kung ano ang nararamdaman ko, dapat pinagnasaan ko na yun sa isip ko, pero iba ang nararamdaman ko sa mga oras na ito.
Pandidiri,
Irita,
Pagsusuka,
Galit,
Puot,
Sakit.
"Malaki ba? Ganito ba kalaki ang dinadala ng lalaking yun? Huh?" tanong ni papa kaya napalingon ako sa kanya. Nagsmirk pa siya saka ulit nagsalita. "Sa akin mo lang malalasap ang tunay na langit Nianna. Kaya buksan mo na," panunukso niyang utos sa akin sabay hawak ng tuhod ko.
BINABASA MO ANG
FAMILY CIRCLE
Romance"We look like a family, but we don't feel like we're family at all." Si Nix ay isang normal na babae na napakatalino sa campus ngunit may malalaking isyung pampamilya sa bahay. Sa pagcecelebrate ng kanilang pagtatapos ng second year college, nalasin...