Chapter 30

431 11 0
                                    

"Titig na titig lang?"Bwesit na ella, basag agad eh.




I glared at her, "Bumalik ka na sa pwesto mo. Iniistorbo mo ko rito eh."




"Iniistorbo ko yung view mo?"Nakangisi siya habang itinaas baba niya ang kanyang kilay na para bang nangtutukso.




"Ewan ko sa'yo. Dami mong alam."Napairap nalang ako sa kanya.




She held her chin and suddenly look at the two, "Sino kaya sa dalawa ang lamang sa puso mo 'no?"




Natigilan ako agad sa kanyang sinabi. Alam ko kung sino na yung lamang sa puso ko. Hindi ko palang sinasabi sa kanila. Pero alam niya na siya na yung lamang sa puso ko compared to her.




"Palagay."Sabay na sabi ni den at samantha sa harapan ko na may hawak na lotion habang iniabot nila sa akin yun.




"Uhhh..."Pinagpalitan ko yung tingin ko sa hawak nilang lotion dalawa.




Bigla pa akong siniko ni ella, "Palagay daw oh."With her tone, she's like teasing me, "Lagyan mo na."




"Magbibihis muna ako."Mabilis akong tumayo. Instead na pumili sa kanilang dalawa ay tumayo nalang ako, "Samahan mo ko."Bigla kong hinila si ella para samahan ako.




"Bakit hindi ka pumili?"She suddenly asked.



I shook my head, "Ayoko. Hayaan mo nalang silang dalawa dun."




"Napahiya sila dahil sa pagtayo mo, ly. Balikan mo."Napairap nalang ako sa kanya, "Diba magbibihis ka? Bihis ka na."




"Hindi naman ako maliligo."Sagot ko pa.




"Bakit nandito tayo kung ganun?"She asked.



"Gusto ko lang makatakas sa awkward situation na yon."I told her.



"Halika!"Bigla niyang hinawakan ang kamay ko para hilahin.



"Ano ba! San ba tayo pupunta?"Pilit ko ring binabawi ang kamay ko mula sa kanya pero hinigpitan niya lang ang pagkakahawak nito.




"Edi sa kanila."Hila siya ng hila sa akin habang ako ay pilit na binabawi ang kamay ko sa kanya hanggang sa makarating kami kila samantha at den, "Sinong gustong magpalagay ng lotion? Ako yung isa, si aly naman yung isa."My eyes widened because of what said.




What the hell is wrong with her? Bakit niya ginagawa sa akin 'to? She knows that I'm awkward of them both.




Mabilis na tumayo yung dalawa, "Ako/Me."



Pinanlakihan ko ng mga mata si ella pero ngisian niya lang ako ng bigla niya akong kinindatan, "Don't worry, I got you."



"Ly/Alyssa."Lumapit naman yung dalawa akin at iniabot yung lotion na hawak nila.




NEIGHBOURWhere stories live. Discover now