Chapter 32

437 13 0
                                    

Gulat na gulat akong napatingin kay samantha dahil sa kanyang sinabi. Seryoso ba siya? Why is she saying that suddenly? Hindi niya ata alam na nakatingin yung ibang empleyado sa amin ngayon. Kami naman ngayon ang center of attention.



"Wait, siya?"Turo ni albie sa akin, "Akala ko ba, walang namamagitan sa inyo? Why are you introducing her as your girlfriend suddenly?"



I saw how samantha smiled at them, "We actually have."She suddenly held my hand and squeezed it.




"Akala ko pa naman si chie."Komento pa nung isang empleyado.




"Oo nga. Sayang 'no?"Hindi ko nalang pinansin ang sinabi nung isang empleyado, "Bagay pa naman sila."




Kita ko pa ang paglingon ni chie sa mga empleyado na nagkomento, "Straight ako, mga tanga! Kaibigan lang kami ni samantha."




Samantha chuckled, "Sobrang saya nga sa mga panghuhula nila eh. One thing that they didn't know is that alyssa and I are together already."She smiled at me.




"Ang galing nga nilang manghula eh."Natatawa pang sabi ni chie, "Eh, may manliligaw naman ako."





"May manliligaw ka? Kung ganun, bakit di man lang namin nakikita?"Ang usisyero ng isang ito.




"Kasi multo siya eh."Biro pa ni chie.




"Gago!"Wow! Isang malutong na mura galing sa isang empleyado.



"Every night niya kasi ako susunduin. Everytime naman na susunduin niya ako, nakauwi na kayo."Paliwanag pa ni chie.



"Ah."Patango-tango nalang na sabi nila.




Bigla namang humarap si chie sa akin, "Kaya alyssa, you don't have to worry about me. Actually, samantha's been talking a lot about you. Ikaw ang laging bukambibig niya kapag magkasama kaming dalawa. Naisip ko nga eh, in love talaga si gaga sa'yo."



"I know."Walang expression na sabi ko nalang.




"Hala, ang kapal ng mukha mo."Hinampas naman ako ni samantha sa right arm ko, "Anong 'I know' ka diyan? Ano? In love ako sa'yo?"



I smirked at her, "Matagal na diba? Kaya ka nga laging pumupunta sa café ko eh."



"Ang kapal talaga ng mukha mo. Bumibili ako dun. Hindi ako pumupunta dun para lang makita ka."Inirapan naman niya ako.




"Ang cute mo talaga."Pinisil ko ang kanyang pisngi.




"Tse!"Kunwari tatalikod siya sa akin kaya napatawa nalang ako sa kanya.




Nakita ko ang pagtawa ni chie sa amin, "It's nice to see samantha like that. Dati, hindi niya talaga kami pinapansin eversince. Kaya nga when I saw her with you, sabi ko, hindi naman siya kumakausap ng iba. And with that..."Napangiti pa siya kay sam, "...there's an exception pala. And that was you. Take care of her, take of my friend."




NEIGHBOURWhere stories live. Discover now