Hồi 4 : Bí mật mật thất (2)

50 6 0
                                    

Tiếp tục tiếng vào sâu hơn của hành lang. Càng vào trong lại càng tối, nhiệt độ cũng giảm xuống. Làm người lạnh đến thấu xương. Cuối hành lang, cả ba dừng lại, ở phía trước là ngỏ cụt. Nãy giờ xung quang cũng không có lối rẽ nào. Nhưng đây thật sự là ngỏ cụt. Hay là có lối đi nào khác nữa?

- Ngỏ cụt? Rồi cái hành lang này dẫn đi đâu?

Mã Gia Kỳ nói. Hạ Tuấn Lâm im lặng, từ từ quay sát kĩ trên bước tường. Anh cũng tiến lên xem xét. Những họa tiết khắc trên tường. Dường như là cả một bước tranh trên đá.

- Tường làm từ đá nguyên khối được tạt hoa văn trực tiếp lên. Qua năm tháng có thể bị mòn dần. Nhưng nhìn xem, chỗ này. Bị mòn nhiều hơn cái chỗ khác một cách rõ. Xem ra, là bị tác động lên nhiều lần.

- Phải rồi... Đây có thể là phác họa lại khung cảnh lễ tế của người dân lên Quan Âm thần.

- Lễ tế?

- Ừ, tôi có đọc được vài cuốn sách cổ viết về lịch sử của miếu Quan Âm. Trở về 78 năm trước, lúc Quan Âm miếu mới dựng lên, để xoa dịu cơn giận của Quan Âm thần. Ngoài việc lập miếu ra, dân trong thôn bấy giờ. Hằng năm lại chọn ra một đứa trẻ tầm 7 tuổi trở xuống. Bất kể là nam hay nữ, đều sẽ phải lấy dao. Rạch một đường từ gò má đến xuống gần khóe miệng. Để máu chảy ra, rồi lấy máu đó, đến ngày thì đem dâng lên cho Quan Âm thần. Đợi đứa trẻ sau này trưởng thành rồi, sẽ để đứa trẻ đó. Đến Quan Âm miếu, trở thành người của Quan Âm thần. Nhưng chỉ sau một đêm. Tất cả bọn họ đều biến mất một cách kì lạ. Không hề để lại bất cứ dấu vết gì.

Nghe đến đoạn "...Rạch một đường từ gò má đến xuống gần khóe miệng. Để máu chảy ra, rồi lấy máu đó, đến ngày...". Tâm anh bỗng ngưng lại một chút, rồi vô thúc nói.

- Nếu vậy... Sẽ để lại sẹo...?

- Cái đó lẽ đương nhiên rồi!

Hạ Tuấn Lâm đáp. Nhưng mà, nếu nói vậy, mặt của Mã Gia Thành cũng có một vết sẹo. Y chang với vị trí rạch dao trong nghi thức tế lễ kia.

- Mã Gia Thành... Cũng có một vết sẹo chạy từ gò má trái xuống khóe miệng.

Nghe thấy vậy, Hạ Tuấn Lâm đưa ánh mắt ngạc nhiên nhìn anh. Mã Gia Kỳ nhớ lần đó anh gặp được Mã Gia Thành. Gã ở trong hình hài của một đứa trẻ, khá giống với Mã Gia Kỳ lúc bé.

- Có khi nào, Mã Gia Thành cũng từng là "người của Quan Âm thần"?

Đinh Trình Hâm nói. Nói thế này cũng không phải không có. Bởi vì mỗi người mới sinh ra, đâu thể nào lại có một vết sẹo sẵn. Hơn nữa trong lần hiếm hoi duy nhất mà Mã Gia Kỳ gặp được gã. Gã cũng từng nói là sẽ báo thù. Cả cái thôn này đều sẽ phải trả giá. Vậy thì có thể trong quá khứ, người trong thôn năm đó đã tận dụng luôn Mã Gia Thành. Để lựa chọn làm người của Quan Âm thần?

Sau đó đã xảy ra những gì. Chỉ có Mã Gia Thành mới biết, ắt cũng phải kinh khủng lắm. Gã mới đâm ra sinh oán hận nặng nề như thế! Nhưng tạm gác lại chuyện đó đi. Vấn đề chính hiện tại vẫn là cứu Tống Á Hiên. Mã Gia Kỳ sờ soạc trên bức tường đá một lúc. Hạ Tuấn Lâm cảnh tỉnh anh cẩn thận một chút. Bản thân y còn chưa từng đặt chân xuống đây. Không lường trước được ở đây rốt cuộc có bẫy hay không. Nên là phòng bệnh vẫn hơn trị bệnh. Mã Gia Kỳ kiểm tra cũng phải tỉ mỉ một chút. Anh dùng đèn pin rọi lên bức tường đá. Họa tiết khắc đậm chất cổ xưa hằng lưu giữ trên tường đá. Trong trường hợp này, làm người ta có chút sợ. Bởi hoa văn được khắc lên tuy rất ưa mắt, nhưng lại ẩn chứa cả một bí mật to lớn. Mà đến tân bây giờ vẫn được che đậy rất kĩ.

SONG SÁT [Drop]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ