Từ giây phút đó, ông Tôn không có chút phản ứng nào cả. Về việc của Mã Gia Kỳ, chỉ có điều. Những lúc ăn cơm, ông thường sẽ để thêm một bát cơm nữa trên bàn. Mã Gia Kỳ và cô Ba, thím Út đều hiểu việc này có nghĩa là gì. Nhưng hai người kia cũng không hỏi gì. Nên lúc ăn cơm Mã Gia Kỳ cũng không nhắc tới.
Tối đến, ông Tôn đi lên nhà lớn ở một mình. Mã Gia Kỳ cũng lặng lẽ đi sau. Ông Tôn biết rằng có lẽ Mã Gia Thành vẫn còn nuôi hận thù việc làm sai trái năm xưa của ông. Nên ông quyết định ngày ngày sẽ đọc kinn phật, cầu siêu độ cho gã. Mong sao Mã Gia Thành có thể buông bỏ oán hận đi đầu thai vào một gia đình tốt hơn. Đồng thời sẽ bỏ qua cho em trai Mã Gia Kỳ có thể sống cuộc sống tốt hơn.
Mã Gia Kỳ cũng muốn tham gia, nhưng ông Tôn lại bảo không cần. Nên ngày qua ngày, chỉ có mình ông cầu siêu cho Mã Gia Thành. Nhưng ngày lại qua ngày, ông Tôn sức khỏe có chút vấn đề. Mã Gia Kỳ thường xuyên bắt gặp ông ngoại ho khan rất nhiều. Ăn uống cũng không mạnh như trước.
Anh bắt đầu cảm thấy lo cho ông. Nhưng miệng của ông vẫn luôn nói không sao. Mã Gia Kỳ càng lúc càng không thể để yên được. Anh mua thuốc cho ông, kết quả lại uống bữa có bữa không. Thậm chí còn không thèm động vào.
Mã Gia Kỳ cũng dần bất lực, anh thật không muốn nói nữa.
Anh một phần vì lo lắng cho mọi người, nên đã chuyển hẳn công tác về quê làm. Dù rằng chất lượng cuộc sống không bằng thành phố xa hoa. Nhưng sống ở đây, vẫn dễ thở hơn nơi thành thị nhiều!
Mã Gia Kỳ vừa đi làm về. Lúc này, cũng đã khuya rồi. Trời cũng đã tối muộn, mọi người đã ngủ rồi. Anh cũng chả buồn ăn uống gì mà đi thẳng lên phòng nghỉ. Tắm rửa xong, anh sắp lại chút hồ sơ ở đồn một chút. Dọn xong, anh ngồi lên giường, Mã Gia Kỳ bất giác nâng chiếc chuỗi mà ông Tôn đưa cho anh đeo lên.
Mã Gia Kỳ ngắm nghía nó một chút. Quả nhiên từ lúc đeo nó vào. Anh không còn thấy ảo giác hay bị gì nữa. Mọi thứ trong mắt anh dần sạch sẽ hơn. Nhưng mà...
Liệu có phải vì thế... Mà ông Ngoại dần không khỏe không? Nghĩ lại thì anh đã thấy ông đeo cái chuỗi này từ những ngày anh còn nhỏ. Nói ra cũng hai mươi mấy năm. Mà từ đó giờ rất hiếm khi thấy ông bệnh hay gì cả. Cái chuỗi giống như có năng lực bảo hộ người đeo vậy.
Vì vậy mà... Ông khi thấy anh bị những thứ không sạch sẽ quấy nhiễu. Đã đưa nó cho Mã Gia Kỳ đeo, là muốn nó bảo vệ anh sao?
Mã Gia Kỳ vừa nghĩ tay kia vừa xoa xoa chiếc chuỗi. Anh muốn đi qua xem ông một chút. Nhưng lại sợ đã muộn thế này, ông đã ngủ rồi. Sợ sẽ làm phiền ông. Nên anh định đi nhưng rồi lại nằm xuống giường.
Đi làm cả ngày cũng mệt rồi. Mã Gia Kỳ vừa nằm xuống giường một chút liền đi vào giấc ngủ rất nhanh.
BẠN ĐANG ĐỌC
SONG SÁT [Drop]
FanficMã Gia Kỳ là một quý tử nhà họ Mã có tiếng trong thôn. Thân là một viên cảnh sát rất có năng lực. Anh không tin vào những thứ tâm linh gì gì đó cho lắm! Nhưng rồi... Thứ gì tới cũng sẽ tới. Tưởng như những tình tiết phi lý chỉ có trên phim. Nó lại x...