Chapter 21: Her Mortal Enemy

970 16 0
                                    

Chapter 21

( Her Mortal Enemy )

Wala na akong nagawa kung hindi magstay dito, hindi naman kasi kami makauwi dahil andito kami sa gitna ng dagat, wala din signal sa phone kaya di ko matawagan ang mga pilot namin para magpasundo. -___-

At eto pa ang malala, kanina pa ako suka ng suka dahil sa hilo di kasi ako sanay na sumakay sa barko dahil hindi naman talaga ako sumasakay sa ganito dahil sa takot nga ako at isa pa may mga private plane at jet naman kami.

“Young lady, tubig po.” Inabot sa akin ni Renz ang bottled water.

“Renz ayaw ko na dito.” Sabi ko, nanlalambot na din ako dahil sa iyak ako ng iyak kanina, tapos ngayon naman suka ng suka. *sigh*

“Sorry wala akong magawa.” Nakayukong sabi ni Renz

“Labas mo na lang muna ako dito feeling ko kasi mas lalo akong masusuka kung andito lang ako sa loob ng kwarto na ‘to.”

Inalalayan naman niya akong maglakad palabas at papunta sa upper deck ng barko.

Maganda at eleganti ang ship na ‘to, pagmamay-ari siguro ng pamilya nila unggoy ang ship na ‘to.

Madami kami nakakasalubong tao.

Bisita ata sila ni unggoy, birthday nga pala niya mamayang midnight -___-

At wala akong paki..

May mangilan ngilan ding tao sa upper deck nitong barko, malalim na din ang  gabi siguro 11pm na maliwanag naman gawa ng mga magagandang ilaw.

Nagpunta kami sa konti lang ang tao, may mga naglilibot ding mga waiters at nagseserve ng mga alcoholic beverages.

“Young lady okay lang po ba kayo?” tanong ulit ni Renz sa tingin ko isang libong beses na niyang tinatanong sa akin yan mula kanina.

“Medyo okay na.” Sagot ko.

Napatingin ako sa dagat pero agad ko din iniwas ang tingin ko doon dahil natatakot nga ako.

“Young Lady, may kukuhanin lang po ako sa kwarto, sasama poba kayo o dito na lang muna kayo?”

“Dito muna ako.”

“Sigurado po ba kayo?”

“Oo sige na, basta bumalik ka agad.”

Tumango lang siya ng marahan, ngumiti at nagbow sa akin.

Kumaripas siya ng takbo, natawa na lang ako, kakaiba si Renz, napakakakaibang butler.

Nakita ko si megan na palinga linga na parang may hinahanap.

Siguro nakita niya si Renz at ngayon hinahanap ako.

Kaya naman nagpunta ako sa medyo malayo kay Megan.

Pero nakita ko naman si Blake kaya naman lumiko ako para hindi niya ako makita.

Nakarating ako sa medyo tagong lugar dito sa upper deck ng barko.

May lumapit na babae sa akin, kaso hindi ko maaninag ang mukha niya dahil nakatalikod siya sa ilaw.

Pero sa tingin ko waitress siya base sa suot niyang damit at inaalok niya ako ng wine.

Kinuha ko naman at ininom ko.

Then..

Suddenly mas lalo akong nakaramdam ng hilo.

Napasandal na lang ako sa railings ng barko.

Napatingin ako sa mukha ng babaeng waitress, natamaan ito ng konting sinag ng ilaw.

Ngumisi lang siya, nanlalabo na rin ang paningin ko..

Pero kahit ganun, nakilala ko siya..

Kilala ko siya....

...siya si.......

...

..

--Someone’s POV-- 

Gosh!! Atlast binigyan din ako ng pagkakataon na masolo ang babaeng kinamumuhian ko.

Ano ka ngayon Kent Dale?? Asan ka para ipagtanggol ang pinakamamahal mong babae?

Don’t worry sweetheart makakasama mo na siya malapit na dahil papatayin ko na siya, at ngayon sisiguraduhin kong mamamatay siya at wala ng sasagip sakanya..

Matutupad ko na ang ipinangako ko sayo noong huling dalaw ko sa puntod mo.

(a/n sa Chapter 6 ‘yun)

“Ma’am wine or champagne?”

Hindi siya sumagot pero kinuha niya ang wine.

*smirk*

Drink and enjoy it Clarissa, it’ll be your last wine in your living life.

Minutes after, napasandal na siya sa railings..

Napangisi na lang ako dahil umaayon na sa akin ang mga happenings..

“Yeah, your right Clarissa.. It’s me your mortal enemy... Ang nag-iisang babaeng inagawan mo ng lahat.”

Hindi siya umimik dahil na rin siguro sa dizziness, may iba kasi akong nilagay sa wine niya..

Well dahil matalino ako at maganda ang plan ko, mamamatay na talaga siya ngayon.. *evil laugh*

*Craaaassshhhhh* nahulog at nabasag na ang wine glass na hawak niya.

“Time is up Clarissa darling!! It’s time for me para singilin kita sa lahat ng kinuha mo sa akin...

..... I want your precious life.”

I pushed her...

*SSSPPPPLLLLLLLAAAAASSSSSHHHHH*

Swim if you can Clarissa..

I smiled to my self, smelling the victory...

--later--  

VOTE and COMMENT

My Knight in Shimmering Armor is a GANGSTER!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon