Chapter 13: Start of my mom's punishment.

1.1K 21 1
                                    

Chapter 13

( Start of my mom’s punishment )

“Oh God!! Maglilinis tayo, then we will make alaga-alaga sa mga bata, uwaaaaaah!!” hay nako, kanina pa yan si Megan. Nagmamaktol na parang bata.

Pinaliwanag na kasi sa amin yung mga dapat gawin.

6am dapat gising na daw.

In 1week 6am kami gigising, parang torture na yun eh, tapos maglilinis pa kami ng buong orphanage everyday.

Okay naman sa akin na makipaglaro sa mga bata kahit buong araw pero yung maglilinis hindi ko alam kung kaya ko kasi in the first place hindi naman ako marunong maglinis.

“Sino marunong maglinis dyan?” masiglang tanong ni Jasmine. Parang excited pa siyang maglinis. Tss

Walang sumagot.

“WALA?!!!” parang gulat na gulat na tanong pa niya.

Nagkatinginan naman kaming lahat. As usual hindi din sila marunong maglinis o kahit humawak lang din ng walis ay hindi pa din ata nila nagawa tulad ko.

Ang yaman din nila, galing din sa mga wealthy family.

“Okay, okay...hmmmm..” sabi ni Jasmine at parang nag-iisip pa kung ano idudugtong niya. “Tuturuan ko na lang kayo bukas!!!” natutuwang sabi niya na parang tumama sa lotto.

“What the hell!! NO WAY!! Ayaw ko nga maglinis.” Sabi ni Megan

“hindi ba pwedeng ikaw na lang Jasmine maglinis mag-isa?” sabi naman ni Sander

“OY!! SANDER!! Eh ikaw nakaisip niyan edi ikaw gumawa!!!” Angal ni Jasmine

“Bunganga mo, parang anlayo ng kausap mo kung makasigaw ka.” Sabi ni Sander na halatang inis na inis na.

“Psh..Sander panget!” pang-aasar ni Jasmine

Tumayo si Sander at binatukan si Jasmine

“ARAY!! Waaaaaaahhhh TToTT” iyak ni Jasmine

“Ingay.” Sabi ni Sander at nagwalk-out pa.

Napailing naman kami dahil sa pag-aaway nung dalawa.

“Mga bata kakain na.” Tawag ni sister Leah.

Nagpunta na kami sa dining area, kasabay namin kakain yung mga bata malaki naman kasi yung dining area dito.

Magkakatabi na naman kami. Ako na naman ang asa gitna nung dalawang mokong na ‘to.

“baby Cc kainin mo ‘to.” sabi ni Blake sabay lagay ng shrimp sa plato ko.

“baby eto din oh.” Sabi naman ni Sander at naglagay ng steak sa plato ko.

Napatingin naman ako sa plato ko. -____-

Andami pano ko naman mauubos lahat ‘to.

“Teka nga sa tingin niyo mauubos ko lahat yan?” tanong ko dito sa dalawang katabi ko na panay ang lagay ng pagkain sa  plato ko.

Tumigil na naman din sila sa kakulitan nila at nagpatuloy lang sa pagkain.

Napatingin ako sa mga kasama namin na tahimik lang sa pagkain maliban na lang kay Megan at Kyle na nagbabangayan pa din,

Pagkatapos namin kumain nagpahinga kami at nag-alaga at nagbantay na ng mga bata.

Pansin ko din na bagay pala magkasama si Liam the monkey at si Zayn ganito kasi itsura nila. -____-

My Knight in Shimmering Armor is a GANGSTER!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon