Chapter 38
( TUXEDO MASK? My Liam )
“I need you..... Liam...” bulong ko
Pero wala talagang dumating na Liam.
May naramdaman akong kirot sa puso ko, siguro dahil sa disappointed ako.
Ilang beses na akong tinanong ni Father, ano naman ang isasagot ko ‘Yes, I do.’ ‘Opo, tinatanggap ko po siya bilang asawa ko.’ Buti sana kung mahal ko siya kaso hindi dahil isa siya sa dalawang taong kinamumuhian ko.
Oo, dalawang tao lang ang kinamumuhian ko, si Robert at ang kapatid niyang si Johanne, kung sasagot ako ng ‘YES, I DO!’ ngayon ay makakasama ko silang dalawa habang buhay.
Matindi rin ang hinala ko na isa sa kanilang dalawa ang may kagagawan ng pagkamatay ni Kent, at kung bakit hindi si Kent ang katabi ko ngayon at papakasalan ko sana.
Gusto kong isigaw na. ‘NO FATHER!! HINDI KO KAYANG MAGSINUNGALING SA DIYOS, AYOKONG MAGPAKASAL SAKANYA, NAPIPILITAN LANG PO AKO DITO!’
Pero kung ‘yun ang isasagot ko o kung hindi man ako sumagot dito buhay ni Blake ang mawawala ng dahil sa akin. Kung hindi ko sana siya ipinasok sa kalokohan ko wala sana siya doon, at hindi sana siya pinahihirapan ng mga tauhan ni Robert.
Ibubuka ko na sana ang bibig ko para sumagot sa Pari ng may humigit sa kamay ko. Napangiti ako dahil nakita ko siya at dahil dumating siya para sa akin, siguro nga hindi niya ako kayang mapunta sa kahit kanino.
Natawa pa ako dahil nakaTUXEDO at nakaMASK siya.
“Seriously?!! Ikaw ba si Tuxedo mask ni Sailor moon?” tanong ko.
Hindi siya sumagot at ngumiti lang.
Hinila niya ako at tumakbo kami pero agad kaming hinarangan ng mga lalaking nakablack suit na tauhan ni Robert at ni Mommy.
Liam shock his head at nagsilabasan na din ang mga tauhan niya.
Literal na nagkagulo sa loob ng simbahan, tinulungan din kaming makatakas ni Butler Renz Jang at ni Megan na karga karga pa si Baby Race na tuwang tuwa sa nangyayari.
“Fighting Mommy Cc and Daddy Liam!!” sigaw ni Baby Race.
Tumakbo kami sa labas ng simbahan, napatingala ako sa taas dahil sa may nag-aabang na palang chopper sa amin. Hinila ako ni Liam papunta sa rope ladder.
“Don’t tell me----“
He cut what I’m about to say.
“Yes, Remember what we did last time in the cliff?”
He was referring doon sa pagrappel namin pababa sa cliff, and now!! OMGOSH!! Aakyat kami dito sa rope ladder paakyat sa may chopper habang gumagalaw ‘to?!!!!
“Sh!t” napamura na lang ako.
Umakyat na si Liam, hinawakan niya ako gamit ng isang kamay niya kaya naman umakyat na din ako. Inangat na din ng pilot ang lipad ng chopper.
Umakyat na kami pero tumigil si Liam ng nasa gitna na kami ng ladder, hinila niya ako paakyat hanggang sa magkatapat na kami, nanginginig na ako sa kaba dahil sobrang taas na namin, baka mahulog kami dito.
Inalis niya ang mask niya at tinapon ito, isang kamay niya lang ang nakahawak sa ladder habang ang isang kamay niya ay mahigpit na nakayakap sa bewang ko.
Ganun din ako I clung my arms in the ladder rope and I wrapped my other arms to Liam.
I feel so safe sa mga bisig ni Liam dahil alam kong hindi niya ako pababayaan.
“You are the most beautiful bride I ever seen in my whole life.” Sabi niya sabay wink sa akin.
Lalong bumilis ang tibok ng puso ko hindi dahil sa kaba, ito ay dahil sa sinabi ni Liam.
Hinalikan niya ako sa noo, napapikit na lang ako sa ginawa niya.
“You know what, it’s a risk having you!” serosong sabi niya.
Well kung tatanungin niyo kung paano kami nagkakarinigan ngayon kahit maingay ang chopper at malakas ang hangin ay dahil malapit kami sa isa’t isa at nagsasalita siya malapit sa tenga ko. [a/n: wala ng kokontra basta ganyan hahaha]
Napatingin ako sakanya dahil sa sinabi niya.
“Because it’s like stealing an angel from heaven.” Then he laughed.
Yung tawa niya ang sarap pakinggan, na parang nakapagdulot ng kakaibang saya sa puso ko.
“I know that I’d be punished for that, but I’d rather accept it than give you back cause I also know that I’d never have someone like you in my life again.”
Hindi ko na napigilan ang mapangiti dahil sa sinabi niya, ngumiti din siya at hinalikan ako.
This is the second time that I responded to his kisses. The first on is ‘yung nasa batis kami ng nahulog siya sa quicksand sa gubat.
We kissed passionately..
After that sweet kissing scene, umakyat na kami ng tuluyan sa chopper.
Andoon si Sander at Zayn sila pala ang pilot. Umupo kami ni Liam at nilagyan na niya ako ng head gear.
He held my hand and intertwined our fingers.
For the first time kinilig ako sa ibang lalaki maliban kay Kent at ito si Liam.
Could it also be the start?.........
........ the start of loving someone?......
........Loving someone aside from Kent that will stay forever in my heart.
BINABASA MO ANG
My Knight in Shimmering Armor is a GANGSTER!
RomanceWhat if your knight in shining armor died? Wala ng magtatanggol sayo, wala ka ng aasahang iba kung hindi ang sarili mo. Makakaya mo bang ipagtanggol ang sarili mo sa mga taong mananakit sayo? And will you able to find your new KNIGHT IN SHIMMERING A...