Sau ngày tân hôn theo tục lệ thì sáng hôm sau thái tử và thái tử phi phải đến diện kiến đế hậu, còn có tấm vải lụa trắng dùng để kiểm tra trinh tiết cũng sẽ được ma ma mang đến cho hoàng hậu xem nhằm đảm bảo thái tử phi là còn trong trắng. Từ sớm thì đã có ma ma chấp sự đến gõ cửa đánh thức hai người dậy để chuẩn bị đến Cảnh Nhân cung của hoàng hậu yết kiến. Nam Cung Dịch Hoan tự mình biết lo liệu về chuyện tấm vải lụa trắng kia, nàng dùng bình máu đã chuẩn bị sẵn đổ vào xem như giải quyết được một vấn đề không mấy đáng ngại.Nhìn Lý Như Phong vẫn còn đang say giấc bên cạnh, gương mặt tuy hơi tái nhưng ý cười trên môi vẫn không tắt, chắc có lẽ hắn vẫn còn rất mệt nên âm thanh của ma ma ngoài cửa lúc nãy lớn như vậy cũng không đánh thức được hắn. Nàng xuống giường mặc lại y phục sau đó mới nhẹ nhàng ngồi bên cạnh khẽ gọi hắn dậy.
Lý Như Phong mơ màng từ trong cơn say ngủ tỉnh lại, hình ảnh đầu tiên hắn nhìn thấy chính là nàng đang ngồi cạnh hắn, dung nhan xinh đẹp gần trong gang tấc tựa như ngày trước nàng cũng vẫn thường giống như lúc này gọi hắn dậy. Trên môi luôn là nụ cười ôn nhu, ý cười hiện lên trong ánh mắt, hắn cũng nhanh chóng xuống giường tự mình mặc lại trung y che lại những dấu hồng ngân xanh tím đêm qua để lại rồi mới cho gọi đám cung nữ tiến vào hầu hạ hai người rửa mặt, thay y phục chuẩn bị diện kiến đế hậu.
Nàng luôn thích mặc hồng y nên Lý Như Phong chuẩn bị rất nhiều váy áo xiêm y lộng lẫy dành riêng cho nàng, tất cả đều là hồng y. Ở Đại Chu quốc thì thái tử và thái tử phi vốn sẽ là đế hậu tương lai nên chỉ dưới hoàng đế và hoàng hậu hiện tại, việc nàng được mặc hồng y là điều dễ hiểu, chỉ là họa tiết trang phục cũng như đãi ngộ sẽ ít hơn hoàng hậu một chút. Hôm nay nàng mặc bộ cung trang dành cho thái tử phi xa hoa, diễm lệ đứng bên cạnh Lý Như Phong trong bộ cẩm bào đen, cổ áo và cổ tay được dùng sợi tơ vàng thêu lên những hoa văn mây bay tinh xảo phức tạp, mái tóc đen dài được buộc lại bởi kim quan nạm hồng ngọc bảo thạch quý giá, hắn một thân khí chất ngời ngời, nhân trung chi long, một đôi bích nhân khiến người người cảm thán.
Sau khi đại cung nữ của Cảnh Nhân cung vào bẩm báo và thông truyền thì hai người cùng nhau tiến vào diện kiến đế hậu. Hôm nay, hoàng đế đặc biệt cũng đến Cảnh Nhân cung nhận 'chén trà' con dâu từ nàng.
Bước vào đại sảnh, hai người đồng loạt hành lễ.
"Nhi thần tham kiến phụ hoàng, mẫu hậu".
Đế hậu mặc triều phục uy nghiêm nhận lễ bái của hai người, trên gương mặt hoàng đế hiện lên nụ cười ấm áp, giọng nói trầm trầm từ tính cất lời.
"Miễn lễ. Đều là người một nhà không cần quá câu nệ!"
"Tạ ơn phụ hoàng".
Hôm nay, không chỉ có đế hậu hai người, trong chính điện là hai hàng người đứng hai bên, họ đều là hoàng thân quốc thích Lý thị hôm nay đến để hướng cùng nàng chào hỏi. Hoàng thất Lý thị nói nhiều cũng không nhiều, những đời hoàng đế trước cũng không có quá nhiều con cái nên lúc này Nam Cung Dịch Hoan chợt cảm thấy có chút may mắn vì nàng thật sự không thích giao du với quá nhiều người. Trong những người ở đây, ngoại trừ đế hậu và phu thê An vương thì Gia Nghi công chúa là người khiến nàng ấn tượng nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chiếm Hữu [Nữ Công, Nữ Tôn, H, SM] ~ Lena
General FictionHắn - là Định vương ngũ hoàng tử của Đại Chu quốc Lý Như Phong, tung hoành sa trường từ năm mười hai tuổi, là người con ưu tú và được sủng ái nhất của Chu Minh đế. Cho đến một ngày số mệnh đưa đẩy hắn gặp được nàng, kể từ đó hắn bắt đầu trầm luân kh...