Chương 16. Trùng Phùng

695 25 0
                                    

Chặng đường từ Đại Chu đến Ly quốc khá thuận lợi, chỉ mất hơn mười ngày đã đến nơi. Lý Như Phong hai năm qua luôn cho người điều tra tung tích của Mộ Ly Ca đều chưa từng có chút manh mối nào, lần này đến Ly quốc không hiểu sao trong lòng hắn lại có cảm giác hắn sẽ thu được manh mối quan trọng nào đó.

Chuyến đi lần này Lý Như Phong còn mang theo Triệu Hằng tướng quân, con trai của Triệu đại tướng quân, cũng là biểu đệ của Thụy vương. Người này tuổi trẻ tài cao trên chiến trường không sợ nguy hiểm lại chính trực thẳng thắn khá giống với phụ thân của hắn khiến Lý Như Phong rất thưởng thức.

Mối bang giao của Đại Chu và Ly quốc đã có từ khi thái tổ hoàng đế lập quốc, bao năm qua đôi bên vẫn luôn giữa mối quan hệ hữu hảo này nên mới có sự kiện cô mẫu hắn là Kiến An công chúa năm đó được gả đến Ly quốc thành thân với Túc vương Nam Cung Tự.

Lần này đến Ly quốc tham dự thọ yến cũng là dịp để hắn gặp lại cô mẫu, trước đây cô mẫu cũng rất tốt với hắn còn thường lén đưa hắn ra ngoài cung chơi. Nhiều năm trôi qua như vậy, hắn giờ đã lớn, trở thành Thái tử Đại Chu, nghe nói cô mẫu và Túc vương sinh được một tiểu quận chúa và một tiểu thế tử, thật khiến hắn mong chờ được gặp biểu muội và biểu đệ này mà.

"Khởi bẩm thái tử, phía trước chính là Vũ Đô, mạc tướng đã cho người thông báo với dịch quán chuẩn bị chỗ ở cho chúng ta".

Bên ngoài xe ngựa, Triệu Hằng dáng người thẳng tấp cưỡi ngựa đến gần cửa sổ chấp tay thông báo với Lý Như Phong.

"Rất tốt. Triệu tướng quân vất vả rồi! Chuẩn bị vào thành đến dịch quán nghỉ ngơi".

"Tuân mệnh thái tử".

Vũ Đô là kinh đô của Ly quốc, nơi đây không kém hơn Đế Đô của Đại Chu về sự phồn thịnh, quân đội nghiêm ngặt, bách tính nơi đây lại tôn sùng Nguyệt thần, kính trọng hoàng thất nên có thể thấy tuy Ly quốc nhỏ bé nhưng nếu muốn bành trướng thế lực xâm chiếm các nước lân bang cũng không phải điều không thể.

Thật may, năm xưa Khang Từ thái hậu khi buông rèm nhiếp chính luôn chủ trương lấy bách tính là gốc để trị vì đất nước, không ham thích chiến tranh, Ly Vũ đế cũng là một minh quân, nên Ly quốc mới ngày càng hưng thịnh như ngày nay.

Sáng ngày mai, Lý Như Phong phải vào cung yết kiến Ly Vũ đế, sau đó Ly Vũ đế sẽ thiết yến chiêu đãi hắn, hai bên cùng nhau bàn bạc về một số chính sách bang giao gần đây. Có thể thấy những ngày tới khá là bận rộn với hắn, vậy nên đêm nay hắn lại đặc biệt muốn được đi thăm thú một chút về Vũ Đô này. Sau giờ Dậu, Lý Như Phong cùng Triệu Hằng và Cát Tường công công thay đổi thường phục ra ngoài đi dạo.

Lý Như Phong dáng người đã có chút gầy, phong thái tiêu sái tự nhiên, dù hắn chỉ đứng một gốc thôi cũng đủ trở thành tâm điểm. Hắn vẫn luôn giữ thói quen mặc trường bào màu nguyệt bạch vì nàng thích hắn mặc như vậy. Trong lòng hắn luôn tâm tâm niệm niệm nhớ đến nàng, không lúc nào vơi đi, hắn đã quyết dù đời này không tìm thấy nàng thì hắn cũng sẽ không yêu một ai khác ngoài nàng.

Trên đường phố náo nhiệt, người qua lại đông đúc, khắp nơi giăng đèn kết hoa rợp trời, khung cảnh vô cùng lung linh thơ mộng. Hỏi ra mới biết là bởi vì lần thọ yến này của thái hậu tổ chức sẽ được thánh nữ mang theo ý nguyện của Nguyệt thần đến ban phúc lành cho Ly quốc nên khắp nơi treo rất nhiều lồng đèn họa chân dung của thánh nữ nhằm tỏ lòng tôn kính, cung nghênh thánh nữ hồi kinh.

Chiếm Hữu [Nữ Công, Nữ Tôn, H, SM] ~ LenaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ