Khi Nam Cung Dịch Hoan về đến Hiệt Phương điện liền nhìn thấy Lý Như Phong đã trở về từ lâu, hắn đang ở thư phòng xem sách.
Dưới ánh nắng dịu nhẹ ấm áp Lý Như Phong ngồi bên thư án chăm chú đọc sách một cách điềm tĩnh. Đôi hàng mi dài của hắn rũ xuống tựa như cánh phượng hoàng tung bay, ánh mắt hắn chăm chú lướt theo từng con chữ toát lên phong thái ung dung, đến động tác lật sách của hắn cũng thể hiện sự tao nhã.
Những tưởng một võ tướng chuyên cầm binh đánh giặc như hắn sẽ mang trên người sát khí được rèn giũa nơi chiến trường nhưng ngược lại, ở hắn lại toát lên khí chất ôn nhu điềm tĩnh tựa như một hiền sĩ.
Ôn nhuận như ngọc. Ngọc thụ lâm phong. Đây đều là những từ người khác thường dùng khi nhắc về Lý Như Phong, nàng cho rằng những lời này quả thật không sai chút nào a!
Hôm nay, nàng nhìn sắc mặt hắn hồng hào tươi tắn, tâm trạng cũng rất tốt, chẳng lẽ sáng nay lúc thượng triều có tin tức gì tốt hay sao. Quả nhiên sau ngọ thiện Lý Như Phong liền cho nàng hay, hóa ra là do hôm nay Thụy vương truyền tin tức nói rằng ngày mai sẽ hồi cung. Vị nhị ca này cũng khá thân thiết với Lý Như Phong thế nên trông hắn thật sự rất vui vẻ, hắn đã lệnh tổ chức yến tiệc tẩy trần ở Giáng Tuyết hiên chào đón Thụy vương. Có thể thấy ngày mai chắc chắn sẽ có sự góp mặt của rất nhiều người, không chỉ bá quan văn võ mà còn có gia quyến của các đại thần cũng tham dự.
Yến tiệc ngày mai không chỉ đơn giản là vì Thụy vương, quan trọng hơn là vì lần này Bình Nam vương Tiết Tự cũng cùng với Thụy vương hồi kinh. Chính biến năm xưa, Bình Nam vương có công không nhỏ, lại là hậu duệ của trung lương nhiều đời tận trung với Đại Chu rất được bao đời hoàng đế tín nhiệm. Không những vậy, Bình Nam vương còn là hiền tế của Thôi thái phó, ân sư của hoàng đế.
Bình Nam vương luôn ở đất phong trấn giữ biên cương phía nam, tận trung báo quốc. Bình Nam vương uy dũng thiện chiến, nổi tiếng si tình, chỉ yêu thương vương phi nên tiểu quận chúa Tiết Hân Vinh do vương phi Thôi thị thân sinh chính là trân châu bảo ngọc được Bình Nam vương nâng niu trong lòng bàn tay. Cái tên Hân Vinh này cũng là do hoàng đế tự mình ban cho nàng ta, có thể thấy vinh sủng hoàng đế dành cho Bình Nam vương không hề nhỏ.
Lần này Bình Nam vương cùng tiểu quận chúa gặp được Thụy vương trên đường nên cùng nhau hồi kinh, còn về lý do Bình Nam vương hồi kinh lần này thì vẫn còn là điều bí ẩn.
Nghe nói, vị tiểu quận chúa Tiết Hân Vinh năm nay mười sáu tuổi, tính cách hoạt bát, từ nhỏ đã không giống với những cô nương khuê phòng thích thêu thùa may vá, mà lại thích theo Bình Nam vương học võ nghệ, cưỡi ngựa bắn cung không gì không biết. Tiểu quận chúa trước đây thường hay vào cung nên rất được đế hậu yêu thích, lại có thể thân thiết chơi đùa với các công chúa hoàng tử, mỗi lần tiến cung đều cùng họ nháo đến trời long đất lở.
Tin tức Thụy vương hồi kinh cùng Bình Nam vương đủ sức ảnh hưởng, bởi vì buổi chiều đã thấy Lý Như Nguyệt liền đến Hiệt Phương điện tìm nàng.
"Tẩu tẩu không biết đâu, nhị hoàng huynh lần này trở về cùng Bình Nam vương khiến cả hoàng cung đều sắp náo loạn cả lên rồi. Còn có Tiết Hân Vinh kia cũng đi cùng nữa chứ!!".
BẠN ĐANG ĐỌC
Chiếm Hữu [Nữ Công, Nữ Tôn, H, SM] ~ Lena
General FictionHắn - là Định vương ngũ hoàng tử của Đại Chu quốc Lý Như Phong, tung hoành sa trường từ năm mười hai tuổi, là người con ưu tú và được sủng ái nhất của Chu Minh đế. Cho đến một ngày số mệnh đưa đẩy hắn gặp được nàng, kể từ đó hắn bắt đầu trầm luân kh...