Thấp thoáng đã hơn nửa tháng kể từ ngày bọn họ xuất phát, hôm nay họ sẽ đi qua Ngọc Môn Quan là sẽ đến lãnh thổ của Ngô quốc. Từ đây muốn đến Yên Kinh của Ngô quốc phải mất thêm bảy ngày đi đường nữa, nên chuyến đi này Mộ Ly Ca dự kiến sẽ kéo dài khoảng ba tháng.Thuộc hạ của Điệp Chỉ Doanh mang tin báo đến cho nàng biết Mộ Ngân Tuyết hiện tại mang thân phận Tháp Lạp Mộc Nhi, cũng là đại tế tư của Ngô quốc rất được hoàng đế Dương Siêu trọng dụng. Theo tin tức thì năm xưa sự kiện đảo chính máu nhuộm đỏ hoàng triều Ngô quốc cũng có phần của đại tế tư, bao năm qua bà ta mai danh ẩn tích làm tế tư cho Ngô quốc từng bước lấy lòng tiên đế sau đó lại ra tay giúp Dương Siêu lúc đó chỉ là Hoài vương lật đổ tiên vương đoạt lấy hoàng vị.
Tháp Lạp Mộc Nhi hiện tại ở Ngô quốc có thể nói là dưới một người mà trên vạn người, quả không uổng công bà ta nhẫn nhịn suốt bao năm để chờ ngày này. Chỉ dựa vào bọn họ mà muốn đối phó với bà ta thì quả thật quá không tương quan về lực lượng, hơn nữa Mộ Ngân Tuyết xưa nay nổi tiếng nham hiểm xảo trá sẽ không dễ dàng để có thể giết được ả. Nhưng nàng là ai chứ, Mộ Ly Ca bao năm qua tính toán sắp đặt mọi thứ cũng chỉ chờ ngày hôm nay, nàng sao có thể để chút trở ngại cản đường mình được chứ.
Sở dĩ họ cải trang thành đoàn thương buôn là vì biết Tháp Lạp Mộc Nhi cứ vào ngày rằm mỗi tháng đều sẽ cho nhập vào kho trong phủ rất nhiều nguyên liệu và bí dược từ các đoàn thương buôn, nếu là đoàn thương buôn từ Tây Vực thì càng tốt. Nàng đoán Mộ Ngân Tuyết đang luyện bí thuật cổ truyền của Ngọc Thanh cung mà bà ta cố gắng đánh cấp từ sư phụ nàng. Chỉ đáng tiếc, cái bà ta lấy đi là đồ giả, quyển bí thuật đó năm xưa chính tay nàng đã đặt nó vào linh cữu của sư phụ cùng chôn nó theo người.
Mộ Ly Ca từng tò mò trong quyển bí thuật đó ẩn chứa điều gì mà lại khiến Mộ Ngân Tuyết bất chấp tất cả để có được nó như vậy. Nhưng năm đó sư phụ từng phạt nàng rất nặng khi nàng hỏi người về nó và chỉ nói rằng đó là thứ không tốt lành, công pháp và bí thuật trong đó vô cùng cao thâm khó lường nhưng cũng dễ dàng khơi dậy tâm ma của con người. Một khi tâm ma đã trỗi dậy thì rất khó để khống chế nó, đến một ngày bản thân bị tâm ma nuốt chửng thì sẽ làm hại thế gian. Năm xưa, bản thân sư phụ và Mộ Ngân Tuyết cùng nhau luyện bí thuật này nhưng may mắn là sư phụ kịp thời chế ngự được tâm ma, từ bỏ tu luyện đã làm tổn thương đến nguyên khí của người rất nhiều, đây cũng là lý do sư phụ không cho nàng xem nó. Mộ Ngân Tuyết trước kia cũng từng là một cô gái đơn thuần lương thiện, vì một chữ tình mà bất chấp tất cả cuối cùng lại đánh mất bản thân, cam tâm bị tâm ma khống chế.
Chuyện này sư phụ không hề kể nàng nghe, nàng biết được là do Nhậm Hoán đã kể với nàng. Hóa ra, Nhậm Hoán trước đây cùng Mộ Ngân Tuyết và Mộ Yên Chi sư phụ nàng có một đoạn tình cảm xa xưa. Mộ Ngân Tuyết yêu Nhậm Hoán nhưng Nhậm Hoán lại yêu Mộ Yên Chi, hai người cũng đã định ngày thành hôn, điều này khiến Mộ Ngân Tuyết nảy sinh hận ý muốn giết sư phụ nàng để đoạt lấy chức vị Ngọc Thanh cung chủ và Nhậm Hoán, cuối cùng âm mưu không thành, Mộ Ngân Tuyết bị trục xuất khỏi Ngọc Thanh cung, đồng thời phế bỏ võ công.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chiếm Hữu [Nữ Công, Nữ Tôn, H, SM] ~ Lena
General FictionHắn - là Định vương ngũ hoàng tử của Đại Chu quốc Lý Như Phong, tung hoành sa trường từ năm mười hai tuổi, là người con ưu tú và được sủng ái nhất của Chu Minh đế. Cho đến một ngày số mệnh đưa đẩy hắn gặp được nàng, kể từ đó hắn bắt đầu trầm luân kh...