Hôm nay chính là ngày thiết yến được diễn ra ở Giáng Tuyết hiên như đã nói, tất cả văn võ bá quan đều cùng nhau đến dự. Tuy rằng bề ngoài là yến tiệc tẩy trần cho Thụy vương nhưng đằng sau lại chính là cơ hội để đám quan lại thể hiện cùng kết thân với Bình Nam vương.
Chỉ là Bình Nam vương nhiều năm ở đất phong, tuy tay nắm binh quyền nhưng chưa bao giờ hứng thú với chuyện qua lại với đám quan viên trong triều nhằm tránh tai mắt cũng như sự nghi kị của hoàng đế. Nếu nói đến giao tình nhiều năm thì từ trước đến nay Bình Nam vương phủ cũng chỉ qua lại với Cẩm thân vương phủ mà thôi.
Cẩm thân vương tuy chưa lập thế tử nhưng nhị công tử là đích tử Lý Hoài Cát có khả năng cao sẽ được kế thừa tước vị. Cẩm thân vương phi từ lâu vẫn luôn muốn nhi tử mình cưới được tiểu quận chúa Tiết Hân Vinh về làm thê tử, có như vậy thì chỗ dựa của Lý Hoài Cát mới càng được vững chắc hơn. Chỉ là người mà Tiết Hân Vinh thích là Lý Hoài Lân chứ không phải Lý Hoài Cát, đây là điều khiến Bình Nam vương phải đau đầu rất lâu mà chưa tìm được cách giải quyết ổn thỏa.
Lần này hồi kinh, Bình Nam vương nhất định sẽ ghé thăm lão bằng hữu của mình, vậy nên mấy ngày qua Bình Nam vương và tiểu quận chúa chính là khách quý của Cẩm thân vương phủ. Đêm nay, Bình Nam vương cùng Cẩm thân vương tiến cung dự yến, có thể nói họ cũng chính là tâm điểm cho đám quan lại chăm chăm nhìn vào.
Bá quan đều tụ tập đông đủ thì lúc này Thụy vương cũng đã đến, từng dòng người liền tấp nập kéo đến vay quanh hắn mà chào hỏi, kính rượu. Đối với một Thụy vương thích dạo chốn phong lưu, nổi tiếng ăn chơi thì không tránh khỏi việc bị đám quan viên chúc rượu, ngược lại hắn còn cao hứng kề vai bá cổ, xưng huynh gọi đệ với bọn họ, chỉ qua mấy tuần rượu mà hắn đã muốn không trụ được. Có lẽ cũng chính vì hành vi này của hắn mà trước đây luôn bị hoàng đế trách mắng, cho rằng hắn đây là làm mất đi thể diện hoàng gia.
Lúc thái tử và thái tử phi đến liền đã nhìn thấy cảnh tượng ồn ào náo nhiệt, đám đông quay quần bên Thụy vương chúc rượu sôi nổi, còn Thụy vương cũng không từ chối mà ừng ực uống hết số rượu được mời đến. Nam Cung Dịch Hoan nhìn một thoáng liền biết được Thụy vương là người như thế nào.
Đúng như lời Lý Như Phong nói, Thụy vương có dung mạo giống với hoàng đế đến bảy phần, điểm khác nhau dễ nhận thấy nhất chính là ánh mắt. Nếu ánh mắt của hoàng đế mang theo sự sắc bén, anh khí của bật đế vương thì ánh mắt của Thụy vương lại khá giống với Hiền phi, đôi mắt hoa đào trong veo ngập tràn sự ôn hòa điềm tĩnh. Giữa đám người đông đúc, hắn mặc một thân cẩm bào màu xanh rêu, ngũ quan đoan chính lại mang chút giảo hoạt, chắc hẳn nội tâm hắn không đơn giản như vẻ ngoài hắn luôn thể hiện.
Đêm nay, vì có Bình Nam vương nên đế hậu cũng đặc biệt đến tham dự. Ngồi ở trên long tọa hoàng đế tuyên bố khai yến, đám cung nhân liền mang những món sơn trân hải vị do ngự thiện phòng chuẩn bị dâng lên, giữa điện là nhóm nhạc công đang tấu nhạc, các vũ cơ thì dùng điệu múa uyển chuyển lắc lư theo nhạc khơi hứng cho mọi người.
Nam Cung Dịch Hoan chú ý thấy ngồi cạnh bàn của Bình Nam vương là một tiểu cô nương có dung mạo đáng yêu, ánh mắt trong sáng linh động không kém lục công chúa Lý Như Nguyệt, đây hẳn là Tiết Hân Vinh mọi người vẫn thường nhắc đến. Hôm nay, Tiết Hân Vinh mặc một bộ xiêm y bằng lụa tơ tằm màu hồng nhạt, mái tóc được vấn theo kiểu đan loa kế, trên tóc là một chiếc trâm cài bạch ngọc hồ điệp lộng lẫy, trông nàng ra dáng một thiếu nữ xinh đẹp động lòng người. Ánh mắt của nàng ấy cứ luôn như vô tình mà nhìn đến vị trí của Lý Hoài Lân ở phía đằng xa. Hôm nay, Lý Hoài Lân phụ trách bố trí cấm vệ quân bảo vệ xung quanh Giáng Tuyết hiên vậy nên sự có mặt của hắn là điều hiển nhiên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chiếm Hữu [Nữ Công, Nữ Tôn, H, SM] ~ Lena
General FictionHắn - là Định vương ngũ hoàng tử của Đại Chu quốc Lý Như Phong, tung hoành sa trường từ năm mười hai tuổi, là người con ưu tú và được sủng ái nhất của Chu Minh đế. Cho đến một ngày số mệnh đưa đẩy hắn gặp được nàng, kể từ đó hắn bắt đầu trầm luân kh...