Chapter 9 - Chase

199 1 0
                                    


Nandito ulit ako sa opisina ni Dwight. Ganon parin ang palusot ko sa mga pulis kong kaibigan.

"Why are you here?"masungit na tanong sakin ni Dwight.

"Bakit mo ba ako sinusungitan?"mataray na tanong ko sa kanya.

"Tsk!"tanging usal lang nya at inirapan ako.

"Wala kang magagawa dahil hindi mo ako mapipigilan na mahalin ka."mataray na saad ko.

"Your just wasting your time with me."masungit na saad nya.

"Well it's fine. All the time i wasted will be worth it."nakangiting saad ko.

"Really?"nakangising tanong nito.

"Yes! I'm sure of that."nakangiting usal ko pa.

"How?"masungit na tanong nya na.

"Well that's the biggest secret of mine."nakangising saad ko sa kanya.

"I don't care what your biggest secret is."he said with a cold voice." You may go."masungit na usal nito.

Tumayo naman ako."okay bye baby."maarteng sabi ko pa at tsaka lumabas.

Nagtungo na ako sa canteen at agad ko naman silang nakita na parang aso't pusa dahil nakikita ko sa mukha nila ang pagkairita sa isa't isa.

"Hey. What's happening to the both of you huh?"tanong ko sa kanila ng makalapit.

"None of your business."masungit na sabay nilang saad.

Natawa naman ako at umupo na at nagsimulang kumain.

Natapos na ako't lahat lahat ay hindi parin sila nagkikibuan.

"Bakit ba kayo nagkakaganyan huh?"tanong ko.

"He started it!"sigaw naman ni Dj.

"Why me? You started it!"sigaw naman pabalik ni Dash.

"You! if you didn't say and do that!, hindi ako magagalit sayo!"sigaw naman ni Dj.

"Kung binigay mo nalang kasi hindi tayo aabot sa ganito!"

"Abi is right. Your so annoying!"

"So if I'm not with you, your always talking about me!"sigaw naman ni Dash.

"Yes! Me and Abi is hate you!"sigaw naman ni Dj.

Akmang magsasalita pa si Dash ng sumigaw na ako.

"Stop it!" Malakas na sigaw ko.
Agad naman nagtinginan ang ibang mga estudyante samin."what's wrong with you two huh!"sigaw na tanong ko pa sa kanila.

"Sya!"sabay na sigaw nila.

"Okay fine! Ganito nalang kung sino ang tanongin ko ay yun lang ang sasagot naiintindihan nyo!"sigaw ko sa kanila.

Tumango naman sila na parang bata. Nawala narin ang paningin ng ibang estudyante samin.

"Anong pinagaawayan nyo? Hep!"awat ko ng akmang mag sasabay na naman sila sa pagsasalita."Dj?" Tanong ko.

"Kinuha nya kasi yung snack na binili ko at sinabihan pa ako ng madamot."nakasimangot na saad ni Dj.

"Is it true Dash?"baling ko kay Dash.

Parang bata naman itong tumango."yes. Naghihingi naman kasi ako ng maayus ayaw nya akong bigyan."sabi naman nito.

"Still your wrong, if she doesn't give it to you, just buy yours and you shouldn't have done it and said that."pangaral ko kay Dash. Parang hindi sila matalino. Nakaka stress sila.

"I'm sorry."paumanhin na ni Dash.

"It's fine. Don't do it again."Dj said.

Nanatili pa kami dun bago kami tumayo at bumalik na sa aming classroom.

Tired Chasing You (ON-GOING) Where stories live. Discover now