Chapter 20 - Back together

129 0 0
                                    

Nandito ako ngayon sa cafeteria kasama ang mga kaibigan ko na nagtigisa sa emotion yung isa ay masaya at yung isa ay malungkot.

"Hoy! Dash, tigilan mo kakangiti, kinikilabutan ako!"nangiinis na ani ko.

Tumingin naman sya sakin at sinamaan ako ng tingin.

"Ah! Talaga Sharmay fuck you!"aba! Baliw to ah.

"Hmm.. ah ganun,"saad ko at tumingin kay Berie. "Berie!"tawag ko.

"Gago ka Abi!"inis na bulong sakin ni Dash.

"May gusto sa— ahmm."hindi ko naituloy ang sasabihin ko dahil tinakpan ni Dash ang kamay ko.

"FO na tayo pag sinabi mo."seryoso na ani nya.

"Tangina Dash, yun lang handa ka talaga na ipagpalit ako na kaibigan mo for how many years?"inis na tanong ko sa kanya. Alam nya na ayaw ko na pinagbabantaan ako." Diyan ka na sa Berie mo. Oh i forgot FO na tayo diba pag sinabi ko kay Berie na gusto mo sya? Well kahit hindi ko sabihin, FO na tayo. Total ikaw naman ang nagsabi nun."saad ko sa kanya sabay tayo at naglakad na paalis.

"Abi!"tawag sakin ni Dj.

Hindi ko na sya pinansin at nagtuloy nalang sa paglalakad. Total naman marami pang oras, pupuntahan ko muna yung baby ko.

"Hi baby!"masayang bati ko sa kanya.

"Back off!"saad nya gamit ang malamig pa sa yelong boses.

"Baby, grabe ka na sakin ah! Didn't you miss me? Ilang araw na tayong hindi nagkakausap at nagkikita... I miss you na,"saad ko at sabay pout.

"Hindi kita namiss, okay ka na? Wala din akong pakialam kung hindi tayo nagkita o nagusap ng ilang araw, masaya nga ako eh walang panggulo sa buhay ko. Wala rin akong pakialam sayo! Ngayon makakaalis ka na!"inis na saad nya.

"No! I will stay here.. i just want to be with you."i said and smiled at him sweetly.

"I don't want to be with you!"masungit na aniya.

"But i want to be with you baby."nakangusong saad ko.

Lumapit ako sa kanya at niyakap sya.

"Ano ba?! Umalis ka na bago ka pa maabutan ng girlfriend ko!"sigaw nya. Gulat naman akong napahiwalay sa kanya.

"Bakit naman ako magagalit sa sarili ko?"tanong ko sa kanya.

"Hindi ikaw ang girlfriend ko kaya umalis ka na!"inis na sigaw na nya sakin.

"Alam mo ang harsh mo sakin. Talagang hindi mo ako girlfriend dahil asawa mo ako!"kunwaring galit na saad ko sa kanya.

Masama naman nya akong tiningnan.

"Baliw ka na! Umalis ka na dito!"sabi ko nga aalis na masyadong magagalitin tong asawa ko.

Tumalikod na ako sa kanya at naglakad na palapit sa pinto. Bago ko ito buksan ay nilingon ko muli sya.

Ngumiti ako ng matamis sa kanya."don't stress yourself too much baby. I will wait you in our house later baby. Bye."malandi lang saad ko sa kanya at tsaka lumabas na.

Gosh! Ang landi mo Abi.

Naglakad na ako pabalik sa room namin ng masalubong ko sila Dj.

Sumeryoso bigla ang awra ko dahil nakita ko na kasama nya si Dash.

"Abi."tawag ni Dash sakin ngunit hindi ko sya pinansin.

"Dj, mauuna na ako, bye."paalam ko sa kanya at ngumiti bago sya tinalikuran.

FO, FO ka pang nalalaman ah, tingnan natin kung sino ang manunuyo at sasabihing hindi ko kaya na wala ka sa tabi ko.

OA na yun haha.

Tired Chasing You (ON-GOING) Where stories live. Discover now