Chapter 38

282 1 0
                                    


"Tara kain tayo."aya ni Dj pagkalabas namin sa cinehan.

Tumango nalang kami at naglakad na.

Syempre nagulat si Dj ng makita ang kapatid nya habang kasama ko.

Naglakad na kami, napahinto kami ng biglang huminto si Dj.

"Why?"i asked.

"San tayo kakain?"tanong nya.

"Jollibee nalang."malamig na saad ni Dash.

I hate seeing him like this! Hindi ako sanay na ganito! Ang lamig ng pakikitungo nya sakin. Hindi nya ako masyadong tinitingnan at kinakausap. Aaminin ko nasasaktan ako.

Nasasaktan ako sa pakikitungo nya sakin.

"Baby okay lang ba na sa Jollibee?"tanong ni Dwight.

Tumingin naman ako sa kanya. Tangina ang hirap magpanggap. Siguro i will enjoy this moment. Yung maging 3 months girlfriend nya. Dahil alam ko na pagkatapos nun, wala na ulit mamamagitan samin. Akala ko naka move on na ako eh! Hindi pa rin pala dahil mahal na mahal ko pa rin sya.

Ngumiti ako sa kanya bago sumagot."yeah."i said and started to walk again.

Nakahawak sya sa kamay ko habang naglalakad.

"Sino manglilibre?"tanong ko.

"Ikaw nalang mayaman ka naman."sagot ni Dj.

"Si Dash nalang mas mayaman yan."nakangising saad ko.

Pero unti unting nawala ang ngisi ko ng tingnan nya lang ako ng malamig.

Nawala na yung dating Dash na hindi ako magawang tagalan na hindi kinakausap, yung Dash na ayaw akong masaktan, yung Dash na sweet, at yung Dash na malambing pa sa pusa na kilala ko.

Should i believe the word 'People change'

He change alot.

He's now a ceo and an engineer. I'm so proud of him.

"A-ako nalang p-pala."nauutal na saad ko.

Tumingin ako sa kanila sabay ngiti. Act like nothing happened. Act like I am not hurt.

"Ako nalang."singit naman ni Dwight.

"Talagang ikaw! Sasama sama ka tapos kami pa manlilibre sayo!"maarteng saad ni Dj sa kapatid.

Sinamaan naman sya ng tingin ni Dwight. Inirapan naman sya ni Dj.

Naglakad na kami sa Jollibee. Si Dwight na ang umorder at kami naman ay naghanap ng table.

"Naureen."tawag ni Dj. Napatingin naman sa kanya si Naureen.

"Yes?"tanong nito.

"So secretary ka ni Abi?"tanong ni Dj.

"Yes."sagot nito.

"Tapos sinabi nya na ituring mo sya bilang kaibigan o kapatid?"usisa pa nito.

"Yes."sagot naman ni Naureen.

"Masaya ba syang maging boss?"tanong pa ng chismosa at always nansi Dj.

"Super."sagot lang ni Naureen.

"Naureen."tawag nya pa dito.

"Yes?"tanong ni Naureen.

"Baka lang naman? Baka lang naman na pwede mong dagdagan ang mga salita mo no? Naiimbyerna ako sa sagot mo mygod!"inis na saad ni Dj. Natawa naman kami ni Naureen.

"Sorry na."natatawang saad ni Naureen.

Natahimik kami ng dumating si Dwight na may dalang dalawang tray. May nakasunod naman sa kanyang dalawa pang lalaki na may dalang tig dalawang tray.

Tired Chasing You (ON-GOING) Where stories live. Discover now