Chapter 34

285 3 1
                                    

It's been 3 months since the operation. 3 months had past, and i never seen Mark since that day. I don't know where is he? I tried to contact him, but cannot be reached. He never showed up after that day. I tried to go to to his company but the new ceo said he's not there.

I miss him so much. I want to hug him.

I'm here at my condo. Eating alone. Wala si Mark. Wala sila mommy. Ate, at kuya.

Sila manang ay pinabalik ko na sa mansyon. Dahil sabi ko okay lang naman na akong mag-isa dahil panigurado na dadalawin naman ako ni Mark.

'Ding dong'

Napatingin ako sa pinto ng may mag doorbell. Baka si Mark na ito! Sa wakas magpapakita narin sya. Kukutusan ko talaga sya pag nakita ko sya!

A smiled formed from my lips when i opened the door. Pero unti unting nawala ang ngiti ko ng hindi si Mark ang nakita ko. Kundi isang delivery boy.

"Are you Ms. Mondragon?"tanong ng delivery boy.

"Yes."sagot ko.

"You have a package from Mr. Santos. I call him three times but he didn't answer."saad pa ng delivery boy.

"I don't know where is he."sagot ko."may i see where's the package is?"tanong ko pa.

"Oh here."saad nya. Nagulat ako ng may malaking kahon ang pinakita nya.

"Sign this ma'am."saad ng lalaki at may inabot na papel. Pinirmahan ko naman kaagad ito.

"Thank you."saad ko. Tumango naman sya at umalis na.

"Wow! Talagang may pa package pa alam nya siguro na magagalit ako kaya bumawi."saad ko at binuhat na ang malaking kahon.

"Magaan lang naman."saad ko pa.

Mukha na akong baliw dito. Nagsasalita ako mag-isa.

"Ano kaya laman nito?"tanong ko pa sa sarili ko.

Eh kung binubuksan ko na kaya para hindi na ako macurious. Kumuha ako ng gunting at at sinimulan na buksan ang kahon.

Nang tuluyan ko ng mabuksan ang kahon ay agad na bumungad sakin ang isang itim na bag. Lalagyan ng laptop. kinuha ko ito at inilabas sa kahon bago nilagay sa lamesa. Pagtingin ko sa box ay meron isang malaking teady bear na kulay white. Tsk! Dumihin.

"Ano kaya ang pakulo mo?"tanong ko.

Kinuha ko ang teady bear at niyakap ito.

"Ang lambot."saad ko napangiti ako dahil talaga namang malambot ito.

Pagkatapos yakapin ay itinabi ko muna ito. Kinuha ko ang lagayan ng laptop at binuksan ito.

Inilabas ko ang laptop ay tiningnan pa ito. Binuksan ko na ito. May nakita akong nakasipit na maliit na papel.

'ABM-MOS'

Yan ang nakasulat sa maliit na papel. Itinabi ko ito at inopen ang laptop.

Pagpindot ko dito may nakalagay na enter password.

Ano naman kaya ang password nito?

Nilibot ko ang paningin ko at nakita ko ulit ang maliit na papel.

Triny ko ang nakasulat doon at nagbukas naman.

Tanga lang talaga ako pasensya na.

Yung wallpaper ng laptop ay mga naka colloge na mga picture ko.

Ako ata may ari nito eh?

At may isang app na nakalagay sa pinaka gitna. Kaya naman pinindot ko ito.

Agad na lumabas ang isang vedio. Na curious ako kaya pinindot ko.

Tired Chasing You (ON-GOING) Where stories live. Discover now