"Tita I'm sorry pero hindi po kami magkakasundo ng anak nyo!"saad ni Jacob.Natawa naman si tita Nilma dahil sa sinabi ni Jacob.
"Hoy ang kapal ng mukha mo! kala mo naman ang gwapo mo! labi na dili gyud ko makig-uban nimo!"paktay wala akong naintindihan.
"What's did you say?!"inis na saad nito.
"sabta ka tanga!"mataray naman na saad ni Naureen.
"Did you curse at me?!"inis na saad nito.
"Dude are you gay?! Pumapatol ka sa babae?!"sigaw naman ni Dwight.
Naghahabulan kasi yung dalawa sa may tabi ng dagat.
"Bro! She's not a girl! She acts like a boy! Sp why would i respect her if she's acting like a boy?!"sigaw naman pabalik ni Jacob habang tumatakbo. Habol pa Naureen.
Runner ata si Jacob? Napakabilis tumakbo! Dagdag mo pa yung mahabang bias nya.
"Go dude! Run!"sigaw ng lintek na kaibigan nyang prenteng nakaupo sa tabi ko.
Siniko ko sya kaya parang tuta na napatingin sya sakin.
"Aww baby, why did you do that?"nakangusong tanong nito.
"Bahala ka nga sa buhay mo!"sigaw ko dito at tumayo para makapunta na sa dagat at maka langoy. Nandon din ang lovebirds! Haha.
"Baby!"tawag ni Dwight pero hindi ko sya pinansin.
"Hay lovebirds!"bati ko pag ka lapit sa kanila.
Tiningnan naman ako ng malamig ni Dash bago tumingin kay Dj.
"Tutulungan ko lang sila tita Nilma."sweet na saad nito kay Dj. Hindi na nya muli akong nilingon at naglakad na papunta sa pangpang.
It's hurts.
"I'm sorry."saad ni Dj ng makita ang reaction ko sa ginawang trato ni Dash sakin.
"He used to be so sweet to me... He never treated me that way... He always smile at me. But now he change, maybe i change the treatment that he always give to me.. nagbago sya dahil sa pagsisinungaling ko..."malungkot na saad ko.
"I'm sorry, I'll talk to him."saad ni Dj at lumapit sakin.
"No need. Ako nalang ang gagawa ng paraan para maibalik ko ang Dash na nakilala ko noon."saad ko.
"I'm sorry kasi dahil din sakin nalaman nila yung kalagayan mo."saad nito, kumunot naman ang noo ko dahil sa sinabi nya.
"What do you mean?"tanong ko.
"I'm sorry, naawa ako kay kuya noon kaya nasabi ko. Sakto naman na nandoon si Dash. Nagmamakaawa si kuya na sabihin na sa kanya kung nasan ka.. pero hindi ko talaga alam kung nasan ka. K-kaya nasabi ko na may sakit ka noon."saad nito, makikita ang takot sa kanyang mga mata.
"It's okay.. naawa ka lang sa kapatid mo kaya mo nasabi."saad ko at niyakap sya.
It's not okay! My curiosity mas lalong lumala! Nung una yung sa relationship nila ni Nika tapos ngayon yung sa pagmamakaawa nya!
Gulong gulo na ako! Ano ba talagang nangyare noon?!
"Baby!"napalingon ako kay Dwight na ngayon ay naka topless na at lumalapit na sa akin.
Napatulala naman ako dahil nakita ko na naman ang kanyang pandesal! Bakit may papandesal si mayor sa kainitan na tapat?!
"Enjoying the view huh?"nakangising saad nito ng makalapit sya sakin.
"Tseh! Wag kang nga lumapit sakin!"sigaw ko dito at lumayo pa.
"Hey! Baby sorry na!"sigaw nito.
Hindi ko sya pinansin at naglakad nalang paalis ng dagat.