CHAPTER 6

15 2 0
                                    

[Chapter 6: Person!]

It's just
like a game,
keeping
yourself
safe.

Jane POV's

Nandito ako sa loob ng canteen habang dala-dala ng pagkain pabalik kay Bestie, napansin ko na parang hindi na karami ang mga estudyante kaagad akong napatingin sa mga estudyante. Wala na si Bestie.

"Bestie!" Sigaw ko para umalingaw-ngaw ang boses ko sa loob hindi ko nalang pinansin ang mga tingin ng estudyante sa loob.

Nilingon-lingon ko muna ang paligid ng canteen para isegurado kung nasa loob paba siya kaagad akong napasigaw ulit para umalingaw-ngaw talaga yung boses ko at kaagad na nagsitiningan ang mga estudyante at mga ale na nagtitinda sa loob.

Hindi ko nalang sila pinansin ulit at pumunta nalang sa mga estudyante kumakain sa loob at sa mga aleng kumakain rin, nadismaya ako ng nagiisa-isa silang umiiling at bumabalik na sa kanyang kanya nilang pagkain

ring

ring

ring

ring

Kaagad ko'ng kinuha ang aking teIepono at aking bag at kaagad na sinagot ang tawag, palagi nalang to'ng nasa wrong timing kapag pinoproblema nako doon pa talaga tatawag.

"Hello!" sigaw ko. Biglaan namang natawa ang kausap ko. "Woah chill up girl" tawa pa niya para mas lalo akong mainis.

"Did you finish your task, miller?" tanong niya sakin mas lalo niyang pinapainit ang ulo ko. "N-" putol kung sabi. "I already know the answer don't be so negative about your work just chill okay? like just you play in other people, remember..."

"Play.Run.Kill." saad niya sa telepono "Alam ko nayan. i will be harsh on her as simple as that." saad ko din sakanya para mapabuga nalang ako sa ere.

Kaagad ko nang ibinaba ang telepono at tinanaw ang labas ng canteen..I need to find that girl as soon as possible.

"Play.Run.Kill."

***

Third Person POV's

"Ayesha right?" Tanong ng isang lalaki na nasa harapan na ngayon ni ayesha sabay bitaw ng lalaki sa pulsuhan ni ayesha.

"Yeah, why?" malamig nitong sagot sa lalaki habang pinagpagan niya ang kanyang sarili dahil mukhang natapunan siya ng cheese powder sa kanyang mga damit.

"Who are you, by the way?" saad ni ayesha sa lalaking kaharap niya, napangisi naman ang lalaki sa kanya kaya kaagad na kumunot ang noo ni Ayesha.

"Im....you're handsome man btw" saad ng lalaki at napatawa ito ng malakas. "Really?, if that's the case I'll be leaving. Im just wasting my time" saad ni ayesha at unti-unti na itong naglalakad papalayo kaagad namang hinabol ng lalaki si ayesha at kaagad niyang inayos ang kanyang tindig at humarap ulit kay ayesha.

"haha....joke lang" "Im kiel hence" Ngiti na saad ni Kiel. kaagad namang  nag-ayos si ayesha at tinitigan niya ang lalaki. "You know me as Ayesha right, Im Ayesha Valerie Elsher" saad ni ayesha, hindi alam ng babae na palihim na ngumingiti ang lalaki sakanya.

Napakunot naman ang noo ni ayesha ng biglaan itinaas at inilagay ito sa gitna. "Just a little shake hands, just accepting our friendship?" saad ng lalaki para mas lumalim ang tingin ni ayesha sa lalaki at napacrossed arm pa ito.

"I only have one question" saad ni ayesha para mapababa na ang kamay ng lalaki at napabalik nalang sa pwesto. Ngumisi ang lalaki "Ano iyon?" tugon nito sa kay ayesha.

An Adopted GirlWhere stories live. Discover now