[Chapter 8: Zone]
A sign could
never
be remember.Keil POV's
Nagulantang ako sa lakas ng salpok, kaya kaagad akong gumising hindi ko namalayan ang ingay ng isang matinis na pagsalpok ng bato.
"Gising kana pala, mahal" dinig kong saad sakanya. What is she saying?! (i)
I can't even see her. hindi ko siya nakikita tanging kanyang mga salita lang ang aking nadidinig at kanilang kilos ay aking nadidinig. Tinakpan nila ang mata ko, tanging dilim sa lugar ang aking nakikita.
"Hindi mo ba 'to maalala? itong boses na 'to" saad nito habang salpok ng salpok parin. i-im gonna be dead?
"Thank for the love that you gave me" tawa pa nito at kaagad na tinanggal ang takip sa aking mga mata. "Kung hindi sana...kasama kana rito" saad niya at kaagad na tumawa.
"You've seen me" ngiti niyang saad sa akin habang dahan-dahan niyang hinawakan ang aking mga mukha. stay calm!
"You're really pretty, jess iwant his face" kaagad na saad niya para mapatigil sa pagsalpok ang babae...unti-unti kong ginagalaw ang aking ulo baba.
M-may katawan sa aking ibaba. isang babae na wala ng buhay. n-nakalabas na ang kanyang mga l-laman sa l-loob.
"ito ba? ito ba gusto mo?" tanong niya sa akin. "w-wag mo namang g-gawin 'to" nginig kong saad sakanya at kaagad niyang inihagis ang isang parte ng katawan ng isang tao. d-dila
Kumuha siya ng isang bakal. "So hard to get ka? so ganon ka parin?!" sigaw niyang tanong sa akin habang papalit na siya sakin at kitang kita ko ang kanyang mga namumuong luha na handa ng bumagsak.
Itinapat niya sa akin ang isang matinis na bakal dahilan ng pag-pumiglas ko. ayaw ko pang mamatay.
"Jess, hold him!" sigaw nito sa isang babae para mapalingon ito sakin at kaagad na tumango. HINDI!!!!!!
Kinuha niya ang isang panyo at kaagad na kinabit sa akin. HINDI 'TO PWEDE!
tanging tinig lang ng dalawang babae ang aking nadidinig at kadenang nakakabit sa akin na kanina ko pang pinipiglas para ito ay masira.
"Goodbye, my prince" maluha niyanh sabi para maramdaman ko ang hapdi sa aking leeg at ang butil ng dugo na tumatagaktak sa aking katawan.
Nanlamig ang buong katawan ko, hindi ko na maigalaw ang mga kamay ko at nanghihina narin ang aking paningin...naramdaman ko ang unti-unting pagbagsak ng aking katawan sa malamig na sahig...
***
Third Person POV's
Nanginginig ang katawan ni keil sa sofa, hindi maipinta ng magkakakpatid habang pinapanood si keil kaya kaagad tumayo ang kapatid na lalaki ni ayesha at kaagad niya itong pinisil sa magkabilang bewang nito.
Nagulantang ang dalawa ng biglaang napabangon ang lalaki na nasa sofa habang nagkatinginan ang dalawang magkakapatid.
"Get him some water" sigaw ni ayesha para mdaling pumunta si alvin sa kusina at kumuba ng isang water bottle.
"Here" saad nito at dali-daling kumuha ng isang tubig at kaagad din niyang ibinigay ang kanyang dalang tubig at napahinga nalamang sa kawalan tapos kunin ni ayesha ang isang basong tubig.
Agad na napalingon si ayesha sa lalaking ngayon lang nakagising, "here, have some water muna" saad ni Ayesha at kaagad na ibinigay ang tubig sa lalaki. "Ito hangover pills, mukhang pagod ka" saad nito.
"if you really wonder, all thanks to h-" napatigil sa pagsalita si ayesha ng marinig niya ang munting angal ng lalaki.
"H-hindi..." hina nitong saad. "H-hindi ako p-pwede d-dito!" sigaw ng lalaki at lakas na tinaboy ang tubig at gamot para mabasag ang baso at matapon ang gamot na ibinigay ni ayesha.
"Hey!" sigaw ni alvin pero pinipigilan siya ng kanyang ate. "Ate, naman!" sigaw ulit para mapaalis nalang si alvin dahil sa inis.
"Manang Vilia, pakilinis!" sigaw ulit ni alvin bago ito tuluyang umalis.
"R-relax, k-kiel" Gulat na nagsalita si ayesha sa kanyang sarili hindi niya hahayaang lamunin ng galit ang kanyang sarili kaya patuloy niyang kinakalma ang kanyang sarili upang umiwas sa gulo.
"HINDI!" sigaw ni keil. Hindi na napigilan ni ayesha na gumawa ng paraan para isalba niya ang kanyang sarili...sa pamamagitang lamang ng isang damit.
Hinawasiwat niya at unti-unti niya itong hinihila para mapadapa ito sa sahig habang pnipigilan naman ni ayesha ang damit para hindi mapunit at hindi makawala si keil.
"TAMA NA PLEASE! PAGOD NAKO!" Sigaw ni keil para dali-daling magsibalikan sa loob sima alvin, manang vilia at si manong jeff na mukhang may trinatrabaho na naman sa sasakyan.
"PAGOD NA PAGOD NA HO AKO" ulit na sigaw nito para mapabitaw sa damit si ayesha dahil nararamdaman na niya na hindi na pumipiglas si keil sa damit. Nagaalinlangan pa'ng lumapit si ayesha kay keil pero di niyang magawang di lumapit sa kawawang lalaki.
"Manang, anong ginawa niya?" tanong ni alvin kay manang vilia habang nasa tabi naman niya si Manong jeff.
"Hindi niya po siguro makontrol ang kanyang sarili kaya ganyan na ganyan ang kanyang reaction sa pamamahay niyo ho" saad ni manang vilia para mapatango nalang si alvin.
Tinititigan ng maayos ni Alvin ang lalaking nakaluhod sa sahig habang kasama nito ang kanyang kapatid na babae na nasa kiliran lang lalaki at nakaluhod rin ito.
"Having a bad dream, huh?" biglaang saad ni alvin para mapatahimik ang lalaki na kanina pa'ng umiiyak at para mapalingon din si ayesha sa kay alvin.
"A weird one" saad ulit nito para mapalaki ang mata ng lalaki at mapalingon ito kay Ayesha bago bumalik sa lalaking nakatayo.
"P-pano m-mo nalaman?" tanong ng lalaki habang humihikbi pa ito ng kaunti. Hindi mawari ng lalaki kung bakit ang lalim ng sinasabi ng isang lalaki na nakatayo.
"A weird one that can keep your life like a living hell" saad ni alvin. "A danger that coming to your future and gonna haunt you?" saad pa nito.
"Well that the sign you that didn't see coming...A sign that will be remember to yourself" ngumisi ito bago umalis papuntang labas.
"H-hindi..." saad ng lalaki at unti-unti niyang iwinawasiwas ang kanyang kamay para mapalayo si ayesha sa kanya. "P-pano n-niya nalaman?" saad nito sa kanyang sarili at napatingin siya kay ayesha na kunot noo din tumingin sakanya.
(To be continued)
YOU ARE READING
An Adopted Girl
Mystery / Thriller"Being a friend with a stranger...Isn't strange?". A coldly woman with a very high standard towards with her's circle of people but when a random girl approach her with a mysterious one-wish...A wish that could incounter a lot of trouble, where she...