CHAPTER 15

9 2 0
                                    

[Chapter 15: Endager target]

Forgive the sinner,
forget the past and
move on to the
present life.

Ayesha POV's

Halos mag-iisang linggo narin naka-admitt si airen sa hospital, mabuti nalang dinadalaw siya ni mommy kung hindi, hindi rin makakauwi yung tatlong minions na halos tatlong araw na nasa hospital pero ngayon nakauwi na.

"Bes, mag-tv tayo" gulat akong napatango sakanya. Nandito kami ngayon sa sala, wala si mommy dito dahil nasa hospital dinalhan niya ng mainit na sabaw si airen kaya ayon palaging pumunta sa hospital hinahayaan ko nalang kasi naawa din ako kay airen eh at isa pa wala naman akong magagawa.

Halos mag-iisang oras na kaming tatlong nakaupo dito, we're still watching the show 'productions'. Once a week lang 'to papalabasin kaya todo titig rin sa tv kasi isang bagsakan din yung bawat episode na inire-release. Tungkol ito sa survival para ngang scripted eh kasi parang walang namamatay. it's kinda boring.

Akmang tatayo na sana ako ng biglaan akong pinigilan ni jane.

"San yung punta mo?" tanong niya habang busy sa pagkain ng chocopop.

"Nangangawit na yung pwet ko" saad ko para mapatawa siya ng kaunti at napatingin sa pwetan ko, babatukan ko sana kaso diko na talaga mapigilan yung pantog ko mukhang bubulwak na ng ihi.

Papasok na sana ako ng biglaan niya akong itinulak sa gilid para mapasandal ako sa dingding, kaagad niyang isinarado ang pinto ng cr kaya hindi ako nakabuwelo. bwesit.

Halos mamatay ako sa pagpigil-pigil ng pantog ko sa labas ng cr. "Hey!, if you want to break me this door, i will!" sigaw ko habang daladala ang isang tinidor.

"Come on, im not done yet" saad habang lumalabas. "To you're inventions?" tanong ko  at napatawa biglaan naman siyang napalingon. "Don't tell me ginalaw mo yung blocks robot!" sigaw niya. "Dont worry, i know that you could fixed your toy right away" saad ko para agad agad siyang napatakbo sa taas.

"Childish boy" mahina kong saad at pumasok na sa cr.

Nakarefresh narin, napatayo ako at napahinto ng bigla kong nakita ang isang maliit na kahon, gawa ito sa kahoy biglaan kong na alala na ito pala yung nakita ko na nagbeach kami.

Binuksan ko iyon at agad na naglabasan ang simoy ng dagat. Nandito parin yung itim na ukit. 'Marka'

Marka

Marka

Marka

paulit na sambit ng aking utak para mapatingin ako sa salamin na may itim na ukit at dali ko itong kinuha. NO! may marka si manong jeff diba? so ibig sabihin...HINDI!

ring

ring

ring

Napatigil ako at ibinaba ang maliit na kahon. Napatingin ako sa telepono, mom is calling me, agad ko itong sinagot.

"Hello?" sa tinig palang ay alam ko na. "Hello couz?" agad kong tanong dinig ko ang pag-ayos ng kanyang boses.

"Are you busy?" tanong niya. "Masyado, bakit?" tanong ko ulit. "Please...come here" saad niya para mapalabas ako ng cr.

Papatayin ko na sana ang tawag ng biglaan siyang magsalita ulit. "I have something to tell you" saad niya para mapangiti ako. Ano kaya nasa isip nito? bakit ang bait?

Dahan-dahan akong pumasok sa kwarto na kasing kalat pa ng bahay niyo. Nakita ko si alvin na natutulog agad akong napatingin sa sling bag ko.

Hindi na'ko nagda-dalawang isip at palihim na kinuha ang sling bag, hindi nako nag-alala dahil nandito naman lahat ng gamit pati susi ng bahay namin nandito kaya safe ako.

An Adopted GirlWhere stories live. Discover now