P1 • 21

6 1 0
                                    

Giờ Thìn, vương thành bên ngoài ——

Mộ Dung Sở Y cùng Nhạc Thần Tình mang theo Tạ Dục Thanh lúc chạy đến, Cố Mang Mặc Tức đã đợi ở chỗ này.

Nắng sớm chưa lên, giữa thiên địa tràn đầy hàn khí. Gió lớn không ngừng, hai thân đen như mực trang phục thanh niên đứng tại trống trải khu vực, áo bào mực phát bay lên loạn vũ.

"Các ngươi tới rồi!" Cố Mang hướng bọn hắn ngoắc."Vẫn rất kịp thời, yêu đệ hắn vừa đi."

Mộ Dung Liên nay sáng sớm liền bị đi vào Vọng Thư phủ Cố Mang vén chăn mền lôi dậy, để cho người ta phục thị lấy mặc quần áo rửa mặt, cuối cùng cho hắn tìm cỗ xe ngựa trở về Lâm Nghi.

"Ừm, kia đi thôi." Mộ Dung Sở Y nhàn nhạt đáp lại hắn.

Nhạc Thần Tình thấy thế, từ trong túi càn khôn lấy ra một vật ném không trung, rơi xuống đất hóa thành phi thuyền.

"Tê ——" Cố Mang giả bộ kinh ngạc một chút, sau đó trêu đùa: "Nhỏ Bạch Điểu, còn nhớ rõ năm đó chúng ta đi con dơi đảo cứu ngươi, cũng là ngồi cái này hạch thuyền."

Nhạc Thần Tình trừng mắt liếc hắn một cái, sau đó không tiếp tục để ý, theo Mộ Dung Sở Y mang Tạ Dục Thanh cùng tiến lên đi. Đợi Mặc Tức Cố Mang bên trên thuyền về sau, phi thuyền cách mặt đất bay lên không, trước chậm sau tật đến hướng đông mà đi.

Dần dần lên thần hi kim quang tán vẩy tại mây mù tầng tầng phía trên, dưới đáy là an cư màu mỡ, là dãy núi liên miên, là tung đem hoành sông. Ánh nắng bừng tỉnh ở trước mắt có chút chướng mắt, trên thuyền mấy người cũng không khỏi híp mắt.

"Từ vương đô đi Lâm An ít đến ba bốn ngày, không cần thời khắc chờ lấy. Các ngươi nếu không đi trong khoang thuyền?"

"Ta không cần, phơi nắng đâu!" Trả lời là Cố Mang, hắn chính tại Mặc Tức cùng nhau tựa ở buồng nhỏ trên tàu miệng nhắm mắt.

Thuyền là Nhạc Thần Tình tự mình giá. Hắn động thân đứng ở thuyền đầu, trong tay kim sắc linh lực lưu chuyển, thúc đẩy phi thuyền tốc độ phương hướng. Mộ Dung Sở Y ngồi tại mép thuyền bên trên, trên đùi có một quyển thẻ tre, hắn một tay nhẹ chỉ vào tinh tế đọc cấp trên nội dung, tay kia hư kéo qua Tạ Dục Thanh cái cổ, níu lấy cổ áo của hắn phòng hắn rớt xuống thuyền đi.

"Húc chiếu Thánh Sơn, trượng cao ngàn thước, thẳng đứng vạn trượng..." Tạ Dục Thanh nhẹ giọng đọc lên, "Cha, chúng ta không phải muốn đi Lâm An sao?" ①

"Chúng ta sẽ đi ngang qua nơi đó."

Tạ Dục Thanh: "Vậy chúng ta muốn đi sao?"

"Đi, ta sẽ dẫn ngươi đi một chuyến." Mộ Dung Sở Y xem hết trên thẻ trúc nội dung, đem nó cuốn lên thu hồi túi Càn Khôn.

"Mang ta đi? Biểu ca bọn hắn không đi sao?"

"Bọn hắn không cần. Ta dẫn ngươi đi kim thành hồ cầu thần võ, bọn hắn đều đã có."

Tạ Dục Thanh nghe đây, nội tâm kích động chi sắc không còn che giấu hiển tại trên mặt: "Thần võ! Chính là giống giải tội, lưu thương ② như thế vũ khí sao? !"

"Ừm." Mộ Dung Sở Y gặp này ngược lại là cau lại lông mày, không biết lực lượng của hắn...

"Bất quá ngươi cần ngồi vào một số việc, mới có thể cầm tới thần võ."

"A?" Thiếu niên thần sắc một chút cô đơn một chút, nhưng lập tức lại là nét mặt tươi cười, "Cha ngươi yên tâm, ta sẽ cố gắng."

... ... . . .

Húc Ánh Phong phụ cận ——

Nhạc Thần Tình lấy ra một bàn tay lớn nhỏ gỗ lim hộp mở ra, trong hộp có tràn đầy cát đất. Trong tay hắn đỏ lưu chuyển động, linh lực được truyền đến hộp, cát đất liền chậm rãi trồi lên hộp bên ngoài, trôi nổi không trung hình thành địa đồ.

"Tứ cữu, các ngươi đi lội kim thành hồ một ngày hẳn là đầy đủ. Vậy chúng ta ngay tại... Tương chá thành chờ các ngươi, như thế nào?"

"Ừm." Mộ Dung Sở Y nhẹ nhàng gật đầu. Nhạc Thần Tình chọn chọn địa phương thật là cực tốt, bảo đảm phi thuyền có thể tại ngày mai muộn tới trước địa phương, nếu không xảy ra ngoài ý muốn, Mộ Dung Sở Y cùng Tạ Dục Thanh ngự kiếm cũng có thể ở phía sau ngày đến.

Mộ Dung Sở Y vỗ vỗ Nhạc Thần Tình vai, đem một cái túi Càn Khôn đưa cho hắn:

"Bên trong là một chút luyện khí tạo vật cùng cơ giáp phù chú ③ hết thảy cẩn thận."

Lại hướng Cố Mang Mặc Tức gật đầu ra hiệu, "Hẹn gặp lại."

Sau đó, thần võ giải tội được vời ra, Mộ Dung Sở Y mang theo Tạ Dục Thanh cánh tay đạp lên thuyền mạn thuyền hướng phía dưới nhảy tới ——

Mộc Diệc Tử có lời nói:

Chú thích: ① « Nhị Cáp » bên trong kim thành hồ là tại (Nho Phong Môn) Lâm Nghi nơi đó, nhưng kịch bản cần, tư thiết Húc Ánh Phong tại Hồ Nam kia một vùng.

② lưu thương, tư thiết Nhạc Thần Tình thần võ, Thủy hệ ngân lam sắc trường thương (nguyên tác bên trong không nói linh lực của hắn, tư thiết Nhạc Thần Tình cùng Giang Dạ Tuyết đều là thủy, hỏa hệ, Mộ Dung Sở Y kim hỏa hệ)

③ « Dư ô » nào đó chương phiến đuôi bánh bao viết thẻ nhân vật, Mộ Dung Sở Y vũ khí

Tuyết Y | tố vũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ