Chim non bén nhọn kêu to cùng vào đông cửa sổ hi mang tỏ rõ lấy vạn vật thức tỉnh, cũng thật sự là có chút nhiễu người thanh mộng.
Đêm qua tuyết đã hóa bảy tám phần, trong viện khắp nơi là hơi ẩm, gió lạnh gió mát, lại kết thành băng sương. Lại trải qua ấm áp nắng sớm vừa chiếu, màu trắng bên trên giống như lại độ tầng kim quang, chậm rãi hóa thành một đám nước, cho đến khô cạn.
Thiếu niên áo trắng cùng áo quấn tại trong đệm chăn, an tĩnh nằm tại trên giường, là ngủ say. Mơ hồ ở giữa, ngoại bào bị rút đi, trên thân mát lạnh, đệm chăn lại bị chăm chú bọc trở về, phảng phất hãm tại một chỗ bông bên trong.
Giang Dạ Tuyết không muốn đánh nhiễu Mộ Dung Sở Y ngủ yên, động tác nhu hòa đến đem hắn trên thân treo chút đặt người trang trí vật ngoại bào giải khai, cởi, lại xếp xong đặt ở bên trên giường. Khả năng động tác quá nhu hòa, cũng có thể là Mộ Dung Sở Y thiếu niên thân thể ngủ được quá nặng, một hệ liệt động tác xuống tới hắn đều chưa tỉnh lại.
Cửa gỗ "Kít" một tiếng bị mở ra, lại chậm rãi khép lại ——
Đông tuyết hóa đi, xuân về trần gian. Đêm qua hỉ nhạc ồn ào náo động phảng phất là một trận tỏ rõ, Hứa Thiên Thanh Dương phủ dày đất, hành úy tù nhuận.
Góc thời gian, hi mang nhập hộ, trên giường ngủ yên người có tỉnh lại xu thế, mắt phượng hơi mở, đáy mắt chiếu ra một mảnh tương sắc. Hắn chống đỡ ngồi dậy.
Nguyên bản buộc tóc dây lụa chẳng biết lúc nào bị cởi xuống, mấy sợi mực phát rũ xuống đầu vai. Thiếu niên ngồi an tĩnh, không nhúc nhích, không biết là đang nghĩ sự tình vẫn là không có từ trong lúc ngủ mơ hoàn hồn.
Hòa phong phá cửa sổ nhập phòng, hắn mới bị ý lạnh quấy nhiễu hoàn hồn, phát giác mình áo mỏng ngồi. Ngoại bào chính chỉnh tề đặt ở giường bên cạnh.
Mộ Dung Sở Y: "?"
Hắn nhớ kỹ mình cũng không có cởi xuống ngoại bào... Hẳn là vẫn là trong mộng thoát? Vậy cũng sẽ không xếp xong, mình cũng không có gấp quần áo thói quen!
Kia... Còn có thể là ai a...
Mộ Dung Sở Y xoay người xuống giường, cầm quần áo phủ thêm, đi ra cửa đi.
Nhạc Quân Thiên nhìn trúng Mộ Dung Hoàng, tự nhiên cũng sẽ không coi thường nàng cái này thương yêu nhất đệ đệ. Mộ Dung Sở Y trong nội viện hết thảy đều là tốt vật, viện tử tại góc Tây Bắc chỗ sâu nhất, là một khối u tĩnh địa, cũng không có cách chủ viện, phòng trước quá xa, có thể nói là dụng tâm!
Mộ Dung Sở Y ra cửa vừa định hướng bên cạnh trong phòng ngoặt, lại cùng từ ngoài viện tới hai người đối vừa vặn.
"Sở... Áo cữu cữu, ở chỗ này làm gì đâu?"
Là Giang Dạ Tuyết, bên cạnh hắn còn đứng lấy cái ước chừng hiểu số mệnh con người chi niên trung niên nam nhân. Mộ Dung Sở Y nhìn nhìn quen mắt cũng không nhớ ra được là ai?
Giang Dạ Tuyết nhìn ra ý nghĩ của hắn, đối trung niên nam nhân kia nói: "Sư phụ, đây là ta cữu cữu, hôm qua cùng hoàng di nhập phủ."
"Cữu cữu, đây là sư phụ ta Tống tiên sinh..."
Trải qua Giang Dạ Tuyết kiểu nói này, Mộ Dung Sở Y tự nhiên là nhớ lại. Tống tiên sinh, Nhạc Dạ Tuyết hồi nhỏ dạy bảo sư phụ của hắn, về sau bồi tiếp hắn rời đi Nhạc phủ, cả đời ngậm sương che tuyết, côn ngọc Thu Sương. Trước đó nghe Nhạc Thần Tình nói, tại mình cùng Giang Dạ Tuyết tại hồn thiên động qua đời về sau, hắn phái người đem Tống tiên sinh an trí tại thành bắc tiểu viện.
Trưởng bối trước mặt, Mộ Dung Sở Y không tốt thất lễ, hướng Tống tiên sinh chắp tay vái chào lễ ——
"Tống tiên sinh tốt."
"Ừm, Sở Y công tử tốt." Tống tiên sinh lúc tuổi còn trẻ một bộ hiền lành bộ dáng, cười tủm tỉm trả lời, "Ta tiện đường đưa một chút Dạ Tuyết công tử, lúc này đi a, đi!"
Tống tiên sinh quơ quơ ống tay áo, xoay người rời đi. Giang Dạ Tuyết mắt tiễn hắn rời đi sau lúc này mới quay người, gặp Mộ Dung Sở Y đứng tại chỗ không nhúc nhích.
"Ây!" Hắn đem vác tại sau lưng tay trái vươn ra tới. Ngón tay ngọc thon dài, trắng nõn, chính cầm một nhánh Hồng Mai. Trên cành, hơn mười đóa hoa mai ngạo nghễ nộ phóng.
"Trước đó hai lần đi đều không có gãy đến cái này mai nhánh, hôm nay xem như tròn ta cái này nhỏ nguyện."
"... Cho ta?" Mộ Dung Sở Y đưa tay tiếp nhận, ngón tay vuốt khẽ nhánh đuôi.
Tiêu vào trong tuyết hồi lâu, lạnh Mai Thanh hương xông vào mũi.
"Sắc trời tạnh, tuyết đều hóa..." Mộ Dung Sở Y kỳ quái nói, "Cái này hoa mai lại không có khô?"
Giang Dạ Tuyết cười cười: "Ta muốn cho ngươi, không cho phép nó khô."
Mộ Dung Sở Y: "..." Người này chẳng lẽ thân thể thu nhỏ, đầu óc cũng thay đổi ấu trĩ?
Mộ Dung Sở Y thản nhiên nhìn hắn một chút, quay người trở về phòng. Giang Dạ Tuyết lại là dừng một bước, sau đó đuổi theo.
—— không trải qua một phen hàn triệt cốt, sao đến hoa mai xông vào mũi hương
Bắc Mộc Lệnh lải nhải:
Có phải hay không có chút thành ngữ chưa thấy qua? Ta cũng chưa từng thấy qua(gạch bỏ)
( ̄▽ ̄~)~ đều là ta nói bừa (nhưng ý tứ không có kém)(gạch bỏ)
Mọi người chúc mừng năm mới!