Bởi vì Bất Trần mỏng ngắn, Mộ Dung Sở Y để Tạ Dục Thanh cùng mình đồng dạng cầm kiếm mà đi. Ngự kiếm là cái kiến thức cơ bản, trước đó tại Nhạc phủ Nhạc Thần Tình cũng dẫn hắn thử qua. Hắn thiên tư xác thực cũng không kém, học tập không bao lâu liền có thể giữa không trung đi từ từ.
Tương Chá thành, giờ Hợi ——
Mộ Dung Sở Y cùng Tạ Dục Thanh hai người cầm kiếm rơi vào ngoài thành. Ngoài thành không đèn đuốc, ven đường cỏ dại rậm rạp, cửa thành cũng người trông giữ.
Hai người tiến lên, khoảng cách cổng năm bước xa lúc, Mộ Dung Sở Y dừng bước lại, Tạ Dục Thanh cũng theo đó dừng lại. Chỉ gặp hắn từ trong túi càn khôn tay lấy ra Linh phù, hai ngón kẹp lấy đưa cho Tạ Dục Thanh.
"Thử một chút, đem linh lực quán thâu đi vào, ném hướng cổng phá kết giới kia."
"A? ! Tốt!" Tạ Dục Thanh bận bịu kết quả Linh phù, ngoan ngoãn chiếu hắn nói đến làm.
Linh phù bị đưa vào linh lực về sau, phía trên chữ vàng chú văn biên giới phát ra đỏ tử quang mang, Tạ Dục Thanh đem này hướng về phía trước ném một cái, Linh phù liền mình dán lên kết giới, coi đây là trung tâm, làm kết giới nhanh chóng vỡ ra, biến mất.
"Đi thôi." Tạ Dục Thanh đi theo Mộ Dung Sở Y tiến vào cửa thành. Hắn vừa muốn nói gì, liền gặp mặt trước nam tử bước chân không ngừng, váy dài vung lên, trong tay hào quang màu vàng óng lưu chuyển, cửa thành kết giới một lần nữa bị bố trí xong.
—— ----
Đi không bao lâu, Tạ Dục Thanh cảm thấy chỗ này không đúng. Vừa mới giờ Hợi, lại Tương Chá thành địa vực tại nam khí hậu lệch ấm, mà lúc này trên đường cái cũng đã không có một ai. Hắn hướng Mộ Dung Sở Y tới gần mấy bước, cảnh giác vờn quanh chung quanh.
"Quá yên lặng thật sao?" Mộ Dung Sở Y bỗng nhiên dừng bước lại, Tạ Dục Thanh không thấy đường kém chút đụng vào lưng của hắn.
"Ừm, đúng vậy a, người nơi này ngủ được đều. . ."
Ngữ chưa cuối cùng, đối diện lệ gió đánh tới, linh lực màu đỏ giống như trăng khuyết lưỡi đao. Hai người nhao nhao quay người tránh đi.
Cùng Mộ Dung Sở Y tách ra thối lui đến hai bên đường phố, Tạ Dục Thanh một hơi còn không có lỏng, áo đỏ tóc đen liền đến trước người, sắc bén dài giáp không biết nhiễm nhiều ít máu tươi, đỏ chướng mắt.
Vật kia tay chụp vào Tạ Dục Thanh, trong miệng ác rống: "Tiện nhân!"
Mắt thấy lợi giáp vung ở trước mắt, Tạ Dục Thanh vội vàng gọi ra Bất Trần, cầm kiếm vung lên, quẹt làm bị thương kia không giống tay của người sống cổ tay. Vật kia giống như thụ tổn hại, thu tay lại, nhưng lại không kịp bận tâm cái khác, một cái khác hoàn hảo tay lại hướng hắn mặt đánh tới, lại tại dài giáp tại Tạ Dục Thanh trước mặt ba tấc bên ngoài bị chiếu tuyết đủ cổ tay chặt đứt.
Vật kia vội vàng lui lại mấy bước, Mộ Dung Sở Y xuất hiện ở Tạ Dục Thanh trước người, chiếu tuyết lưỡi kiếm linh lực lưu động, giống như vật kia tại có động tác liền muốn đưa nó đủ cái cổ trảm đầu lâu.