SF 27

243 12 3
                                    

A/N: Special request from michie31, after a long period of time nakapag-update din. :D Kung di po dahil sa kanya di ako sisipaging mag-update. Chos! xD Imbis na slow update lang naging super duper slow update.. Hahaha! ^_____^v







SF 27

Shane's P.O.V

Habang naglalakad kami ni bff pauwi, bigla siyang nagsalita dahil don napatingin ako sa kanya..

Hayy salamat! Nagsalita na rin tong babaeng to, akala ko wala na siyang balak magsalta eh.. Kanina pa kasi tahimik simula nung umalis kami sa school..

"Shane thank you nga pala kanina ah.. Buti nalang dumating ka dahil kung hindi, hindi ko alam kung anong gagawin ko.." ( Siya )

"Akala ko wala ka ng balak kausapin ako eh, kanina ka pa kasi walang kibo dyan.." ( Ako )

"Sorry ah, may iniisip lang kasi ako.."

Sabi niya sabay tingin sa malayo..

"Ano naman yang iniisip mo bff? Wag mong sabihing sila na naman? Hindi ka ba nagsasawa sa mukha nila? Lalong lao na sa mukha nung lalaking yun.. Kasi ako, sawang sawa na! Sawang-sawa na kong makitang nagkakaganyan ka ng dahil sa kanya.."

Panenermon ko kay bff..

"Eh kasi naman, hindi talaga siya mawala sa isip ko eh.. Anong gagawin ko?"

Tanong niya..

"Nako! Tigilan mo na nga yan, kalimutan mo na yung nangyari kanina.. Ikaw lang mismo ang nananakit sa sarili mo dahil sa ginagawa mo eh.."

Sagot ko..

"Pwede wag na muna tayong umuwi? Wag muna tayong dumiretso sa bahay, gusto ko munang makalanghap ng sariwang hangin.."

Tanong ulit ni bff sakin..

"San naman tayo pupunta bff?"

Pabalik na tanong ko..

Ayy! Oo nga pala! Naalala ko, balak ko nga palang yayaing mamasyal si bff kanina dahil maaga naman kaming pinalabas ng mga professors namin..

Bago pa makasagot si bff sakin, nagsalita na agad ako..

"Sige bff.. Tara! Punta nalang tayo sa SM Marikina.." ( Ako )

"Hmm.. Sige.. Dun nalang tayo.."

Sabi niya habang naka-ngiti ng pilit..

Si bff naman talaga oh! -______- ||







~~~~

Habang nakasakay kami ni bff sa loob ng jeep, napansin kong nananahimik na naman siya..

"Uy! Okay ka lang?"

Tanong ko kay bff, napalingon naman siya sakin..

"H-Ha? O-Oo naman.."

Sagot niya ng naka-ngiti ng pilit..

Tumango nalang ako sa sinabi ni bff tapos tumingin na ulit ako sa labas ng bintana.. Malapit na kasi kaming bumaba..

"Manong sa tabi nalang po.." ( Ako )

Pagkababa namin ng jeep, tumawid na agad kami sa pedestrian lane at tsaka naglakad papunta sa entrance ng mall..

Nang makapasok na kami..

"Bff ano? San tayo?"

Tanong ko sabay tingin kay bff..

"Ikaw? San ba?"

Tanong naman niya..

"Hmm... Alam ko na! Tara mag DQ (Dairy Queen) nalang muna tayo tapos tsaka tayo maglibot-libot.. Tingin na rin tayo ng mga damit.."

Secret Feelings (Unexpected Love)Where stories live. Discover now