It's kinda special chapter lang guyssss so enjoyyyyyy and thanks for reading:)))
Luke's POV
After my classes I decided to watch some basketball games sa gym ng school namin dahil maaga ako pinalabas ng teacher ko, natapos ko kasi agad yung quiz, for me madali lang yung second year highschool I guess? hahaha, nong nakapunta ako sa gym namin as usual madaming babae ang nagtitilian at binabati ako pero wala talaga akong interes sa kahit na sino kaya hinahayaan ko lang sila, ang alam ko ay girls basketball ang may laro dahil next week pa mag-uumpisa ang league ng highschool boys na basketball sa lahat ng universities, nong nakaupo nako ay tinatanaw ko ang mga school na naglalaban it's our team Felicianna univ vs Delgado univ. hmm mukhang ayos naman manood nito kaya sinimulan ko ng tumutok sa game at agad kong napansin ang isang babaeng player ng Delgado university nong hubarin niya ang tshirt niya at pumunta sa gitna ng court dahil tinawag ang apelyido niyang Delos Reyes, tila natulala ako sakanya, napakaganda ng ngiti niya napakasarap titigan, parang naglue ang paningin ko at siya lang ang nakikita ko mula sa umpisa hanggang sa dulo ng laro, ang galing galing niya maglaro, nadadala niya ang team nila, nakikita ko sa mga mukha niyang pagod na siya dahil namumula na rin masiyado ang kanyang mukha ngunit napakagaling niya pa ring maglaro, natapos ang game at natalo nga sila laban sa school namin, ngunit dikit lang naman at dahil yun sa babaeng may number three ang jersey at Delos Reyes ang apelyido, natapos ang laro at sinusulyapan ko pa rin siya, mayamaya pa, sa hindi inaasahang oras at pagkakataon ay nagtama ang mga mata namin sa isa't-isa, nakikita ko sa mga mata niyang malungkot siya, siguro ay dahil sa pagkatalo ngunit nagulat ako ng bigla niya kong ngitian at umalis na sa court upang sumunod sa mga teammates niya, simula nong araw na makita ko siya ay palihim ko na siyang sinusubaybayan sa mga laro niya, pag may oras akong manood ng mga laro niya ay pumupunta pa ako sa ibang schools kung saan ginaganap ang mga laro, hindi naman sa stalker ako dahil para sa'kin wala naman akong ginagawang kababalaghan o masama dahil gusto ko lang siyang makikitang maglaro, hindi niya rin ako napapansin sa mga laro niya dahil palagi akong nasa malayong parte ng gym pag may laro siya, patagal ng patagal ay mas nahuhulog lang ako sakanya ng palihim, minsan ay naiisip kong magpakita at magpakilala sakanya ngunit nauunahan naman ako ng hiya at problema ng aking pamilya kaya hindi ko nalang iniintindi sa sarili kong magpakilala sakanya, may mga apnahon pa ngang bumibili ako ng emergy drink at inaabot ito sakanilang water boy at sasabihin kong "pakibigay po ito sa Delos Reyes, wag po kayong mag-alala dahil wala pong lason yan at sealed yan" tss oo ganon ko siya kagusto pero wala akong lakas ng loob para magpakita talaga sakanya, umabot ang lihim na paghanga at pagkagusto ko sakanya hanggang gumraduate ako ng highschool, gumraduate ako ng may award na salutatorian at sports awardee dahil nga sa talento ko sa basketball.
Nong nagbakasyon naman ay nag-iisip na ako kung saang university ba ako magcocollege, napakaraming school ang kumukuha sa'kin isa na dun ang Delgado University, kaya naman nong nag-offer sa akin ang school na yun ay agad kong tinanggap, walang sabi sabi kong tinaggap yun at nag-enroll agad, siempre obvious naman na naka line-up na ko sa mga varsity players ng basketball dun kaya naman sinabi rin sa'kin kung sino ang coach at team captain ng Delgado, nagulat naman ako nong sabihing Khaly Maverick Delos Reyes ang captain ng Delgado, ibig sabihin ay kapatid siya ng taong gusto ko ng halos tatlong taon na, tss
Nagsimula ang pasukan at first day din sa practice, I'm on my way sa gym at late nako ng 15 minutes, sa ibang way ako dumaan papasok ng gym, kaya mas lalo akong natagalan, siempre naririnig ko na naman ang mga bulungan at hiyawan hindi ko naman sila pinapansin dahil may sarili akong mundo hahaha, nakayuko ako habang malapit na sa gym ng bigla kong inangat ang aking mukha at at tumama ang aking mga mata sa babaeng matagal ko nang hinahangaan, dalawang taon mahigit na simula ng una kaming nagkatitigan at ngayon ko lang ulit nakita ang napakaganda niyang mga mata, napansin kong may gulat sakanyang mga mata, kilala niya ba ko?? ilang segundo pa kaming nagtitigan bago ako umiwan ng tingin sakanya at huminga muna ng malalim bago ako pumasok ng gym, simula ng makilala ko siya at makasama ay hindi ko talaga pinagsisisihang sa Delgado ko napiling mag-aral, oo siya talaga ang rason kung bakit ako nasa Delgado, marami ang nagtatanong sa akin kung bakit sa Delgado raw ako nag-aral at ang sinasagot ko lang ay "malapit kasi sa bahay namin,eh." kahit ang totoo ay mas malapit ang AU at EU sa aming bahay ay ayun lang ang palusot ko sa mga taong nagtatanong sa akin, walamg araw ang lumipas na hindi ako humanga kay kharyna, araw-araw ay parang mas nadadagdagan ang paghanga ko sakanya at isang araw ay napagtanto kong hindi nalang paghanga ang mayroon ako para sakanya, mahal ko na siya, I'm inlove with Maureen Kharyna Delos Reyes, my long time crush....
Hanggang sa ligawan ko na siya, noong una ay naiinis talaga ako dahil alam kong hindi lang ako ang nanliligaw sakanya kundi si benj din, at nasasaktan ako dahil satingin ko rin nong una ay mas lamang sa buhay ni kharyna si benj, pero kahit na ganon ay nakipag kumpetensya pa rin ako kay benj sa buhay ni kharyna hanggang sa maging official na girlfriend ko na nga siya, and that time I'am one of the most happiest person in the world tsk, sino ba namang hindi magiging masaya kung yung longtime crush mo ay sinagot ka diba, hays mahal ko si kharyna, mahal na mahal ko siya, she is the best part of my life and I love spending my lifetime with her....
Pero totoo ngang hindi sa lahat ng oras ay masaya lang ang isang relasyon, marami kaming napagdaanan ni kharyna, napakarami at ang pinakamasamit na nangyari sa amin ay pinaglayo kaming dalawa, hindi ng tadhana kundi pinaglayo kami ng mga mapaglarong tao sa buhay namin, nakipag break siya sa'kin at ang masakit pa don ay ako ang itinurong ama ng pinagbubuntis ni charm kaya hindi ito pinalampas ng pamilya namin at ipinakasal kami agad, tang*na hindi ko alam kung bakit ako ang ama ng pinagbubuntis ni charm dahil kahit patayin pa nila ako ay wala tagang nangyari sa aming dalawa, bago kami ikasal ay halos mabaliw na'ko at gusto ko nalang mawala sa mundo, pero akala ko napakasakit na nong nanagyari sa akin ngunit may mas sasakit pa pala, umalis si kharyna sa Pilipinas at ang pamilya niya lang ang may alam....
Noong una ay masakit talaga gusto ko nalang mawala ngunit naalala ko rin noong huli kaming nagkita, sinabi niya sa'kin na alagaan ko muna ang sarili ko, na tuparin ko muna ang mga pangarap ko, at malaman ng lahat ang totoong hindi talaga ako ang ama ng pinagbubuntis ni charm, walang araw na hindi ko naisip si kharyna, sa pag-aaral man yan o sa pagbabasketball.......
Saying "I love you"
Is not the words I want to hear from you
It's not that I want you
Not to say, but if you only knewHow easy
It would be to show me how you feelMore than words
Is all you have to do to make it real
Then you wouldn't have to say
That you love me
'Cause I'd already knowWhat would you do
If my heart was torn in two
More than words to show you feel
That your love for me is realWhat would you say
If I took those words away
Then you couldn't make things new
Just by saying "I love youThat's why we are here now. I see her walking down the aisle with her parents. My future wife is a very beautiful goddess. She is beautiful in her wedding dress that she drew herself, while her long hair is loose with silver clips twitching it. For the many things we've been through, I'm very grateful because we'll still end up at the church. Yes, we both really want a simple but elegant church wedding. Our wedding theme is silver and white. That's why my wife is shining through her real beauty.
Tinapik naman ako ni benj dahil sa pagkatulala ko dahil sa sayang nararamdaman ko
'ayan na si yna, masayang-masaya ko para sainyo pre' sinserong saad ni benj at nakipag fist-bump pa muna ako sakanya bago sulyapan ang babaeng pinakamamahal ko, si benj ang best man ko dahil ayoko kay earl at siya naman na ang best man ni khaly non tsk, kaya binaling ko ang tingin ko kay kharyna, as our eyes met my world stops, I really love this girl and I will be the best husband for her because she deserves it, she deserves the best.
I'm Luke Christian Villas, and I believe that meeting my wife, Maureen Kharyna Delos Reyes-Villas, was therapeutic for me; she has healed my inner self every time that I've been with her since then. She's also my euphoria; she's my happiness when the world is getting dark for me. I never believed in love at first sight until the moment I met Kharyna....
BINABASA MO ANG
My Super Rookie Boyfriend
Teen FictionWhen I saw you I fell in love, and you smiled because you knew. -William Shakespeare