Yna's POV
Hindi ko alam pero para talaga kong lutang habang naglalakad papunta sa classroom ko, at iniisip si Luke bakit mo nga ba sya iniisip? yna naman ano ba gumising ka wag kang ganyan first day of class pa naman bulong ko sa sarili ko, hays naloloka na ata ko dahil kay luke, ewan ko kung bakit simula ng nakita ko siya kanina iba na nararamdaman ko, crush ko naba sya???? hays nvm, maya-maya pa nakapasok nako sa first class ko and siempre first day so it means puro introduce youself lang at wala akong kilala dahil yung bestfriend ko management yung course niya pero same univ lang kami yun nga lang hindi kami magkaklase.
maya-maya pa nakarinig ako ng usapan ng dalawa kong kaklase....
''Omg you know ba cess dito na daw mag-aaral and varsity na dito si baby Luke Villas ang star player ng Felicianna Univ. at sobrang lucky natin dahil sa dami ng universities na kumukuha sakanya sa Delgado nya nakuhang mag-aral omgeeee!!!!!'' tili nong babae
''oo nga rina ngayon mas may chance na tayo sakanya kailangan ko nang magpapansin sakanya huhu'' ani nong cess
nilingon ko sila at tumingin sila sakin na may wtf look pero nginitian ko lang sila hays medyo maingay kasi sila
nagtuloy tuloy ang mga classes ko puro introduce yourself lang naman hanggang sa mag lunch break na, tinawagan ko si charm my bestfriend para maglunch kami and ayun pumayag naman sya.
''What's up Atty.Maureen Kharyna'' nakangiti nyang sabi sakin
''ano kaba hahaha puro introduce yourself lang naman kami tapos grabe na agad yung pressure mong pagtawag sakin ng Atty. ah'' hinampas ko sya ng mahina naman hindi naman ako brutal na bestfriend hahaha.
''matalino ka kaya yakang yaka mo yan beshy''sabi nya
''hays gutom nako tara na muna'' pag iiba ko ng usapan
habang naglalakad sa canteen ay nahagip ng mata ko si benj at kasama si kuya leo isa sa mga team member ng basketball team kabatch ni kuya na mukhang nag aasaran dahil parehas silang may ngiting nakakaloko, napansin naman ako ni benj at kumaway sakin.
''yna dito'' medyo malakas na pagkasabi nya kaya nagtinginan yung ibang students sakanya.
ngumiti naman ako at lumapit sa place nila ni kuya leo.
''hello kuya leo, hello benj what's up'', bati ko
''eto kakain na, sakto napakadami naming inorder neto ni leonardo de vincci kaya wag na kayo umorder hahahaha'' ani benj.
''takte anong de vincci ka jan gusto mo bang magdribble nanaman ng buong praktis bukas ha bwahahahaha'' pang aasar ni kuya leo.
''eto naman parang nagjojoke lang eh''
''sa susunod wag kana magjoke sobrang korni ng joke mo bwahahahah'' ani kuya leo
nag make face naman si benj sakanya at natawa ko dahil mukhang magkaugali. sila dahil close na agad sila, maya maya pa.
''charmie hahaha hindi kita napansin ah kamusta na?'' biglang sabi ni kuya leo kay charm.
''alamo maka charmie ka parang brand ng napkin yang sinasabi mo ha, my name is charm asan ang ie don?'' mataray na sagot ni charm kay kuya leo
''eto naman ang init init ng dugo meron kaba hahahahahaha''
''hay nako kung guguluhin mo lang araw ko wag ka nalang magsalita''
''joke lang charm naman, wag na kayo umorder ah masyado kaming madaming inorder ni benjamin'' saad ni kuya leo
at nginitian ko naman sya.
BINABASA MO ANG
My Super Rookie Boyfriend
Novela JuvenilWhen I saw you I fell in love, and you smiled because you knew. -William Shakespeare