Khaly's POV
"Anong oras na wala pa din ba yung dalawang rookies na sinasabi nyo, mga bago pa lang pero wala nang kadisipli-disiplina sa oras." medyo malakas na pagkasabi ko sa iba kong teammates dahil sa tagal ng dalawang bagong rookie.
"Captain ayan na yung isa sakanila chill kana" sabi sakin ng co-team captain kong si Earl.
Sabay sabay kaming napatingin sa pinto ng gym nang bumukas yun at pumasok ang isang matangkad na lalaki na mukhang masungit at walang pakialam sa mundo, 'God sana naman maalam tong lalaki na to maglaro dahil kung hindi mukhang mahihirapan ako turuan to dahil mukhang may sariling mundo' bulong ko sa aking sarili matapos pumasok ng satingin ko ay ito yung isa sa mga sinasabi nilang rookie.
"Mukhang masungit tong bago ah mukhang mahihirapan ka captain? HAHAHAHAHAHA kidding aside" biro ni Earl.
"Captan I think he is one of the most remarkable player during his JHS days, siya yung napanood ko non before sa kabilang Univ. and he is the best, I think he's name is ah------ aha Luke Christian Villas, ghad sya nga yun". sabi ni anthony one of our teammates.
"What are you talking about anthon?" ani ko
"Captain you have no idea ba about our new players? sabagay coach Geoff always surprise us HAHAHAHAHAA"
We watch this new player na makalapit kay coach geoff and nag usap sila saglit, then nagbukas ulit yung pinto ng gym at nagulat ako na makita ang kapatid ko at isa ding lalaking matangkad halos magkasing tangkad sila nong nauna, but nagtataka ako na bakit mukha na agad silang close ng kapatid ko, wth??
"Oh hey hello you are Benjamin right" bati ni coach dun sa isang bago.
"Ah eh opo ako nga wala ng iba kundi ako coach hehehe" ang korni ng pagkakasabi nya non.
"oh well kumpleto na pala tayo at ang dalawang bagong rookies, mukhang magiging masaya to, kulang kami sa matatangkad na players and swak na swak kayong dalawa ni Luke ah HAHAAHHAHA mukhang may laban na tong team natin". saad ni coach.
Tinawag ako ni coach para magpakilala isa't-isa ang mga old players namin, then I stare first at my sister and she just give me, fighting look, mamaya ko na sya kakausapin about sa closeness nila nong benjamin na yun dahil magiging busy na kami. sunod sunod nga kaming nagpakilala hanggang sa magpakilala na yung dalawang bago.
"Benjamin ikaw naman" sabi ni coach
''ahm hehe hello everyone my name is Benjamin Alfonso but you can call me benj nalang actually ahm hahaha I'm 18 years old from Lukardo University, my height is 6'3 at hindi ko alam na makakasama ko kayo hehe'' pagpapakilala nya.
wth? anong hindi nya alam na makakasama ano bang meron dito sa lalaking to.
"what do you mean benj'" sabi sakanya ni coach.
"kasi ho wala naman akong alam sa basketball talaga coach pinagtripan lang ho ako ng mga kaibigan ko na ilista dito bwakanangsh---- hehehehe bwaka bwaka eeee samina mina ee...." pagpapalusot nya.
"ha??? ganon ba nako hindi pa naman pwedeng mag back-out dito lalo na kung nakaline- up na" sabi ni coach
"kung wala naman na hong choice eh why not diba hehe" sabi ni benj
"willing ka naman bang matuto? matangkad ka sayang din yungheight mo benj"
"opo naman coach hehe mukhang masaya din naman siguro to"
BINABASA MO ANG
My Super Rookie Boyfriend
Ficção AdolescenteWhen I saw you I fell in love, and you smiled because you knew. -William Shakespeare