Catiana
Mamayang gabi na ang Olivet Moon. Kailangan naming maghanda para sa gaganaping laban. Daniel decided to help us tonight.
Mason and I can't be on our honeymoon tonight and I feel a bit disappointed. I know he feels the same.
"You know, pwede namang hindi na kayo sumama mamaya sa paglusob natin, di ba?" sabi ni ate Cosette sa aming dalawa ni Mason habang naririto kami sa mansyon ng mga Wixx.
"The two of you should enjoy your honeymoon." nagkatinginan kami ni Mason sa sinabi ni Cassandra.
"We can't enjoy our honeymoon knowing that all of you will risk your lives out there." sabi ko kaya napangiti ang mga kapatid ko.
"Well, you can go on a vacation after this fight if that's what you want. You deserve a break." sabi ni ate kaya nagpatango-tango kami ng asawa ko. Ramdam ko ang pagpisil ni Mason sa kamay ko kaya nginitian ko siya.
Nagpaalam na kami na aalis muna at babalik na sa silid upang magpahinga. Habang naglalakad sa pasilyo ay hindi kami nagbibitaw ni Mason.
"They called the sons and daughters of the first three werewolves?" tumango ako.
"Yeah. We will have to ask for their help since our enemy is one of the first werewolves in our history." sabi ko. "Dad tried to contact the daughter and son of Castriel." hindi siya nagsalita ngunit alam kong naghihintay siya ng susunod kong sasabihin.
"He failed. The siblings are living a peaceful life somewhere in this world. If we fail to communicate with them, we might end up losing." humina ang boses ko.
"Hey." napaangat ako ng tingin kay Mason nang gamit ang kaniyang daliri ay iniangat niya ang aking baba. "What's with all these negative thoughts? Where is the positive and happy go lucky Catiana that I admire?" sabi niya kaya nabuo ang isang malambot na ngiti sa aking labi. I really love this man. He could lift my spirit in just a few words.
Nagpatuloy kami sa paglalakad patungo sa aming silid.
"I'm just worried. Paano kung hindi nila tayo tulungan? Paano kung matalo tayo?" sabi ko pagkaupo ko sa aming kama.
"I trust you." natigilan ako sa narinig. Dahan-dahan akong nag-angat ng tingin sa kaniya na isinarado ang pinto at umupo sa harap ko. "You have Castriel's blood running through your veins. And you... You have your own powerful abilities that give everyone an assurance that we will win." sabi niya kaya napangiti ako at hinaplos ang pisngi niya.
"Since when did you learn to lift someone's spirit, huh?" nakangiting tanong ko and he just chuckled. "I love you." sabi ko and he stared at my wedding ring for a few seconds and I leaned to give him a kiss.
It was supposed to be quick but he moved his lips and I felt like I was being sucked into another dimension. Tumugon ako ng buong puso sa kaniyang halik at napangiti nang mapansing nakahiga na ako sa kama at nakapaibabaw siya sa akin.
I chuckled when he started kissing my neck.
"Mason..." tawag ko sa pangalan niya. "You're fast." natatawang sabi ko ngunit hindi naman ako tumutol sa kaniyang ginagawa. We're already a married couple. Ayos lamang kahit anong gawin niya sa akin ngayon.
"I prefer your endearment to me when we first met." tumaas naman ang kilay ko sa sinabi niya.
"I don't like it. What do you like?" napangiti ako at inilapit ang labi sa kaniyang tenga. "Love? Hubby? Honey? Or baby?" I seductively whispered in his ears and he smirked at me before kissing me passionately.
"I'll give you a baby." I giggled with what he said and he kissed me again.
His right hand started to caress my legs pataas sa hita kaya umangat ang aking bestida. I gasped when I felt his hands in between my thighs. Ramdam ko kaagad ang init ng kamay niya kahit nakashorts at panty pa ako sa loob.
A soft moan escaped my lips when he massaged my mound and he continued to kiss and suck my neck but we were interrupted by a sudden knock on the door.
He stopped kissing my neck. Nanatili siyang nakabaon ang mukha sa aking leeg. I reached for his face and gave him one last kiss before telling him to open the door. He sighed and stood up. Bumalik ako sa pagkakaupo sa kama at sumunod sa kaniya sa pinto.
Bumungad sa amin si Nicholas. Seryoso itong nakatingin sa amin. Alam kong saglit itong napatingin sa kamay namin ng asawa kong magkahawak.
"You need to see this." sabi niya kaya naalerto kami. Agad kaming sumunod sa kaniya sa baba ng mansyon. Pumunta kami sa sala at nakita ang nakabukas na telebisyon.
Natagpuan ang limang katawan ng tao sa may tabing-ilog sa ******. Pinaniniwalaang inatake ito ng mabangis na hayop habang sila'y naliligo sa ilog. Puno ng kalmot at kagat ang katawan ng limang biktima.
Nanlaki ang aking mata sa balitang bumungad sa amin.
"The Alpha sent some of our guards to the crime scene. They all said the same thing. They smell a werewolf." saad ni Nicholas. Naririto rin ang mga kapatid ko maliban kay Cassandra. Isa ata siya sa pinadala ni dad sa crime scene.
"Nagsisimula na sila. " sabi ni ate Cosette habang nakakrus ang braso.
"We need go get all the help we can get. This is no longer just a fight..." sabi ni kuya Calvin.
"They're declaring a war." sabi ni Mason na nakapagpakabog ng malakas sa dibdib ko.
We don't have enough people knowing that Lincoln Ledger prepared hundreds or even thousands of army against us. We can't win in this situation.
Kung bakit ba naman kasi nasobrahan sa bait si Aliyah Ledger at pati mga patay ay binuhay pa? She interfered with their fate and now, problema sa amin ang mga ginawa niya kahit pa mabuti ang hangarin niya. Those people who she ressurected are killing other innocent people!
"Let's go." napatingin ako kay Mason nang sabihin niya iyon.
"Huh?" takang tanong ko.
"We're going to my pack." wala akong nagawa nang maglakad siya palabas ng mansyon ng hawak ang aking kamay.
He transformed as soon we got out of the city so I sat on his back and he started running fast. He used his speed as a werewolf and we arrived at his place in no time. Sinalubong kaagad kami ni Hana na mukhang naramdaman ang pagdating ng kanilang Alpha.
"What's happening? There's a werewolf attack near the city. This has been going on recently."
BINABASA MO ANG
Mate
WerewolfAng El Mes pack ang kinikilala sa buong bansa bilang pinakamakapangyarihang grupo ng mga taong-lobo. Nagmula ang pack na ito sa sinaunang taong-lobo na nabuhay sa kasaysayan at kasalukuyang pinamumunuan ni Mason Finn Madden. Siya ay kilala bilang ma...