I opened my eyes, nakita ko siya...Pero ? Bakit siya nandito ? Pumikit ulit ako, baka guni guni ko lang to..
"Misty , my Princess , did you miss Daddy ? I missed you so much"-Dad
"D-Dad ? You came back ? You never left me"-Me
"I don’t have to come back Princess, because I never left , yes , maybe Im not by your side, but I'm in your heart, right?"-Dad
The door banged, at dahil dun nagising ako…
"Hey Misty, Good--- Hey ? Bakit ka umiiyak ? Anong nangyari?"-Ate Amethyst
"Ate, nakita ko si Daddy. Ate sobrang miss ko na siya"-Me
"Hey, tahan na...It's been two years, you have to move on. Im here,Kuya Tristan is here...C'mon , cheer up! Bangon na, last day of school na oh , then it's winter"-Ate
"Aysh , sobrang lamig kaya Ate , nakakatamad bumangon"-Me
"There she goes again,moodswings, kanina umiiyak, tapos ngayon tatarayan ako"-Ate
"Walang batas na nagsasabing bawal magtaray pagkatapos umiyak, tsaka ganda ko kaya para mag drama ng matagal, tss! BTW, I miss Kuya na."
"Edi pumasok ka na, or else isusumbong kita kay Tris "-Ate
"Ok Fine :3"
AMARANTH UNIVERSITY
At eto nga, napapasok ako ni Ate. Oo nga pala, di pa ko nakakapagpakilala. I'm Cyan Misty Amaranth Amire Cardova (Siyan Misti Amaranth Amir ~pronunciation ) 18 years old , mag thi-third year college, oo sobrang haba ng pangalan ko, sabi kasi ni Mama bunso daw ako, kaya lahat ng pangalang natipuhan nila eh saakin binigay. Im gorgeous, tall , have pointed nose, thin lips, long hair with curls sa dulo and captivating eyes, for short perfect. Mataray ako , oo , pero mabait ako, super caring and understanding , mayaman at matalino , I never failed to be on top since Pre School. Di ako nagbubuhat ng sariling bangko ah, nagsasabi ako ng totoo. Yung kausap ko kanina, si Ate Amethyst , nobela din ang pangalan niyan , Amethyst Alysa Marie Cardovan. Oo , talagang natuwa ang magulang namin… Back to me , my friends here on US call me Amire , it's so classy daw kasi sabi nila. The History kung bakit kami nandito ngayon ? Dahil sa dalawang rason , first is Mom and Dad passed away two years ago, sa Philippines yun. Nilooban kami, investigation says , sinadya na si Mom and Dad lang talaga, business matters , insecure kasi sila kay Mom and Dad at dahil natatakot si Kuya Tristan na pati kami madamay, he sent us to US at siya naiwan doon to run Dad's business at kami naman ni Ate, kami namamahala sa Clothing Company ni Mommy , siya sa management at ako naman sa Designs , kaya yun din yung course na kinuha ko ng College , gsto ko ipagpatloy ang Dream ng Mom ko ang namamahala naman ng sa Pilipinas is my Bestfriend ,Avery Iris Morales. My Mom trust her so much, since Pre School pa lang kasi magkaibigan na kami niyan . My Dad own the most known oil company all over the world , and my Mom runs a Clothing Company, the most famous one. Pati nga sa Paris kilala ang Line niya. How I miss them so much. And the second reason is, Ethan Blake Hernandez , sakanya nangyari lahat ng first ko. First crush, first kilig, first love, first hug and first heartbreak...Bakit niya ko iniwan at hindi na siya nagparamdam ? HINDI KO ALAM. Walang kahit anong explanation yung lumabas sa bibig niya, ang nasabi niya lang "Cy, tapusin na natin to. Ayoko na. sorry"… YAN! My 8 word story, ganyan niya ko kadaling iwan. Pagkatapos ng lahat, pati parents ko sinuway ko , ayaw nila akong mag boyfriend pero sinagot ko siya and after 1 year , 6 months and 18 days , iniwan niya ko.
*bogsh*
I came back to my senses nung may nakabangga sakin , or should I say , BUMANGGA...Nandito nanaman kasi ang insekyorang si Leila Haines .
"Look who's here , the abandoned princess , the LOSER"-Leila
"Oh ? Talking about yourself ? You want me to make you realize who the loser is ? LOSER is someone who's always number two , loser is someone who cant even surpass my grade, Loser is someone who cant surpass my beauty, Loser is someone who's being left by his boyfriend just to have me, Loser is someone who cant beat my Moms Clothing Company… And do you wanna know who that loser is ? That's YOU Leila , coz' evan how hard you try it, you cant beat me , NEVER .. Coz' your place is always NUMBER TWO… So can you please ? Move away , I hate Losers blocking my way"-Me
She pushed me eh, ang aga aga pinapahiya niya yung sarili niya. Hay nako, ewan ko ba kung bakit ganyang ugali niyan, wala naman akong ginagawang masama sakanya. Napaka aga tuloy siyang pagchismisan ng mga tao dito , at nasan siya ? Ayun, umiiyak, ipinagluluksa ang naapakan niyang Pride… Sinayang niya pa yng oras ko, mga 3 mintes ko ding isinampal sakanya yung katotohanan. Here I'am , walking through the corridors of Amaranth University, My University. Mahal ako ng mga tao dito, di dahil kaylangan nila sapagkat akin yung School , mahal nila ako dahil sa personality ko. Yung pagtataray ko kanina ? Revenge na lang yun para sa araw araw na binubully nyan ni Leila. Mabait ako , sobra , mataray lang talaga at kung may pagka Demonyita man ako, lalabas yun, sakanya. Kilalanin niya kasi kung sino yung binabangga niya. Aww </3 Poor Leila, crying her heart out loud, tss pathetic. Yan, magandang memory before school days end, ganda naman ng pabaon ko sakanya sa bakasyon. Hahaha.
YOU ARE READING
Maybe... Maybe After All, It's Meant to Be... Maybe it's Really Destiny...
Teen FictionSa mundong puno ng "Maybe" , "What if" , "Options" , at unexpected happenings, comebacks, heartaches and hindrances ... How can two hearts, or should I say three hearts, be able to surpass it ? In a world where lyrics speak louder than heartbeat...