It's monday, ngayon kami magpe-perform para daw sa short program na sinabi nga ni Dean. May importanteng announcement daw kasi siya. Well, walang nakaka alam kung ano yun, kahit si Kuya Tris walang alam tungkol dun.
We prepared 3 songs, pero 2 lang naman daw ang kakantahin sabi ni Dean, baka maapektuhan daw kasi masyado yung class hours.
Kami ang opening, Thay dont know about us daw muna.. tucha, intro pa lang nagtilian na sila, well, sisirain naman namin yung knata XD sorry na..
"People say, we shouldnt be together" Ethan
"We're too young to know about forever" Ako
"WE SHIP Cy-Than!!!" sigaw ng crowd...
WTF? CyThan? demonyo yun diba? XD HAHAHA... Natawa na lang ako, may narinig pa kong EthCy , aba ate, nasan ang makati? haha. ang corny gumawa ng combined names... Yung isa demonyo, yung isa naman makati.
I saw Bryce on the crowd, ewan ko kung anong itsura ko ang nakita nila, all I know is na badtrip ako nung nahagip ko mata niya. bwisit.
We continued singing, they are admiring Ethan, siguro kasi nasanay silang si Bryce ang vocalist.. Well, may nagbubulungan din na halatang mas bet na si Bryce ang kumanta...
"They dont know about the things we do. They dont know about the I love you's" Ethan looked at me directly in the eyes. shet, bat nanlalambot ako.
"But I bet you if they only knew, they will just be jealous of us" nag iwas ako ng tingin sakanya as I sang my part and pretended to look at the crowd, until I saw Bryce again, he looked furious, well, why?
Natapos yung kanta, everyone is still shipping us. Panay naman ang ngiti ni Ethan sa crowd, tss, pa fall.
Natapos yung kanta, we exit the stage and proceeded to the back part.
Then pumaosok si Dean and greeted everyone a good morning. He kept on talking, I didnt care.
Tapos, nakita ko si Bryce na nakasandal sa dulong part ng back stage , yung totoo? nag teleport ba to? nasa crowd lang siya kanina ah?
Umiwas ako ng tingin kay Bryce as I saw Ethan come near me.
"Fall for you or Statue?"
Tanong niya saken, oo nga pala, aalisin yung isang song...
"Uhmmm..---"
"Statue, you stay here, I'll sing with her." singit ni Bryce sabay hawak sa kamay ko
Napadpad yung mata ni Ethan sa kamay namin, and as initial reaction, inalis ko yung kamay ko sa pagkakahawak ni Bryce
magpo-protest sana ako, ayoko siyang kasamang kumanta, tsaka last minute changes? he dont even know the by-part.. Err, the guts of this freak.
"Nagsabi na ko kay Tris, he agreed. give me your copy so I'll know my part"
binigay naman ni Ethan yung kopya niya, maybe he had no choice. Si Bryce naman kasi talaga ang vocalist. Well, I dont care, let's just finish this sht nang mataimik na ang buhay ko..
"YEHEEEEEEEEEY!" sigaw ng mga estudyante sa labas. Nagsimula nang mag daldalan after the 'announcement-thing' si Dean...
Ohh~ So it was foundation day... At ang masaya pa is until midnight siya, may freedom din sa pagsu-suggest ng gusto nilang booths, kahit ilan din daw pwede, basta may maayos na officer na mamamahala. Wow, it sounds exciting now. There's moreeee! May free shots,pero bawal daw ang hard, at exclusively for 3rd and 4th year college lang. The freshies started to protest.. Medyo nainis si Dean and threatened to exclude them on the said event, so nanahimik na lang sila.
YOU ARE READING
Maybe... Maybe After All, It's Meant to Be... Maybe it's Really Destiny...
Teen FictionSa mundong puno ng "Maybe" , "What if" , "Options" , at unexpected happenings, comebacks, heartaches and hindrances ... How can two hearts, or should I say three hearts, be able to surpass it ? In a world where lyrics speak louder than heartbeat...