"Uyy Cyan! Bilisan mo naman, ikaw na lang iniintay oh!" reklamo ni Ate
"Edi umalis na kayo, byeee~"
"Hay nako! Paimportante much,purket alam mong di aalis tong si Marco nang wala ka! Aysh!"
"Edi maging si Cyan ka na lang para makaalis na kayo"
"Tama na nga yan! Ang iingay ninyo, princess dalian mo na rin kasi ang kilos, iinom pa kasi ng tubig dagat tong ate mo eh" sabat naman ni Kuya
"Kainis kayo! Bahala nga kayong mag kuya dyan!" inis na sambit ni Ate bago lumabas at dumiretso sa van.
Hinanap ko kung san ko nailapag yung phone ko, nauna na ring bumaba si Kuya sakin.
Nasa Driver's seat yung Driver nila Marco, katabi nun sa front seat si Kuya.
Nasa pinaka likod yung mga bata, si Vienne (Brynessa), Ellein, Lavander, sumama na lang din si Troy kasi kinukulit siya ng kapatid niya...
Sa second row, nakaupo si Ate Ame, Lyle, at Marco, which means may isa pang vacant seat sa tabi ni Marco
Sa third row naman magkatabi si Avery, Alexa, Bryce at Royce (buti nakakaya ni bes yung landian nila)
Sa fourth row, mag isa si Ethan, busy sa paghahanap ng music na ipe-play niya. Marco patted the seat beside him as he saw me.. Ngumiti ako at dahan-dahang umiling, I caught everyone's attention nung ginawa ko yun. Di ko na lang sila pinansin at tinabihan si Ethan sa fourth row.
"But I want to sit beside Ate Cyan!" maktol ni Royce sa kuya niya na alam kong pinagbabawalan siya kahit di ko marinig sinasabi niya kasi pabulong lang.
"Come here Royce" napalingon sakin si Bryce sa sinabi ko.. Paki niya ba? Eh mas gusto akong katabi ng kapatid niya, kesa maging saksi sa nakakadiring PDA nila ni Alexa
"When I say stay, you stay!" Bryce said with authority.. the fu?
"Di aso yang kapatid mo Bryce, lika na dito Royce" sabi ko sabay hila kay Royce sa upuan sa tabi ko.
Pinaandar na ni kuya driver yung sasakyan, nagsimula nang magpasahan ng pagkain at mag ingay sa loob ng sasakyan... Si Royce naman,panay ang kwento sakin kung gano daw siya ka excited sa bakasyon na to
"Heyy Cyan!" sigaw ni Marco mula sa front row
"Why?"
"Can I sit beside you? May isa pang bakanteng upuan diba?"
"Yeah su--"
"Hey Royce, may papakita si Kuya sayong cool na game!" sabay lipat ni Bryce sa upuan sa tabi ni Royce.. I heared Alexa rant pero pinagwalang bahala ni Bryce yun at ipinakita yung "cool game" kuno kay Royce...
Tumigil na rin sa pagkausap sakin si Marco about sa paglipat niya 'sana' ng upuan sa tabi namin ni Royce.. Bastos talaga to si Bryce eh, di mo alam kung nananadya o ano :3
"Hey babe, you fine there?" sigaw ng lalaki sa likod namin, si Troy
"Shut up. tulog ako" mataray na sagot ni Averyy..
Ehem ehem, somethings fishyyyy~ Tulog na nagsasalita, k.payn XD
Kinulit ko na lang si Ethan na kanina pa tahimik... Siniko ko siya at napalingon naman siya sakin, I pointed at his earplugs, which means Im asking for the other one.. Tinanguan niya lang ako at ibinalik na rin yung tingin niya sa bintana.
So kinuha ko na yung earplugs niya at kinalabit ko siya pagkasalpak ko ng earplugs.
"Ang tahimik mo, any problem?"
YOU ARE READING
Maybe... Maybe After All, It's Meant to Be... Maybe it's Really Destiny...
أدب المراهقينSa mundong puno ng "Maybe" , "What if" , "Options" , at unexpected happenings, comebacks, heartaches and hindrances ... How can two hearts, or should I say three hearts, be able to surpass it ? In a world where lyrics speak louder than heartbeat...