Cyan's POV
Pagkauwi ko ay makabagbag damdaming sermon ang napala ko mula kay Kuya at Ate Ame... Sinisipon na rin ako at umuubo ubo na xD Hahah! Pero ang saya kaya. Except nga lang dun sa drama namin ni Bryce under the rain .HAHAHA!
I'm climbing up the stairs nung biglang nag ring yung phone ko.. Si Ellein tumatawag...
~Hello ate... Can you please come over?
"why?"
~I-it's Kuya . Please Ate, I don't know what to do
"But Ellein... You know that there is something wrong with us."
~Y-yes Ate.. But please *huk* I don't know what to do. He is boiling hot *huk*
Napatigil ako saglit... syempre nag-aalala ako eh..
"Ok fine. Don't cry. I'll come. Wait."
Then I rushed to my room para makapag shower na ko at makapunta na rin dun...
Kinuha ko kung ano na lang ang mahila ko sa drawer ko then I faced the mirror and there I realized... skirt , tank top and flat shoes... Ito mismo yung suot ko nung first guitar session namin dati ni Ethan.. But nevermind! I need to rush, baka mapano na si Ethan , ok na to.. Damit lang yan...
I hopped into my car and rushed to Ellein's pad.
Pagkapasok ko eh nanonood pa siya ng Dream Knight at kung di ako nagkakamali eh Episode 9 pa lang siya...
"Nakakaiyak ang end-"
"Aysh! Wag kang spoiler Ate! BTW, nasa taas si Kuya.. Ate please , di ko kasi talaga alam yung gagawin eh..."
"Di mo ko sasamahan?"
"Kaya mo na yan.. Kasi kung wala ka na talaga feelings , di ka na magiging affected"-Siya
Nakatitig pa rin siya sa laptop niya at nandun sa part na nakikiusap si JB dun sa apat T_T huhu.. Tapos bigla pang nag flashback si Jr.
"Ate! Akyatin mo na si Kuya dun. Akin lang si Jr!"
"Wag kang mag-alala. Si JB ang asawa ko sa kanila."
Umakyat na ko at tahimik naman sa kwarto ni Ethan. Tulog ata...
Pagpasok ko, oo nga at natutulog siya... Sobrang taas pa rin ng lagnat niya at napakainit niya..
Pinatay ko yung Aircon :3 bakit kaya siya naka-aircon? Tss. Ellein talaga :3... Tapos tinabunan ko siya ng sandamakmak na kumot para pagpawisan naman siya...
Bumaba ako para magluto ng Nido Soup at nag-sopas na rin ako para iinitin na lang ni Ellein mamaya pag umalis na ko...
Nagpakuha ako kay Ellein ng malamig na tubig sa baba na may bimpo.
Sa ngayon ,nakatitig lang ako sakanya habang hinihintay yung pinasuyo ko kay Ellein... Hmm. Malaki ang pinagbago niya , mas naging gwapo pa siya kesa dati, mas muka siyang maamo at malungkot ngayon..Dati kasi di ko siya nakikitang malungkot , lagi lang siyang nakangiti... Siguro sinaktan lang din siya ni Jhanella (yung bestfriend niya na kahalikan niya sa chapter 14~The most tormenting pain)...
Kakaakyat lang ni Ellein at pupunasan ko na si Ethan...Kaya lang bigla siyang nagsalita...
"Jh-jhanella"
Wika niya habang tulog pa rin, nananaginip siguro..
JHANELLA? Siya... siya nanaman.. Hanggang ngayon siguro , para kay Ethan, siya pa rin...
YOU ARE READING
Maybe... Maybe After All, It's Meant to Be... Maybe it's Really Destiny...
Teen FictionSa mundong puno ng "Maybe" , "What if" , "Options" , at unexpected happenings, comebacks, heartaches and hindrances ... How can two hearts, or should I say three hearts, be able to surpass it ? In a world where lyrics speak louder than heartbeat...