Cyan's POV
Ngumiti ako ng pilit, iniuwi na ko ni Avery… At pagkapasok na pagkapasok ko sa Kwarto ko, dun ko iniyak lahat. Dun ko binuhos yung luha na kanina pag nagbabadyang pumatak. That very moment na umupo siya sa bench , at nung pinakanta ako ng bata , kung ano daw yung nararamdaman ko, At Jar of Hearts , yun yung unang kantang pumasok sa isip ko, habang kumakanta ako nagfa flashback lahat, naaalala ko lahat, kaya pakiramdam ko yung pagkanta ko kanina, nandun yung lahat ng sakit at galit… Pagkatapos kong makanta yung chorus , kinalma ko yung sarili ko, kasi nararamdaman ko na yung nagb-build na galit , na parang any time tatayo ako at masasampal ko siya, hanggang sa napansin kong siya na yung umalis, at nagpunas ng luha. Pero bakit naman siya iiyak ? Eh nangongolekta lang naman siya ng puso, nangwawasak lang ng puso, nananakit lang ng damdamin… Bakit siya umiiyak ? Ano yun, tears of joy? Kasi alam niyang success siya sa pananakit sakin? Kasi alam nya na kahit 2 years na ang nakakaraan eh nasasaktan pa ko ? Galing niya naman magpakita ng tears of JOY! Lantaran pa, sa harap ko pa, bakit ? Pare ipa realize sakin kung gaano ako katanga ? Wow ha! Thank you! Damang dama ko. Ngayon isa lang ang alam ko, I need a payback… Ako naman yung mamahalin mo ng sobra, at ikaw naman ang wawasakin ko. MARK MY WORDS MR. ETHAN BLAKE HERNANDEZ!
"Uy Bes, ok ka lang ?"-Avery
"Tss. Kaylangan pa bang itanong yan Bes ? Syempre naman, yang si Ethan ? He's just nothing but a man full of f*cking promises and shitty sweet words. He's not even a Man, he's not worth the tears of a Cyan Misty Amaranth Amire CARDOVAN. Di na ko yung mahinang Cyan, di na ko tanga. Natuto na ko, at mas malakas na ko... "-Ako
Sana, kung gaano ako katapang sa mga katagang binitawan ko kay Avery, ganun din talaga yung totoong ako, kasi sawa nakong maging mahina, sawa na kong masaktan.
Ethan's POV
Kahit kanta lang yun, alam ko, dama ko na para sakin yun. Ganon ko ba talaga siyang nasaktan ? Whoo! Napaka g*go mo Ethan… Kanina gustong gusto ko syang lapitan, gustong gusto ko syang yakapin at sabihin sakanya lahat, pero di ko pa kaya. Kaya lahat ng nararamdaman ko, sa iyak ko na lang idinaan, oo sige, bading na kung bading , eh sa sobrang mahal ko yung tao eh, anong magagawa niyo ?
"Hey Kuya! San ka galing? … Tsaka muka kang umiyak, nababading ka na ba ?"-Ellein
"Tss. Manahimik ka nga! Nagsimba ako , magsimba ka rin nang mawala yang ka demonyatihan sa katawan mo"-Ako
"Kuya, kakagaling ko lang sa Chrch noh. Tsaka may sasabihin pala ako sayo! Nakita ko si Ate Cyan, she's a member of the choir"-Ellein
Ayan, nakita niya na rin pala si Cy , at ipinaalala niya pa sakin.
"JUST SHUT THE F*CK UP AND LEAVE MY ROOM, ANONG DI MO NAINTINDIHAN DON HA?!"-Ako
YOU ARE READING
Maybe... Maybe After All, It's Meant to Be... Maybe it's Really Destiny...
Teen FictionSa mundong puno ng "Maybe" , "What if" , "Options" , at unexpected happenings, comebacks, heartaches and hindrances ... How can two hearts, or should I say three hearts, be able to surpass it ? In a world where lyrics speak louder than heartbeat...