Chapter 16

20.7K 529 28
                                    

~BREAK~




SINURI ko ang niluto niyang shrimp and corn soup sa bowl na nakalagay sa bed tray gamit ang kutsara.


"Masarap yan." Ngisi ni Nash habang hinahantay na kumain ako nun.



Tinignan ko siya ng masama. "Tikman mo nga muna, sige nga. Baka kung ano pang nilagay mo dito."


Pero infairness, nagulat ako ng sabihin niyang marunong siyang magluto. Ni hindi ko nga alam na pwede palang makagawa ng shrimp and corn soup sa mga pagkaing nakatago sa ref ko. Gabi na at hindi pa siya umaalis, hindi ko alam kung dahil concern siya saakin o gusto niya lang pakialaman ang mga bagay sa bahay ko, ginawa na nga niyang teritoryo ang kusina.


"Arte naman." He said before tasting the soup. "O, masarap naman ah. C'mon, you better eat this while it's hot." Aniya bago nangutsara ng soup at tinapat ito sa bibig ko.


Sinunod ko na lang siya kesa makipagtalo. Ang nangyari ay para akong batang pinapakain. Nang mabusog ako ay inilayo ko na ang mukha ko sa paparating na kutsara.


"Busog na ako." I told him."Pahinging tubig."


Inabot niya ang basong may lamang tubig saakin bago kunin ang bed tray at nilapag iyon sa sahig. Nakatingin lang siya habang umiinom ako at ganun din ako sakanya.


"Bakit hindi ka pa umaalis?" Kaswal kung tanong mataos kung ilagay ang baso sa side table.


Ngumisi siya at hindi ko nagustuhan iyon.


"I'm gonna stay the night here with you."


Is he serious?


"Bakit? You don't have to. May bahay ka, condo or whatever you call your place. I..I don't need you h-here." I choked at the last part of my sentence and I don't know why.


Imbes na sagutin niya ako ay tumayo siya at oh gosh! He removed his loose necktie and throw it somewhere together with his black suit at tanging itim na round neck t-shirt at slacks na lang ang suot niya.


"What are you doing?!" Nagpapanic kong sabi. Idagdag mo pang nangingislap ang nata niyang nakangisi habang ginawa yun.


He winked before putting his hands on his belt, "Don't you have eyes? I'm removing my suit."


Kinuha ko ang unan na nasa tabi ko at binato siya nun kaso hindi umabot sakanya dahil mahina ang  pagkakabato ko. "Bakit ka naghuhubad sa harapan ko, you pervert! You can't do this to me! Get out!"


Nang tumawa siya at ibinato ko na sakanya ang tinidor na hawak ko. Naiwasan niya iyon.


The Sleeping MalditaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon