95

343 9 1
                                    

Farewell party

HANNAH POV

Desidido na talaga akong pumunta at wala na akong balak na ipaalam kay Lance dahil wala rin lang kwenta kung sasabihin ko sakanya.

"Hoy mami-miss kita doon" yinakap ako ni Cy na medyo maluha-luha ang mata.

"Gaga kaba! Isang buwan pa ako dito kaya huwag kang excited na umalis ako" pinokpok ko siya ng lotion sa ulo niya.

"Aray ha! Nagbago ka nga pero mapanakit kapa din!"

"Ayus nalang 'yun" walang kwentang sagot ko.

"You know what! Kahit na nag-break kayo ni Lance, Wala ka talagang balak na ipaalam sakanya?"

Napatigil ako sa ginagawa kong pagi-skincare at tumingin sakan sa reflection namin sa salamin.

"Hindi, Wala na akong balak na ipaalam pa baka mamaya dahil sakanya hindi pa ako makaalis saka paulit ulit na mga tanong niyo ah!" Sabi ko at pinagpatuloy ko na ang paglagay ng mask sa mukha ko 'yung skincare na mask.

"Sabi mo 'yan ah" parang nangaasar na sabi niya.

"Hi everyone!!! Sorry nalate kami!!" Sigaw ni Rye kasama boyfriend niya.

Bigla kong tinanggal ang mask na nakalagay sa mukha ko at medyo pinagsasapal ang mukha ko pero hindi naman malakas.

"Hi baby!" Bati ni Cy at tumakbo para yakapin si Ethan.

"Hi" bati din niya at hinalikan sa pisngi.

Dwow.

"Hoy tigil niyo ngayan may naiingit oh" turo sakin ni Liam.

"Sapak usto mo?" Panghahamon ko.

"Peace!" Ngumiti niya na parang bata.

"Ano bang kaylangan niyo dito?" Galit na tanong.

"Nandito kami para makabonding ka namin, kahit isang buwan nalang aalis kana" yinakap ako ni Rye at tinapik ko lang siya sa likod niya.

"Malapit na pala alis mo" singit ni Anthony.

"O-oo pero matagal pa para sakin 'yun" ngumiti ako sakanya.

"Uuwi kapa?" Tanong niya nanaman.

"Ewan pero susubukan" Nagkibit balikat ako at ngumiti sakanya.

Lumapit ako kay Ethan dahil may hawak hawak siyang doughnut na dalawang box, nakita kong kumonut ang noo niya at.

"What?" Masungit na sabi niya. "You want hug too?" Tanong niya.

"Gaga, gusto ko ito oh" hinablot ko ang doughnut box na hawak hawak niya.

Tumalikod ako sakanya at nagsimulan kainin.

"Hug Lance if you want!"

*Ubo* *Ubo*

Tinignan ko siya ng masama at nag-smirk pa ang gago.

"Bwesit ka, nakamove-on ako doon tagal na!" Sigaw ko habang may laman pa bunganga ko.

"When? Really? So what is that?" Tanong niya at tinuro ang...

Shit 'yung painting.

"Hehehe tatapon ko nayan mamaya tinitignan ko lang" sabay subo.

Nagtawanan sila pero si Ethan iba padin kung makangiti.

"Totoo ba?" Tanong ni Liam.

Sila lang ang pumunta dito si Ethan, Rye, Liam, at Anthony, wala si Jake, Andrei at Katelyn dahil may ginagawa silang requirements, baka tapos nadin itong mga ito.

Loving Me Is Not Easy (Oneirataxia Series #1)Where stories live. Discover now