130

89 5 0
                                    

Ring.

HANNAH POV

Pagkagising ko ramdam kong masakit ang katawan ko lalo na ng may maramdaman akong mabigat na nakadagan sa katawan ko, unti unti kong binuksan ako mata ko at nakita ko si Lance na nakayakap sakin at walang damit, inayos ko ang mukha niya at tinapik tapik ito para magising, umungol naman ito at unti unti nading nagising, inangat niya ang tingin niya at saktong nagkatinginan kami, nakapikit lang kaunti ang mata pero pero bigla itong ngumiti saka ako hinalikan.

"Hmmm" tinulak ko siya at tinakpan ang bibig ko ng muntik niyang ilapit ulit.

"What?" Tanong niya.

"Hindi pa ako nakakapagtooth brush" Sabi ko ng nakatakip ang kamay ko sa bibig ko.

"And so, Wala namang problema diyan"

"Ndi pwede, saka masakit na katawan ko okay"

"Tch gusto ko pa ng round two eh" kanguso nitong sabi.

"Woy anong round two ka diyan, naka Ilan din tayo, saka-teka gumamit kaba?" Tanong ko at mukha din itong kinabahan.

"H-hindi"

"What!" Sigaw ko.

"Bakit? Hindi kaba save kagabi?" Tanong niya.

"Ewan pero nagtake ako nung last week pa"

Walang nagsalita saamin at maya maya pa ay may naggalabog sa pinto namin, nagkatinginan kami sa isa't isa kaya bigal kaming bumabgo at magpalit, tinulungan narin niya akong ikabit ang bra ko at tumakbo siya sa dun sa pintuan, tinignan niya pa ako at nag-thumbs up pa ako bago niya ito buksan.

"Wooyyy magsigising na kayo, kayong dalawa nalang ang kulang sa baba, may mga pagkain narin dun wala padin kayo!" Sermon samin ni Mommy.

Mommy Danica.

"Tch nakatayo na ako, si Hannah nanginginig oh" pagbibiro ni Lance at tinuro pa ako.

Napatingin sakin si Danica at binaba pa ang shades niya saka ako pinagtaasan ng kilay kaya pilit itong umiwas ng tingin.

"Bilisan niyo, hinihintay na kayo sa baba!" Sigaw padin niya.

Pagkalabas ni Danica kinuha ko ang unan at binato ito kay Lance, natatawa lang itong kinuha ang unan at lumapit sakin saka ako yakapin sa likod.

"Mahal ko, mukhang high blood ka ngayon ah"

"Mahal? Mahal mo mukha mo, Akala ko ba wala munang makaalam na tayo ulit"

"Wala naman akong sinabi ah, saka tanga 'yun kaya hindi siya makakaalam ng clue"

"Pero mahal dapat hindi mo na sinabi, baka mamaya-"

"Ano? Na tayo na ulit, mahal ko dapat pinapaalam natin dahil baka malay mo maanakan kita ng di oras baka isipin nila na kung kani-kanino ka nagpapabuntis"

"Hindi naman sila ganun"

"Okay sabi mo eh, Tara na ligo na tayo" saka ako binuhat.

Binuhat niya ako habang ako ay pumapalag na ibaba ako, hindi niya iyun ginawa dahil nakapasok na kami at linock niya ang pinto, siya narin ang naghubad ng mga soplot ko habang hinahalikan ako.

Round?

Natapos kami sa ginagawa namin at nagswim suit at may swim suit tank naman ako, habang nagaayos ako bigla na namang yumakap itong lalaking ito at inaamoy ang leeg ko.

"Hanggang kaylan mo ba tatantanan ang leeg ko Mister Valdez" pagbabanta ng boses ko.

"Hanggang sa magsawa ako Mrs. Valdez"

Loving Me Is Not Easy (Oneirataxia Series #1)Where stories live. Discover now