101

59 4 0
                                    

Stuck with talk..

IVAN POV

"Wala padin ba?" Tanong niya.

I calmed her down because of my persuasion so we just sat and leaned on the elevator and we walked away.

"Wala parin eh" sagot ko.

"Tch, dami dami kong cellphone dito hindi manlang gumana" reklamo niya.

Sa totoo lang, limang cellphone na ang sinubukan niya pero wala at kapag hindi gumana ay itinatapon na. Itatapon na sana niya ang pang-anim na cellphone pero hinawakan ko lang ang pulso niya.

"Pwede ba, tigilan mo 'yang pambabato mo sa cellphone"

"Bakit ba! At least hindi ako nakikiagsex sa ibang tao kahit may jowa pa ako saka isa pa wala rin lang mga silbi ito!" Sigaw niya.

Naisingit p niya 'yon ah.

"Tch, Ilan bang cellphone ang nandiyan sa bag mo? Pwede mo namang itapon ng minsanan nalang"

"Trina-try ko pa! Tapos kapag hindi sumagot ang tinatawagan ko bato ko nalang"

"Tch bahala ka sa buhay mo" saka ko binitawan pulsuhan niya.

I looked at her because she was no longer stoned but her eyes were shocked, we used a cellphone as our flashlight because there was no light.

"Wala tayong gagamiting pang ilaw!" Biglang pagkalumo ng boses niya.

Tanga talaga.

"See bato mo pa, diyan ka magaling eh" paninermon ko.

"Tch kakainis naman pero okay pa naman oh" pinakita niya Isa Isa sakin. "Kaso nagcrack nga lang ang iba"

"Bakit ka nga pala nagkaroon ng phobia?" Pangiiba ko ng usapan.

"Kasi ano, baka sa mga tao, diba natatakot ako sa mga media, tinatakbuhan ko" putol-putol na sagot niya.

"Buti kilala mo pa ako"

"Dati. Hindi na pero nung nakita kita balik lahat eh, lalo na nung niloko moko" sagot niya habang nilagay ang cellphone niya sa bag niya.

"Do you think that I like to sex with another girl?"

"Malay ko baka gusto mo talaga" paiwas na tingin niya.

Bumuntong hininga ako at tumingin sakanya. "Nagpa-check up kami sa Doctor kinabukasan nun, Ang sabi ng Doctor may pinainom daw sakin kaya naging horny ako that time tapos inakit pa ako nung babaeng 'yun, ayokong gumawa sayo ng mali dahil mahal kita pero hindi ko napigilan ang sarili ko dahil mismong sarili ko ay hindi ko nakontrol that time" paliwanag ko.

I could hear her sobbing but my body didn't move to hug him, but I also had no right to do that.

"Bakit hindi mo pinaliwanag sakin 'yun nung nalaman mo?" Tanong niya.

"Dahil sa hiya, ayoko ng magalit ka sakin, nagpromise ako sayo na hindi kita sasaktan pero ending nasaktan kita, sorry kung nagawa ko 'yun pero kakausapin naman kita eh, kaso umalis kana pala"

"Bakit hindi mo ko sinundan?"

"Sinundan kita! Pero tinaguan moko" sigaw at pagdidiin ko sa sinabi ko.

"S-sorry hindi kasi ako handa na harapin ka lalo na nagsisimula na akong magmove on that ti-"

"Hindi ka pwedeng magmove on!" Malakas na sigaw ko at nag-echo buong elevator.

"Bakit naman hindi!" Malakas din na sigaw niya at napatayo rin na kagaya ko.

"Tch ano ba talagang trip mo hindi ka nga pwedeng magmove on diba!"

Loving Me Is Not Easy (Oneirataxia Series #1)Where stories live. Discover now