HANNAH POV
Nagdesisyon kaming natulog at siya madali siyang nakatulog, habang ako ay patagong umiiyak, maaga akong nagising para ayusin ang mga gamit ko, Dahan-dahan kong hinila ang mga gamit ko pababa sa bahay, may nakita akong mga maid na naglilinis at nagtanong pa sakin.
"Ma'am aalis na ho ba kayo?"
"Yes and please, pwede pahatid papunta dun sa Maynila"
Tinignan ko lang sila at tumango naman, tinulungan nila akong ipuntalahat ng gamit ko sa labas at tinawag nila 'yung isang driver nila.
"Ma'am saan ka ho ba pupunta, para kapag magtanong sila Ma'am Louise masagot namin"
"Sabihin mo nalang na may importante akong gagawin, 'yun lang"
Tumango naman ito kaya pumasok na ako sa van, nagbyahe kami papunta dun sa airport sa Maynila, naiinis ako dahil eroplano na naman ang pupuntahan ko.
Sa Palawan naman ang bagsak ko kahit ganito lang ang gusto ko, matagal ko ng gustong pumunta sa mga beach, tutal maganda naman ito.
Isang captain ang nag-drive ng private jet namin kaya maayos naman, iniwan narin ako nung driver nila Lance. Naglakad ako palabas ng airport, nakita ko ang private jet ko kaya may parang bus na sinaktan ko.
Ganun din ang nangyari, may inaasikaso pa sila at naghintay ako, nagbyahe kami pagkatapos nila, natulog nalang ako habang bunabyahe dahil inaantok pa ako. May naramdaman akong tumatapik sa balikat ko kaya dun ako nagising.
Alam kong may beach kaming pagmamayari dito sa Palawan kaya mas lalo akong napangiti dahil mas gusto kong mapagisa pero okay narin.
May yacht narin nagaantay sakin pagdating ko sa dalampasigan, para siyang Bradford Marine Yacht, hindi naman ganon kalaki pero mukhang Luxury din. Pumasok na ako dun at may nagasikaso naman saakin.
"Ma'am dalawang oras po bago makapunta sa beach na tuluyan niyo, pwede ho kayong kumain or matulog"
"Sige, pagkain nalang muna, steak nalang" request ko.
Ayoko sa crab o ano man pero masarap din naman sila.
Dumating ang pagkain ko ng Ilang minuto at kumain narin ako ng mai-serve nila saakin ito, tinapos ko muna ang pagkain sakin. Puro tulog lang ang ginawa ko sa mga byahe dahil inaantok din naman ako.
"Ma'am get ready, malapit na ho tayo" kangiting sabi ng staff na kasama ko.
"Sige salamat" Wala sa sariling pagsabi ko.
Nakarating kami ng beach at maganda ang mga nakikita ko sa paligid, hinatid nila ako sa room na tuluyan ko, sinabi ko sakanila na pabayaan nalang nila ako.
Niligpit ko muna ang mga gamit ko sa cabinet para makapagpahinga ako kaunti, nagcellphone lang muna ako hanggang sa may makita na akong kulay orange sa balcony ko kaya nagmadali kong kinuha ang camera at lumabas na ng kwarto.
Pumasok ako ng elevator at tinignan ang cellphone ko, 4:28 pm na pala, kaya naman pala may sunset na akong nakita.
Pagkatunog ng elevator nagmali akong naglakad palabas at nagtingin ng spot kung saan maganda ang sunset, nakakita ako ng maganda spot kung saan tanaw ko lahat ng araw at kung papano na ito unti unting lumulubog, kinuhanan ko lang ito ng mga Ilang litrato at nilagay ko sa buhangin ang camera ko, nagv-vedio narin ito kaya kuha niya ang likod ko pati narin ang sunset, kinuhanan ko pa ng litrato ang ataw na lumulubog.
Natawa naman ako dahil andami ko palang nakuhang litrato.
Habang lumubog may nakita akong paa sa tabi ko, pagkataas ng ulo ko, nakita ko si Axel na naka-shades, beach short at sleeve less gray shirt.
YOU ARE READING
Loving Me Is Not Easy (Oneirataxia Series #1)
Random[SEQUEL] LMINE: HANNAH LAUREN SANCHEZ IVAN SABASTIAN VALDEZ