HANNAH POV
Lumipas ang ilang buwan at hindi na ako nakikipagusap kanino bukod kay Sienna, Ilang buwan lang naman ito mga tatlo, lagi kong sinasama ai Sienna kapag aalis ako at pupunta sa office o sa ibang Lugar na pupuntahan ko, nandito kami sa office at naglalaro lang siya sa may sofa habang ako ay pumipirma ng ibibigay sa Lolo kong baliw.
Nagusap kami tatlo ni Lolo at Lolo kong baliw kung ano ang ibibigay ko sakanya pero ang gusto niya lang ay 'yung firm na dalawa at isang hospital sa Cebu, dalawa ang hospital namin sa Cebu kaya pumayag naman kami ni Lolo, sa lahat pa ng ginawa niya 'yun lang pala ang gusto.
Nang mapirmahan ko ay binigay ko narin ito sa secretary ko para maibigay niya sa company ng Lolo kong baliw pero bigla itong nagpakita sa office ko. Nang makita ni Sienna ang Lolo kong baliw tumakbo ito palapit saakin at nagtago.
"Siya po 'yung nagtutok sakin ng baril" pagsusumbong niya.
"Hannah we need to-" nahinto ang sasabihin niya ng bumaling ito kay Sienna na katago sa gilid ko. "That's my grandchild to you?" Tanong niya.
"Hindi sa kapatid ko ito, saka bakit mo naman tinutukan ng baril ang mga bata, tignan mo nga oh takot na takot sayo" sermon ko.
"Im sorry okay, I don't want to scared you all"
"Sorry nadaw oh" baling ko kay Sienna na nakatakip ng mukha.
"Talaga po, so-sorry na kayo?"
"Yes" maikling sagot nito.
"Kung ganun po, talon nga po kayo diyan sa building nayan" utos ni Sienna na narinig kong natawa ang isa kong secretary.
"Are you!- oh God, I said I'm sorry but I can't do want do you want to I do"
"Hehehe joke lang po, ito naman" kunguso ito at tumingin kay Rayden.
"Tch, pupunta nga pala dito anak ko, siya na ang hahawak niyan dahil sa tanda ko baka hindi ko narin matalagan 'yan"
"Wow, tapos may palaman-laman kapa diyan na pagtutok ng baril"
"Bakit Ikaw din naman ah, pero naiintindihan ko kung bakit mo nagawang tutukan din ako ng baril"
"Tch" Singhal ko.
Naging mabuti naman ito dahil pinaliwanag niya kung bakit ganun ang ginawa niya para makuha niya ang gusto niya, naging maayos naman kami. May pumasok na isang lalaking mukhang kaedad ko lang.
"Dad, I have a work okay, why did you call me?"
"Yeah yeah whatever, this is your cousin in my side, this is Hannah Lauren Sanchez and this is my son Matthew Chaze Sanchez" pagpapakilala niya.
"Hi nice to meet you" nakipagkamayan siya sakin.
"Nice to meet you too" kangiti kong sabi.
"Wala naman pala silang sinabi sakin na ay anak na pala ang dating model" bulong niya at dun ang nawala ang ngiti sa labi ko.
"Tanga, anak 'to ng kapatid ko!" Sigaw mo.
"You called me a tanga, how dare you!" Sigaw din niya.
Nagmake face lang ako sakanya at tinignan ito ng masama. "Kapag talaga ako napuno sayo wala kang mana sakin" pagbibiro ko.
"What? You're not my Grandparents para may ipamana ka sakin"
"Pero nasaakin lahat ng yaman ng mga Sanchez" pagmamayabang ko.
"What?" Gulat na tanong niya kaya napangisi ako.
"Lily 'yung kontrata" inilahad ko ang kamay ko.
"Ito po Madam" binigay niya sa kamay ko.
YOU ARE READING
Loving Me Is Not Easy (Oneirataxia Series #1)
Random[SEQUEL] LMINE: HANNAH LAUREN SANCHEZ IVAN SABASTIAN VALDEZ